Ngược dòng đè bẹp Huddersfield, Man City vào tứ kết FA Cup

02-03-2017 09:12
Dù để thủng lưới trước, Man City vẫn ngược dòng thành công để giành thắng lợi hủy diệt 5-1 trước Huddersfield để ghi tên vào tứ kết FA Cup.

Man City 5-1 Huddersfield Town (Đá lại vòng 5 FA Cup 2016/17)
 
Ở trận lượt đi, Huddersfield gây bất ngờ khi xuất sắc cầm hòa Man City trong trận cầu không bàn thắng. Đêm qua, "đội bóng tí hon" này có lí do để mơ về câu chuyện cổ tích khi có bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 7 do công của Harry Bunn với pha dứt điểm tinh tế sau đường kiến tạo tuyệt vời của Philip Billing. Nhưng đó cũng là những gì đội khách có thể làm được.
 

Huddersfield bất ngờ có bàn thắng sớm
 
Sau bàn thua sớm, Man City đẩy cao đội hình tấn công gây sức ép dữ dội. Các học trò của Pep Guardiola kiểm soát bóng 64% trong hiệp 1, tung ra 13 pha dứt điểm. Tuy nhiên, mãi đến phút 30, sự vượt trội của Man City mới được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Leroy Sane sau pha dứt điểm cận thành từ đường chuyền của Raheem Sterling.

Chỉ 5 phút sau đó, Sergio Aguero đã có bàn thắng từ chấm 11m giúp Man City vươn lên dẫn trước. Chưa dừng lại, phút 38, Aguero đóng vai trò kiến tạo, để người đồng đội Pablo Zabaleta dứt điểm từ cự ly gần, giúp đội nhà nới rộng cách biệt.
 

Aguero lập cú đúp trong trận thắng 5-1 của Man City

Sau khi nghỉ, khi đã gần như nắm chắc chiến thắng trong tay, Man City chủ động hạ thấp nhịp độ trận đấu và không hề vội vàng tấn công. Với lối chơi như ru ngủ đối phương, đội chủ sân Etihad kiểm soát bóng lên đến gần 70% và không cho Huddersfield một cú sút nào đi trung khung thành Bravo.

Và chỉ cần 3 pha dứt điểm trong 45 phút cuối, Man City đã có thêm 2 bàn thắng. Phút 73, Aguero hoàn thành cú đúp của mình sau đường căng ngang của Sterling. Đến phút bù giờ, vào sân thay người chưa lâu, Jesus Navas có đường chuyền như đặt, để Kelechi Iheanacho dễ dàng ấn định thắng lợi 5-1 cho Man xanh.
 

Iheanacho dễ dàng ấn định thắng lợi 5-1 cho Man xanh

Man City đã ghi tên vào vào tứ kết FA Cup. Lá thăm trước đó đưa họ đụng một đối thủ khá dễ chịu là Middlesbrough. Nếu cứ tiếp tục chơi như vậy, Pep Guardiola hoàn toàn có thể đưa City giành danh hiệu đầu tiên trong nhiệm kì đầu của mình.

Bàn thắng:

Man City: L.Sané 30', S. Agüero 35' 73', P. Zabaleta 38', Iheanacho 90'+1'

Huddersfield: H. Bunn 7'

Đội hình ra sân:

Man City (4-3-3): Bravo; Zabaleta, Stones, Otamendi, Clichy; Garcia, De Bruyne (Delph 75'), Fernandinho; Sterling, Aguero (Iheanacho 79'), Sane (Navas 81')

Huddersfield (4-2-3-1): Coleman; Cranie, Hudson, Stankovic, Holmes-Dennis; Whitehead, Billing (Hogg 67'); Lolley (Smith 61'), Payne, Bunn (Van La Parra 54'); Quaner
Thanh Hương/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]