Ngược dòng thành công, Bồ Đào Nha giành HCĐ Confed Cup 2017

03-07-2017 00:02
Bị đối thủ dẫn bàn trước, song bằng bản lĩnh của các cầu thủ đã giúp Bồ Đào Nha xuất sắc lội ngược dòng thành công trước Mexico để giành thứ hạng Ba tại Confederations Cup 2017.


Video: Bồ Đào Nha 2-1 Mexico

Sau trận thua cay đắng trước Chile tại bán kết, các cầu thủ Bồ Đào Nha đã tỏ rõ quyết tâm đánh bại Mexico trong trận tranh hạng 3. Bởi vậy mà dù không có siêu sao Ronaldo trong độ hình, các nhà ĐKVĐ châu Âu vẫn tỏ rõ ưu thế trên sân.

Khi trận đấu chỉ mới trôi qua được 16 phút, Bồ Đào Nha đã có cơ hội mười mươi để mở tỷ số trận đấu khi Andre Silva bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đáng tiếc là trên chấm 11m, cầu thủ 21 tuổi lại dứt điểm chưa đủ khó để thủ thành Ochoa bên phía Mexico cản phá thành công.


Sau tình huống thoát thua đó, Mexico dần lấy lại thế trận và tràn lên đáp trả tương đối hiệu quả. Chỉ có may mắn mới giúp Bồ Đào Nha không để thủng lưới sau tình huống dứt điểm của Chicharito ở phút 31. Dù vậy, 0-0 vẫn là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sang đến hiệp 2, Mexico mới là những người nắm thế chủ động và ưu thế đó được họ cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 55. Chicharito đột phá ở biên trái và thực hiện đường căng ngang rất khó chịu. Trong một nỗ lực cản phá trung vệ Neto bên phía Bồ Đào Nha lóng ngóng để bóng trúng người đi thẳng vào lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của các đồng đội.


Những phút sau đó chứng kiến sự vùng lên của đại diện tới từ châu Âu, trong khi Mexico chủ động giảm nhịp độ để bảo toàn tỷ số. Những tưởng 1-0 sẽ là tỷ số cuối cùng của trận đấu sau liên tiếp các pha bỏ lỡ của Gelson, Nani..., thì đúng vào thời khắc khó khăn nhất thì cứu tinh của người Bồ Đã xuất hiện.

Phút 90+1, trong một pha lên tham gia tấn công, đội trưởng Pepe ập vào và ra chân rất nhanh sau đường tạt của Quaresma, cân bằng tỷ số 1-1 và kéo trận đấu vào hiệp phụ.

Chưa hết choáng váng bởi bàn thua ở phút bù giờ, Mexico tiếp tục nhận gáo nước lạnh ở phút 104 của hiệp phụ thứ nhất. Gelson Martins khống chế gọn gàng và tâng bóng kỹ thuật, chạm tay của Layun trong vòng cấm. Lần này, Adrien Silva đã không bỏ lỡ cơ hội, lạnh lùng đánh bại Ochoa trên chấm 11m giúp Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước.


Kể từ thời điểm đó trận đấu diễn ra rất căng thẳng và trọng tài Fahad Al Mirdasi đã phải rút ra tới 2 tấm thẻ đỏ dành cho Nelsinho bên phía Bồ Đào Nha và Raul Jimenez của Mexico. Và dù rất nỗ lực trong những phút cuối cùng, Mexico vẫn không thể ghi thêm bàn thắng và đành ngậm ngùi nhường chiếc HCĐ Confed Cup 2017 cho đối thủ.

BÀN THẮNG
Bồ Đào Nha: Pepe (90’+1), Adrien Silva (pen 103’)
Mexico: Neto (phản lưới, 54’)

THẺ ĐỎ
Bồ Đào Nha: Semedo (106')
Mexico: Jimenez (112')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bồ Đào Nha: Patricio; Semedo, Pepe, Neto, Eliseu; Gelson, Moutinho (Silva 82’), Pereira (Gomes 82’), Pizzi (Carvalho 91’); Silva, Nani (Quaresma 70’).
Mexico: Ochoa; Layun, Araujo, Moreno, Reyes; Herrera, Marquez (Fabian 105'), Guardado (Dos Santos 80’); Vela, Hernandez (Jimenez 85’), Peralta (Lozano 61’).
Ngọc Linh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]