Người hùng Ben Woodburn của ĐT xứ Wales là ai?

03-09-2017 17:22
Xứ Wales mới đây đã chật vật giành 3 điểm trước Áo tại vòng loại World Cup nhờ một cầu thủ chưa tròn 18 tuổi, Ben Woodburn. Vậy anh là ai?
>>> Tây Ban Nha đại thắng Italia và 4 điều đọng lai
>>> Lập kỉ lục bất bại, tuyển Anh xứng danh "Vua vòng loại"

Kỷ lục gia tuổi 17 của Liverpool

Với những CĐV của bóng đá Anh, ít nhiều họ đã được nghe đến cái tên Ben Woodburn. Anh chính là cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của Liverpool. Ngày 26/11/2016, Woodburn được ra mắt đội một và chỉ 3 ngày sau, vượt mặt thần đồng một thời Michael Owen để lập kỉ lục mới của Liverpool: cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội chủ sân Anfield (17 tuổi, 45 ngày). Đó là bàn ấn định tỉ số 2-0 ở trận thắng Leeds United tại League Cup.

Nhưng không phải tới lúc đó, Woodburn mới được coi là viên ngọc sáng giá trong dàn cầu thủ kế cận tại Livepool. Ngay từ khi khoác áo các đội U16, U18, Woodburn đã thể hiện được phẩm chất chơi bóng khác biệt với nhóm bạn đồng trang lứa. Thậm chí, Liverpool còn ưu ái xếp một tài xế riêng cho Woodburn để tiện việc di chuyển từ nhà đến học viện. Và khi Juergen Klopp đến Anfiend, cầu thủ trẻ này nhanh chóng lọt vào mắt xanh của chiến lược gia người Đức.


Juergen Klopp đánh giá cao tiềm năng của Ben Woodburn

Nói về cậu học trò triển vọng, Klopp từng chia sẻ: "Ben Woodburn sinh ra đã là một cầu thủ tấn công, một chàng trai thông minh, được giáo dục tốt. Tôi hạnh phúc khi nhìn thấy cậu bé này chơi bóng".

"Ramsey mới" của tuyển xứ Wales

Benjamin Woodburn được sinh ra ở Chester - nơi chôn rau cắt rốn của Michael Owen - vào ngày 15/10/1999. Ra đời tại Anh nhưng có ông ngoại là người xứ Wales nên Woodburn có thể chơi cả cho cả hai đội tuyển quốc gia. Thực tế đã có sự tranh chấp Woodburn giữa LĐBĐ hai nước, nhất là sau khi anh gây tiếng vang vào tháng 11 năm ngoái tại Liverpool. Nhưng vì cơ hội được ra sân nhiều hơn, vì thần tượng những Ryan Giggs và Gareth Bale, Woodburn chọn màu áo xứ Wales. 

Tháng 8/2014, Woodburn lần đầu khoác áo một đội tuyển xứ Wales (U15) và hai năm sau tiến thẳng lên đội U19. Có thể đá tốt ở vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ công, vì vây Woodburn được ví von là "Aaron Ramsey mới" của bóng đá nước nhà. Nhưng kỳ thực, anh muốn mình nổi tiếng như huyền thoại Ryan Giggs - cầu thủ xứ Wales thành công nhất mọi thời đại hay ngôi sao đương thời Gareth Bale - người đang sở hữu kỷ lục ghi bàn trẻ nhất cho ĐT xứ Wales. Dẫu sao, Woodburn hơn người đàn anh ở thời điểm nổ súng cho ĐTQG. Bale phải cần tới trận thứ 3 trong khi Benjamin Woodburn tỏa sáng ngay lần đầu tiên.


Bale - Woodburn hứa hẹn là song sát trong tương lai của ĐT xứ Wales

Đêm qua, trước việc đội nhà gặp khó trong xuyên thủng hàng thủ Áo, HLV Chris Coleman tung Ben Woodburn vào sân ở phút 69 và chỉ 5 phút sau, tài năng chưa đầy 18 tuổi đáp ứng kì vọng của ông thầy và của cả dân tộc. Cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm đưa bóng găm thẳng vào góc chết khung thành Áo, mang lại sự sống cho xứ Wales tại chiến dịch vòng loại World Cup 2018. Thắng lợi sít sao trước Áo giúp Wales thu hẹp cách biệt với đội nhì bảng CH Ireland còn 2 điểm và hai đội sẽ còn đối đầu trực tiếp tại Cardiff ở lượt cuối vòng bảng.

KẾT

Trên thế giới, có rất nhiều tài năng trẻ từng tỏa sáng rực rỡ một lần rồi vụt tắt mãi mãi. Benjamin Woodburn thực hiện vế 1 đầy hoàn hảo nhưng liệu có lụi tàn hay không, câu trả lời nằm ở tương lai. Trong đội hình xứ Wales với dàn cầu thủ tài năng nhẵn mặt quen tên như Bale, Ramsey, Vokes, Kanu, Allen, Williams, Woodburn bỗng xuất hiện như một cơn gió lạ, thổi luồng sinh khí mới cho đội tuyển. Trước mắt là chuyến làm khách tại Moldova, nếu Wales gặp khó, biết đâu lại có Woodburn...
 
Vài nét về tài năng trẻ Ben Woodburn:
- Tên: Ben Woodburn
- Ngày sinh: 15/10/1999. Nơi sinh: Cheshire (Anh).
- Vị trí: Tiền vệ công, tiền đạo
- Chiều cao: 1m74. Chân thuận: Phải.
- Sự nghiệp đội tuyển:
+ Đá 15 trận cho các đội trẻ U15-U19 xứ Wales, ghi 6 bàn
+ Đá 1 trận cho ĐTQG xứ Wales, ghi 1 bàn
- Sự nghiệp CLB: 
+ Đá 9 trận cho đội một Liverpool, ghi 1 bàn
+ Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội một Liverpool (17 tuổi, 45 ngày)
+ Cầu thủ xuất sắc nhất của Học viện bóng đá Liverpool mùa 2016/17
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]