Người Anh có thấy “nhục nhã” trước chiến công của xứ Wales nhỏ bé?

02-07-2016 09:56
Đêm qua, xứ Wales nhỏ bé đã viết tiếp giấc mộng đêm hè với chiến thắng tưng bừng trước Bầy quỷ.

Video: Xứ Wales 3-1 Bỉ

Sân Pierre-Mauroy, đồng hồ điện tử điểm phút 86, vị HLV thể lực xứ Wales ném một thanh năng lượng vào sân trúng đầu hậu vệ Neil Taylor. Đó là lần hiếm hoi mọi thứ không đi đúng với kế hoạch của Chris Coleman và các học trò của ông suốt những tuần qua kể từ khi VCK EURO 2016 khởi tranh. 

Connelly nở nụ cười sau đó, Neil Taylor ghi bàn chấm dứt mọi hy vọng của người Bỉ với pha lập công bằng đầu thừa khó hạ gục thủ thành Courtois. Coleman và “bộ sậu” của ông bên ngoài sân vui mừng khôn siết, chỉ còn chưa đầy 5 phút thi đấu chính thức nữa và khoảng 3 phút bù giờ để xứ Wales có chiếc vé đến Lyon gặp Bồ Đào Nha tại bán kết. 

Để tóm tắt lại những gì đã diễn ra tại Pierre-Mauroy, người ta đơn giản chỉ cần ghi lên bảng thành tích của xứ Wales nhỏ bé trước đội bóng xếp thứ 2 thế giới. Ở một đội bóng mà những con người ngoại trừ Gareth Bale còn lại đều thi đấu cho các CLB ít nổi tiếng, thậm chí là đội bóng hạng 2 của Anh thì xứ Wales lại làm được điều khác biệt. 


Chuyện cổ tích không phải để dành cho xứ Wales, họ hoàn toàn không giống Iceland với chiến tích đánh bại Tam Sư cách đây ít ngày

Chuyện cổ tích không phải để dành cho xứ Wales, họ hoàn toàn không giống Iceland với chiến tích đánh bại Tam Sư cách đây ít ngày. Chiến thắng của Những chú rồng là hoàn toàn xứng đáng và là phần thưởng cho màn trình diễn đầy ấn tượng của họ kể từ khi giải đấu được khởi tranh. “Wales có vượt qua được Bồ Đào Nha không? Mang Ronaldo đến đây!” - cách xứ Wales tiến vào bán kết đầy thuyết phục thay cho câu trả lời. 

Đêm qua, sân Pierre-Mauroy chứng kiến quá nhiều nước mắt. Nước mắt của những người Bỉ ngỡ ngàng trước thất bại của đội nhà, nước mắt hạnh phúc của các CĐV xứ Wales trước chiến tích vĩ đại của Rồng. Một nơi nào đó trên thế giới, hẳn người Anh cũng đang theo dõi trận đấu và.. nỗi đau càng nhân lên khi Wales giành chiến thắng. 

Đội bóng của họ thất bại trước đội bóng của hơn ba trăm nghìn người, đó là sự “nhục nhã” của những người Anh bảo thủ và kiêu ngạo. Nhưng hơn thế nữa, có tưởng tượng được không khi dàn sao hạng nặng của Tam Sư bây giờ lại đang yên vị xem xứ Wales trình diễn - đội tuyển Anh hay chính xác hơn những người Anh đang cảm thấy vô cùng hổ thẹn. 

Sân Stade Pierre-Mauroy, người ghi bàn cho Xứ Wales là Ashley Williams, trung vệ của Swansea City, là Robson-Kanu còn đang thất nghiệp và Sam Vokes, chân sút chơi cho Burnley. Đó toàn những cầu thủ không quá nổi tiếng. Vì sao một đội tuyển như vậy lại vào đến bán kết Euro 2016?

Tất cả nhờ vào định hướng và kế hoạch rõ ràng. Tuyển xứ Wales đã chuẩn bị cho EURO 2016 từ hai năm trước. Khi bước vào giải, điều họ cần làm là thực hiện đúng ý tưởng được HLV Chris Coleman truyền đạt. Ngay cả chiến thắng trước người Bỉ cũng nằm trong toan tính. Xứ Wales đá giao hữu với "Quỷ đỏ" hai lần, họ thắng một và hòa một.


Xứ Wales đã chứng minh cho cả châu Âu thấy rằng mình không hề non nớt dù là lần đầu tiên tham dự một VCK EURO

Tuyển xứ Wales là tập thể vững chắc với cấu trúc không thể bị phá vỡ. Lối chơi đội bóng này không hề đi chệch hướng. Tuyển xứ Wales còn có bản lĩnh khiến người Anh thèm thuồng. Họ từng thua đối thủ tại vòng bảng, tuy nhiên, đã không có cuộc sụp đổ dây chuyền. Thất bại làm xứ Wales mạnh mẽ hơn, như đúng khẩu hiệu "Đoàn kết là sức mạnh".

Xứ Wales từng có thời gian bị ví như đội bóng một người bởi sự xuất sắc duy nhất của siêu sao Gareth Bale. Nhưng người ta sẽ phải nhìn lại một cách toàn diện, đoàn quân của HLV Chris Coleman còn đó những Williams, Ramsay, Taylor… tất-cả-bọn-họ là một tập thể hùng mạnh. Không giống như Ronaldo, người ta chưa bao giờ thấy Bale bực dọc với các đồng đội - đó là một điều không thể tuyệt vời hơn. 

Trong mỗi trận đấu, từng cá nhân xứ Wales cháy hết mình vì tập thể. Mỗi cầu thủ trở thành mắt xích vận hành cỗ máy hoạt động bền bỉ và hiệu quả. Từ nước Pháp, tuyển xứ Wales đang khiến nhiều người phải thán phục và Bồ Đào Nha chắc chắn cần thận trọng nhiều hơn với đối thủ này. 

Còn về người hàng xóm - người anh em Tam Sư, ở một nơi nào đó họ nên nhìn cách xứ Wales chiến đấu để học hỏi. Nhiều ngôi sao ư, chỉ là đồ bỏ nếu không mang về chiến thắng.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]