NHM chọn xem Euro ở nhà vì lo ngại khủng bố

12-05-2016 19:07
Như trước thềm mỗi giải đấu lớn, vấn đề an ninh luôn là mối lo ngại hàng đầu của NHM bóng đá cũng như làm đau đầu nước chủ nhà.
>>> Tập luyện hăng say, Real vẫn nuôi mộng vô địch
>>> Arsene Wenger nên ra đi … hoặc bị tẩy não

Và tất nhiên EURO 2016 cũng không phải ngoại lệ. Tình hình an ninh bất ổn ở Pháp (và nước láng giềng - Bỉ) đang dấy lên lo ngại cho không ít người yêu trái bóng tròn, đặc biệt đối với những fan hâm mộ mong muốn được tới các khán đài cổ vũ cho ĐT con cưng thi đấu.

Theo đó, để đo mức độ quan tâm tới môn thể thao vua, tờ Irish Independent đã thực hiện một cuộc khảo sát tại Cộng hòa Ireland. Cụ thể, trước ngày 13/11 năm ngoái (thời điểm trước cuộc khủng bố liên hoàn ở Paris làm ít nhất 150 người thiệt mạng), có đến 200.000 fan trong độ tuổi trưởng thành dự kiến sẽ đến Pháp xem EURO hè này.

Nhưng khi nước Pháp rung chuyển, cộng thêm vụ thảm sát ở Bỉ hồi cuối tháng 3 vừa qua, NHM Ireland đang thật sự cảm thấy lo lắng. Đáng chú ý, theo các kết quả điều tra mới nhất cho thấy, khoảng 73.350 CĐV trước đó dự kiến đến Pháp thì nay đã thay đổi quyết định: ở nhà, theo dõi và cổ vũ thầy trò Martin O'Neill qua sóng truyền hình.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, khoảng 33.300 fan cho rằng những cuộc khủng bố đó không thể ngăn chặn, đe doạ việc họ vẫn đi đến Pháp du lịch, cổ vũ cho đội bóng. Ngoài ra, có 97.680 người cho hay vẫn quan tâm tới EURO và có kế hoạch tới xứ Lục lăng thưởng thức bóng đá. Tính đến thời điểm trước thềm giải đấu ngót 1 tháng, đã có hơn 250.000 vé được bán ra cho các CĐV Cộng hoà Ireland.


An ninh được thắt chặt trước thềm Euro 2016

Mặt khác, vấn đề an ninh ảnh hưởng đến giới tính cũng có sự khác biệt khá rõ: 35.560 nam giới lo lắng khủng bố, trong khi con số phái yếu nhiều gấp hơn 3 lần: 111.000 người.

Trên thực tế, với những hành động thắt chặt an ninh ở mức cao nhất (tăng lực lượng quân đội, cảnh sát tình báo,...) ở những địa điểm tổ chức các trận đấu, nước chủ nhà cho thấy họ đang làm tất cả để bảo vệ giải vô địch châu Âu lần thứ 15. Bên cạnh đó, về phần mình, HLV Martin O'Neill cũng đã lên tiếng trấn an dư luận và kêu gọi NHM luôn cổ vũ, dõi theo ĐT:

“Chúng ta không thể cứ mãi sống trong lo sợ, càng không thể ẩn nấp trước sự đe doạ từ vấn nạn khủng bố. Điều quan trọng, mọi người cần duy trì sự ổn định về tinh thần, sát cánh cùng Paris và thưởng thức thứ bóng đá đỉnh cao ở EURO năm nay”.

Được biết, đây mới là lần thứ 3 trong lịch sử ĐT CH Ireland góp mặt ở VCK EURO. Tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu 2016, đoàn quân của do HLV Martin O'Neill dẫn dắt nằm ở bảng E với những tuyển rất mạnh: Italia, Bỉ và Thuỵ Điển. Đối thủ đầu tiên mà “The Boys in Green” chạm trán là Thuỵ Điển, trận cầu này sẽ được bắt đầu vào lúc 23h00 ngày 13/6 tới đây.
Tùng Linh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]