Ngoại hạng Anh: Vardy chiếm ưu thế trong đề cử giải "Cầu thủ hay nhất"

15-04-2016 16:01
Mới đây, Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) đã công bố danh sách rút gọn 6 ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2015/16. Danh hiệu sẽ thuộc về ai?


Video: Điểm mặt 6 ứng viên cho đề cử "Cầu thủ hay nhất mùa" 2015/16
 
Có một điều đáng chú ý là có đến một nửa trong số các ứng viên thuộc về Leicester. Trong khi đó, Mesut Oezil là cầu thủ duy nhất chơi bóng cho một ông lớn có mặt trong danh sách. Cụ thể, 6 gương mặt được đề cử là: Jamie Vardy, N’Golo Kante, Riyad Mahrez, Dimitri Payet, Mesut Oezil và Harry Kane.

Kết quả bình chọn cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 24/4 ở Grosvenor (London). Trong 11 mùa giải trước đây, có tới 8 lần danh hiệu “Cầu thủ hay nhất năm” thuộc biên chế Chelsea, Man Utd hoặc Liverpool. Nhưng ở mùa giải hiện tại, không có ứng viên nào thuộc biên chế của 3 đội bóng này.
 
 

Payet là nguồn cảm hứng cho West Ham
 
Dù không có số lượng bàn thắng và pha kiến tạo nhiều như những Kane, Oezil hay Vardy nhưng tiền vệ Dimitri Payet chính là cảm hứng bất tận cho West Ham duy trì sức ép lên nhóm dự cúp châu Âu suốt mùa giải qua. Payet hiện chính là cầu thủ dẫn đầu West Ham về số bàn thắng (9 bàn), các pha kiến tạo (8 lần), số lần tạo ra cơ hội (94 lần) và tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn (18%). 
 
Oezil cũng là một nhân vật nổi bật trong giải đề cử năm nay. Trong một mùa giải mà Arsenal gặp khó khăn chồng chất, Oezil đã tỏa sáng ngoài mong đợi. Anh ghi 6 bàn và kiến tạo 18 lần, là chân chuyền đứng thứ hai trong lịch sử giải đấu. Trước Oezil, Cesc Fabregas (mùa 2014/15) và Frank Lampard (mùa 2004/05) cũng đều có được 18 lần kiến tạo. Kỷ lục kiến tạo nhiều nhất trong một mùa hiện vẫn thuộc về cựu tiền đạo Arsenal, Thierry Henry với 20 lần dọn cỗ cho đồng đội thiết lập ở mùa 2002/03. 
 

Oezil đã có 18 pha kiến tạo mùa này
 
 
Kane của Tottenham có một mùa bóng khởi đầu không dễ dàng khi tịt ngòi liên tiếp 6 vòng đầu tiên. Cuối tháng 9, anh đánh dấu sự trở lại của một sát thủ bằng bàn thắng vào lưới Man City. Từ đó, Kane đã không thể ngừng ghi bàn. Anh có 5 cú đúp và một cú hatttrick, vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom với 22 bàn sau 33 trận, trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu "Cầu thủ hay nhất mùa" năm nay. 

Kane đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới
 

Một chân sút người Anh khác cũng đang đua tranh quyết liệt với Kane ở cả giải "Vua phá lưới" và "Cầu thủ hay nhất mùa" là Jamie Vardy. Tiền đạo 29 tuổi đã có được 21 bàn sau 33 trận cùng 6 đường kiến tạo. Tính trung bình, cứ 138 phút, Vardy lại nổ súng. Khi Vardy nổ súng, tỷ lệ chiến thắng của Leicester lên tới 64%. 
 

Leicester góp 3 đại diện vào danh sách

Nếu Vardy đưa Leicester lên ngôi vô địch, chân sút này hoàn toàn có thể trở thành chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ hay nhất mùa". Năm ngoái, Eden Hazard cũng đã đoạt danh hiệu này sau khi cùng Chelsea bước lên ngôi vô địch. Hiệu ứng truyền thông của Vardy là rất lớn. Chỉ 4 năm trước, Vardy vẫn còn ngụp lặn với Fleetwood Town ở giải phong trào. Từ bóng đá phủi đến ĐT quốc gia, câu chuyện của anh đã truyền cảm hứng trên khắp nước Anh. Và sẽ chẳng có gì lạ nếu Vardy gom được đa số phiếu bầu năm nay.

Giải “Cầu thủ hay nhất năm” là giải thưởng cá nhân do chính các cầu thủ thuộc Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh bỏ phiếu bầu chọn. Harry Kane là cầu thủ duy nhất có tên trong cả hai danh mục “Cầu thủ hay nhất năm” và “Cầu thủ trẻ của năm”.
 
 
Chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ hay nhất năm” trong 10 mùa giải trước:

2005-06: Steven Gerrard (Liverpool)
2006-07: Cristiano Ronaldo (Man United)
2007-08: Cristiano Ronaldo (Man United)
2008-09: Ryan Giggs (Man United)
2009-10: Wayne Rooney (Man United)
2010-11: Gareth Bale (Tottenham)
2011-12: Robin van Persie (Arsenal)
2012-13: Gareth Bale (Tottenham)
2013-14: Luis Suarez (Liverpool)
2014-15: Eden Hazard (Chelsea)
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]