Người Anh chia nửa vì Sam Allardyce

25-07-2016 16:29
Hiếm có HLV tuyển Anh nào lại khiến xứ sương mù lo lắng, thậm chí gây ra tranh cãi với cả người hâm mộ lẫn giới quan chức như Sam Allardyce.

>>> Trận giao hữu giữa Man City và M.U bị hoãn vì thời tiết xấu

Giám đốc kỹ thuật Dan Ashworth là người trực tiếp đưa Allardyce lên làm HLV tuyển Anh. Tuy vậy, vị quan chức cấp cao này lại không thuyết phục được các nhân vật chủ chốt khác của LĐBĐ Anh (FA) về chiến lược xây dựng Tam sư mà mình là người trực tiếp phác thảo.

Ashworth nhấn mạnh Allardyce là người có gen để dẫn dắt tuyển Anh, và rằng Big Sam có triết lý tương đồng với Fernando Santos - HLV vừa đưa tuyển Bồ vô địch EURO 2016. Là mẫu HLV đề cao sự thực dụng, hợp lý và đi theo tiếng gọi của kết quả, Sam Allardyce được cho là tất cả những gì Tam sư cần vào lúc này.

Đội bóng quốc đảo sương mù chưa bao giờ đăng quang ở EURO, chẵn 50 năm không giành được vinh quang ở cả cấp độ châu lục lẫn thế giới. Bởi vậy, trước khi hướng tới một chiến lược lâu dài và bền vững, người Anh cần Allardyce cho những mục tiêu ngắn hạn như World Cup 2018.

Nhưng cho dù Ashworth có hùng biện tài giỏi cỡ nào, thì vẫn có một thực tế là Allardyce đang bị người hâm mộ đặt dấu hỏi rất lớn về năng lực. Chưa bao giờ dẫn dắt một ông lớn, chưa từng đoạt các danh hiệu cao quý tại các CLB mà mình làm việc, Big Sam thực tế chỉ được đánh giá phù hợp với các đội bóng tầm trung với mục tiêu là trụ hạng.

Tam sư khó lòng chinh phục đỉnh cao khi mà người cầm đầu dù đã 61 tuổi nhưng vẫn chưa từng chinh phục một cột mốc nào, dù là FA Cup, League Cup chứ đừng nói Premier League. Ngoài ra, Big Sam cũng không một lần dẫn dắt các đội bóng thuộc tuyển Anh, dù là U15, U16, U17, U19 hay U21. Kinh nghiệm trên tuyển của Allardyce chỉ là con số 0.


GDDKT Dan Ashworth và chiến lược của mình

Hai quan chức cấp cao của FA là Howard Wilkinson và Sir Dave Richards cực lực phản đối kế hoạch bị mô tả là “điên rồ” của Dan Ashworth. Người tiền nhiệm Wilkinson khẳng định mình đã đề ra một kế hoạch dài hạn giúp tuyển Anh chinh phục đỉnh cao, nhưng nó đã bị Ashworth phá bỏ. Trong khi đó, cựu chủ tịch Hiệp hội CLB Anh, Dave Richards thì cho rằng thật sai lầm nếu Allardyce đã đồng ý với chiến lược mà Ashworth vạch ra.

Chiến lược mang tên “England DNA” này nhấn mạnh, tất cả các đội tuyển quốc gia, từ các lứa trẻ cho đến đội tuyển sẽ được đào tạo với cùng một triết lý, phong cách đặc thù. Và khu đào tạo trẻ St George sẽ chỉ chơi theo “England DNA”. Các HLV cần có sự tự do để làm công việc của mình, chỉ khi đó họ mới xây dựng đội bóng hướng đến thành công.

Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]