Ngoại hạng Anh vòng 38: Ngã ngũ cuộc đua top 4

22-05-2017 09:56
Ngoại hạng Anh mùa 2016/17 đã có vòng hạ màn mà cuộc đua vào top 4 vẫn cực kỳ hấp dẫn.
>>> Thắng áp đảo Crotone, Juve lần thứ 6 liên tiếp đăng quang

Trước vòng đấu 38, Chelsea đã chính thức đăng quang ngôi vô địch còn với 3 đội Hull City, Middlesbrough và Sunderland thì đã chắc chắn xuống hạng. Một chủ nhân của tấm vé dự Champions League nữa là Tottenham (đứng thứ 2). Sau lượt trận đêm qua, những đội bóng có mặt tại giải đấu số một châu lục mùa tới đã được xác định, nhưng trong đó không có Arsenal. Họ giành chiến thắng thuyết phục trước Everton với tỷ số 3-1, nhưng 3 điểm này không có ý nghĩa gì bởi Liverpool và Man City lần lược thắng Middlesbrough và Watford trong trận đấu cùng giờ.


Chelsea thể hiện ngôi vị “bề trên” bằng chiến thắng 5-1 trước Sunderland

Với kết quả này, Arsenal lần đầu tiên bay khỏi Top 4 kể từ mùa giải 1995/96. Đúng hơn là lần đầu tiên từ khi HLV Wenger tới dẫn dắt đội bóng. Họ cũng lập thành tích rất trớ trêu khi trở thành đội bóng đứng thứ 5 đạt nhiều điểm nhất trong lịch sử. Một mùa hè chia ly dự kiến sẽ xảy đến với chủ sân Emirates khi Alexis Sanchez và Mesut Ozil đã có ý rời CLB. Ngoài thất bại ở nhiệm vụ lấy vé dự Champions League, Arsenal còn có nguy cơ mất người do chấn thương và thẻ phạt. Chính vì thế trận chung kết FA Cup sẽ lại khiến Pháo thủ gặp nhiều khó khăn về lực lượng. 


Arsenal lần đầu tiên bị loại khỏi Top 4 kể từ mùa giải năm 1995/96

Với Liverpool, đội bóng này đã có một mùa giải đầy thăng trầm. Từng vươn lên dẫn đầu BXH nhưng sự bất ổn ở hàng phòng ngự khiến Klopp và các học trò không thể giữ vững ngôi vị số 1. Thành công lớn nhất của chiến lược gia người Đức kể từ khi có mặt ở Liverpool là xây dựng được lối chơi tấn công đẹp mắt và mua sắm thông minh trên TTCN. Ở vòng đấu cuối cùng, đội chủ sân Anfield cũng có chiến thắng thuyết phục trước Middlesbrough qua đó chắn chắn đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH.


Klopp thành công khi đem về Liverpool lối chơi pressing mạnh mẽ

Thành Manchester đêm qua đón trọn niềm vui. Trên sân khách, Man City hạ gục Watford với tỷ số 5-0. Còn tại Nhà hát của những giấc mơ, đội bóng sẽ đá chung kết Europa League với Ajax - Manchester United sớm ấn định kết quả trận đấu bằng 2 bàn thắng từ rất sớm. Chiến thắng đậm nhất vòng này thuộc về Tottenham khi Hull City phải nhận tới 7 bàn thua từ các học trò của Pochettino. Tân vương Chelsea cũng không kém cạnh, Diego Costa và các đồng đội tiếp tục thi đấu thăng hoa, tiễn "Mèo đen" Sunderland rời giải bằng chiến thắng 5-1. 


Harry Kane tiếp tục chinh phục danh hiệu Vua phá lưới với 29 lần lập công

Lập hat-trick trên sân của Hull City, tiền đạo người Anh - Harry Kane khép lại mùa giải với tổng cộng 29 lần lập công ở 30 lần ra sân. Với số lượng bàn thắng khủng khiếp như vậy, Kane chính thức có được danh hiệu Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Số bàn thắng của tiền đạo Kane vượt trội so với những người xếp sau là Romelu Lukaku  (25) và Alexis Sanchez (24). Đây là mùa thứ 2 liên tiếp cầu thủ sinh năm 1993 có được danh hiệu cao quý này. 


Thủ quân Terry nói lời chia tay sau trận đấu ở vòng 38

Ngoài ra, vòng 38 Ngoại hạng Anh còn chứng kiến một loạt những sự kiện đặc biệt. Thủ quân John Terry nói lời chia tay với Chelsea sau nhiều năm cống hiến và gắn bó. Tại Old Trafford, Angel Gomes trở thành cầu thủ 10x (sinh từ năm 2000 trở đi) đầu tiên được thi đấu ở sân chơi cao nhất xứ sương mù.  
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]