Người được kẻ mất sau vụ Mbappe tới PSG

30-08-2017 12:32
Tương lai của sao trẻ sáng giá người Pháp đã sáng tỏ. Rốt cục, ai là người được kẻ mất sau thương vụ này?

ĐƯỢC: PSG, Ligue 1, ĐT Pháp và... Jovetic

PSG
 
Tất nhiên kẻ được lợi đầu tiên từ thương vụ này chính là PSG. Danh tiếng của CLB được nâng lên tầm cao mới khi hoàn thành tới 2 bom tấn chỉ trong mùa hè năm nay (trước Mbappe là Neymar). Sức mạnh của CLB được tăng lên đáng kể và chắc chắc các ông lớn tại châu Âu sẽ rất dè chừng đội bóng Thủ đô của nước Pháp khi chạm trán tại Champions League. Tiếng cười của ông chủ người Qatar còn giòn tan hơn khi PSG lách luật Công bằng tài chính thành công mà UEFA chẳng nói được câu nào.
 

LIGUE 1

Giải đấu cao nhất của nước Pháp cũng được hưởng lợi khá lớn từ thương vụ này. Việc Mbappe chỉ di chuyển từ Monaco sang PSG giúp Ligue 1 không mất đi một tài năng sáng giá. Giải đấu có thể bớt hấp dẫn đi phần nào bởi sức mạnh vô đối của PSG nhưng chất lượng giải đấu vẫn còn và có những ngôi sao đẳng cấp thế giới để thu hút người hâm mộ đón xem.

ĐT PHÁP

Chàng trai 18 tuổi mới chỉ có 4 lần khoác áo ĐTQG Pháp nhưng chắc chắn Mbappe sẽ là tương lai của "Gà trống Gaulois". PSG chắc chắn không bỏ một núi tiền cho Mbappe chỉ để đánh bóng ghế dự bị. Nên việc được chơi cạnh những cầu thủ đẳng cấp thế giới như Neymar, Cavani hay Verratti... sẽ giúp tài năng sinh năm 1998 này nhanh chóng trưởng thành và sớm là trụ cột cho bóng đá nước nhà.
 

JOVETIC

Một người tưởng chừng như không liên quan mà lại được lợi rất lớn từ việc Mbappe rời Monaco sang PSG, đó là Stevan Jovetic - tân binh của đội bóng Công quốc. Jovetic đang "mắc kẹt" tại Inter vì Sevilla kỳ kèo giá cả quá lâu. Monaco bỗng xuất hiện như một cơn gió và trao luôn áo số 10 của CLB cho tiền đạo người Montenegro. Từ chỗ kẻ bị ruồng bỏ trở thành "hạt nhân" của đội bóng, đây thật sự là một cơ hội từ trên rơi xuống dành cho Jovetic.

MẤT: Monaco, Draxler, Moura & UEFA

MONACO

Đội bóng xứ Công quốc đã kiếm được rất nhiều tiền từ chuyển nhượng trong thời gian qua hay sắp tới đây. Nhưng việc tự "xẻ thịt" này về lâu dài chưa chắc đã phải mang lại tích cực. Thay đổi đội hình quá nhiều trong vòng vài năm sẽ khiến đội bóng rất dễ đổ vỡ. Hiện tại, Monaco vẫn đang chơi tốt nhờ tài thao lược của HLV Leonardo Jardim nhưng câu hỏi được đặt ra là thời gian sẽ là bao lâu?

DRAXLER & MOURA

Mbappe tới PSG sẽ kéo theo một số người phải chịu cảnh "tù đày". Hàng công hiện tại của PSG đang khá chật chội với 3 suất cứng dành cho Neymar-Cavani-Mbappe nếu họ khỏe mạnh. Sau bộ ba đó, ưu tiên sẽ dành cho Di Maria hay Pastore, Lo Celso. Và Julian Draxler hay Lucas Moura bị gạt ra rìa không thương tiếc
 

Mùa này, Draxler mới được ra sân 12 phút trong 3 trận Ligue 1 vừa qua trong khi đồng đội người Brazil thậm chí còn không xuất hiện một phút nào. Ra đi có lẽ là cách tốt nhất nếu hai cầu thủ này muốn được chơi bóng nhiều hơn.

Tất nhiên, đây chỉ là những đánh giá trong thời điểm hiện tại. Tương lai vẫn còn ở phía trước và câu chuyện "tái ông thất mã" vẫn luôn có thể xảy bất kỳ lúc nào.
 
UEFA

Luật Công bằng tài chính (FFP) được UEFA thông qua vào tháng 9/2009 nhằm hạn chế việc những nhà tài phiệt nhúng tay quá sâu vào bóng đá. FFP sinh ra để hạn chế việc các ông chủ bơm tiền và buộc các CLB phải sử dụng tiền tự kiếm được để mua bán cầu thủ. 

​Vì vậy, UEFA được cho là khá thành công trong việc "kìm hãm" bom tấn chuyển nhượng nổ ra liên tục. Thế nhưng PSG đã "qua mặt" UEFA không chỉ một mà tới 2 lần chỉ trong mùa hè 2017 và đạo luật này dường như đang mất hiệu lực.
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]