NHA sau vòng 29: Chelsea tiến sát ngôi vương, cam go đường vào Top 4

20-03-2017 09:27
Tiếp tục giành chiến thắng ở vòng 29 NHA, Chelsea duy trì khoảng cách 10 điểm với Tottenham và tiến rất gần đến ngôi vô địch mùa giải năm nay.
>>> Không cần sao, M.U vẫn thắng để thoát thứ 6

Khởi đầu chậm hơn Man City, Liverpool hay thậm chí Arsenal, nhưng đoàn quân của HLV Conte lại có được phong độ thi đấu ổn định. Chiến thắng trước Stoke City cuối tuần qua nâng tổng số trận bất bại liên tiếp của họ lên con số 8. Hiện trên BXH, Chelsea vẫn vững vàng ngôi đầu với 69 điểm có được, hơn đội xếp thứ hai Tottenham 10 điểm. Mùa giải còn 9 vòng đấu nữa là kết thúc (Chelsea còn 10 trận chưa đá). Nghĩa là nếu thắng ở cả 10 trận còn lại, Chelsea tối đa mang về 99 điểm. 

Tuy nhiên tính toán dựa trên số điểm thì Chelsea chỉ cần thắng 7 trận là chắc chắn đăng quang ngôi vô địch. Trong lịch thi đấu cuối mùa, Tottenham sẽ phải gặp những đối thủ nặng ký như Arsenal, M.U hay đội bóng đang trở lại phong độ Leicester City. Nếu sảy chân ở 2 trận gặp Arsenal và Leicester (cuối tháng Tư), khả năng đăng quang sớm của thầy trò Conte là rất cao. 


Chelsea vẫn tiếp tục thống trị BXH với 10 điểm hơn Tottenham sau chiến thắng trước Stoke City

Cuộc chiến tại NHA bây giờ tập trung ở top 3... sau Chelsea. Ba vị trí này đang là cuộc cạnh tranh khốc liệt của Tottenham, M.U, Man City, Liverpool và một chút nào đó cho Arsenal. Đêm qua tại Etihad, nửa xanh thành Manchester và Liverpool chia điểm khi kết thúc 90 phút với tỷ số 1-1. Trận hòa này giúp Man City giữ nguyên vị trí thứ 3 với 57 điểm (thi đấu ít hơn 1 trận), Liverpool ở vị trí thứ 4 với 56 điểm còn Manchester United đứng thứ 5 với 52 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. 

Arsenal là đội bóng duy nhất trong nhóm 6 đội dẫn đầu để thua ở vòng 29 khi phải làm khách trên sân của West Bromwich (thua 1-3). Thất bại này khiến Pháo thủ thành London tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH với 50 điểm có được. Tuy nhiên Arsenal cùng M.U đều thi đấu ít hơn các đội bóng khác ở giải trận, bởi vậy khoảng cách 6 điểm với Liverpool hoàn toàn có thể được san lấp.


Man City và Liverpool chia nhau 1 điểm ở trận hòa tại Etihad, qua đó giữ nguyên vị trí trên BXH

Tuy vậy, lịch thi đấu cuối mùa của Arsenal rất khó khăn. Trước mắt trận đá bù vòng 28, họ sẽ phải gặp Leicester City trước khi đụng Man City và West Ham đầu tháng Tư. Vào khoảng giữa tháng Tư, đầu tháng Năm, Arsenal tiếp tục gặp M.U, Tottenham và cuối cùng là Everton ở vòng 38. Nghĩa là nếu cứ đà sa sút như thời gian qua, Arsenal Sẽ khó giữ được thành tích thường xuyên có mặt trong top 4 của giải đấu.
 
Phía cuối BXH, cuộc chiến trụ hạng cũng cam go không kém. Hiện có 3 đội đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Hull City (24 điểm), Middlesbrough (22 điểm) và Sunderland (20 điểm). Vòng 29, ngoài Sunderland có được một trận hòa trước Burnley thì 2 đội bóng còn lại đều trắng tay trước M.U và Everton. Trong nhóm này, Hull City là đội có cơ hội trụ hạng cao nhất bởi ở 9 vòng đấu còn lại họ chỉ phải gặp 2 đối thủ nặng ký là Man City và Tottenham. Riêng với Sunderland, dù đá ít hơn 1 trận nhưng khả năng xuống hạng rất cao với lịch thi đấu dày đặc trước các đối thủ nặng ký như M.U, Leicester, Aresnal và Chelsea. 

BXH Ngoại hạng Anh sau vòng 29:

Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]