Ngoan đi Ozil, nếu không muốn bị trừng phạt

15-09-2017 10:31
Ozil vừa có “yêu sách” tăng lương gửi đến Arsenal. Đáp trả, Wenger và CLB hoàn toàn có thể “trừng phạt” cầu thủ này trên băng ghế dự bị.
>>> Arsenal sẽ thua Chelsea vì lí do này?
>>> Những ngôi sao từng khoác áo Chelsea và Arsenal

Chưa có một lời khẳng định chắc chắn nào cho tương lai của Sanchez và Ozil tại Arsenal. Thế nhưng mới đây nhất, chính Ozil lại đòi mức lương “không tưởng” đổi lại việc sẽ gắn bó với Pháo thủ. Khoản tiền được tiết lộ rơi vào khoảng 360.000 bảng cho mỗi tuần phục vụ tại Emirates. Nhưng trái ngược với “yêu sách” đưa ra, tuyển thủ người Đức hoàn toàn có thể sẽ bị đày đọa trên băng ghế dự bị suốt mùa giải này. Nếu trường hợp trên xảy ra, liệu Pháo thủ có thể thi đấu tốt với phần còn lại?

Chuyển đến Arsenal cho đến nay đã tròn 4 năm, không thể phủ nhận đóng góp của số 11. Nếu như Sanchez đóng vai trò chân sút số 1 thì có thể xem Ozil giống như linh hồn của lối chơi tấn công. Mùa giải trước, điều lạ lùng xảy đến với Pháo thủ, cụ thể là vị trí của cầu thủ người Đức. Thống kê riêng tại Ngoại hạng Anh, thay vì ra sân với vai trò kiến tạo và cầm nhịp, Ozil lại có số bàn thắng chỉ ít hơn 1 lần (8 bàn thắng, 9 đường kiến tạo thành bàn). Cần biết rằng, mùa 2015/16, Ozil dù chỉ ghi 6 bàn nhưng kiến tạo tới 19 lần ở giải Ngoại hạng.

Nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch quá thấp so với vai trò chính ở mùa trước là việc lối chơi đã thay đổi của cầu thủ sinh năm 1988. Giờ đây, Ozil dâng cao nhiều hơn, xâm nhập vòng cấm nhiều hơn với xu hướng di chuyển phá bẫy việt vị hoặc cắt từ biên vào.


Tiền vệ người Đức hoàn toàn có nguy cơ bị “đày đọa” trên băng ghế dự bị

Từng có ý kiến cho rằng Ozil không còn quá quan trọng trong đội hình của Arsenal hiện tại do Giáo sư Wenger đã tìm được nhân sự thay thế xứng đáng, hoặc ít nhất lấp đầy vị trí Ozil bỏ lại trong trường hợp cầu thủ người Đức không còn ra sân. Cụ thể Xhaka, Wellbeck hay thậm chí Sanchez đá lùi như một tiền vệ kiến thiết.

Điều này là hoàn toàn khả quan khi xét đến 3 trận gần nhất của Arsenal. Trước Bournemouth, Ozil gần như mất hút trong các tình huống tấn công, trận gặp Cologne anh không được tham dự nhưng phần còn lại vẫn giúp Pháo thủ giành thắng lợi cuối cùng 3-1. Với chuyến hành quân đến Anfield, cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn mất hút trước một Liverpool đầy hăng hái. Bốn trận đã qua tại Ngoại hạng Anh, tất cả những gì Ozil sở hữu sau 360 phút xuất hiện trên sân chỉ là một... thẻ vàng. 

Tất nhiên, nếu vắng Ozil, Arsenal ít nhất mất đi một cầu thủ có khả năng kiến tạo nhất nhì châu Âu. Xu hướng dâng cao khiến anh thường xuyên được các hậu vệ đối phương ưu ái. Nhưng những gì đã trình diễn thì có hay không có Ozil, với Arsenal cũng không quan trọng.

Một giả thiết khác được đặt ra cho động thái đòi tăng lương của cựu cầu thủ Real Madrid là anh muốn ra đi. Nhưng ai và CLB nào sẵn sàng chào đón Ozil với tất cả điều kiện Pháo thủ đưa ra. Ít nhất cho đến khi kì chuyển nhượng tháng 1 mở cửa, tiền vệ người Đức vẫn phải ở lại sân Emirates sau khi nhận lời nhắn nhủ đanh thép: “Hãy ngoan nếu không muốn mài đũng quần trên băng ghế dự bị”. 
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]