Nga 1-2 Slovakia: Hamsik bắn hạ “Gấu” Nga

15-06-2016 21:56
Slovakia đã giành chiến thắng một cách quả cảm, xứng đáng trước Nga. Và trong chiến tích ấy, chủ công Marek Hamsik tỏa sáng rực rỡ.

Nga 1-2 Slovakia (Bảng B EURO 2016)
 
Nga hút chết trước người Anh ở lượt trận ra quân, nhưng HLV Slutsky không cho rằng đội bóng của ông cần đến sự điều chỉnh. Vậy nên, đội bóng xứ Bạch dương bước vào trận chiến sinh tồn với Slovakia mà không có bất cứ sự thay đổi nào về nhân sự.

Dù vậy, những con người đã chạy trối chết, đã nỗ lực hết mình chỉ 3 ngày trước đó gần như đã kiệt quệ cả sức lực và trí lực. Và kế hoạch của tuyển Nga hoàn toàn phá sản trước lối chơi bóng ngắn, nhuần nhuyễn và cũng đầy kỹ thuật của Slovakia. Hơn nữa, trong hệ thống tấn công của Slovakia có một hạt nhân chơi cực kỳ hiệu quả, đó là Marek Hamsik.


Ngôi sao thuộc biên chế Napoli là điểm nhấn lớn nhất của trận chiến này. Anh tung ra một pha chọc khe dễ chừng đến hơn 50m để Vladimir Weiss băng lên, giật một nhịp loại bỏ toàn bộ hệ thống phòng ngự Nga trước khi hạ gục Akinfeev trong pha đối mặt.


Và trước khi hiệp thi đấu đầu tiên khép lại, vẫn là Hamsik là điểm nhấn, nhưng lần này anh trực tiếp lập công. Nhận bóng từ đường phạt góc bên ngoài vòng cấm, Marek khéo léo loại bỏ sự truy cản của 2 cầu thủ đối phương trước khi vẽ lên bầu trời Pierre-Mauroy một đường cong hoàn mỹ. Bóng đập vào cột dọc trước khi găm vào mành lưới trong sự bất lực của Akinfeev.


Ngay đầu hiệp 2, HLV Slutsky liền tung ra 2 sự thay đổi cả về nhân sự lẫn chiến thuật. Nga đã cầm bóng nhiều hơn, tổ chức tấn công chủ động hơn, nhưng hiệu quả là điều còn thiếu. Kiểm soát bóng 65%, tung ra số lần dứt điểm gấp rưỡi đối phương (15 so với 9), song chỉ 2 lần bóng hướng về khung thành Kozacik.
 
Dẫu sao cho đến phút 80, bàn thắng cũng đến với những chú gấu theo đúng kịch bản quen thuộc: Shatov tạt bóng vào trong để Grushakov đánh đầu lái bóng. Còn đến 10 phút nữa cho những nỗ lực của ĐT Nga hòng tránh khỏi một thất bại, níu dài cơ hội tiến vào vòng trong EURO 2016. Dù vậy, những pha dứt điểm của Dzyuba, của Shatov đều chỉ là vô nghĩa.


Chung cuộc, Nga thúc thủ 1-2 trước Slovakia và đứng trước nguy cơ rất lớn bị loại khỏi giải đấu này. Trong khi đó, Hamsik và các đồng đội có toàn quyền tự quyết số phận của mình ở loạt trận cuối trước ĐT Anh. Một chiến thắng trước bầy sư tử cũng đồng nghĩa Slovakia sẽ có mặt ở vòng kế tiếp. Giấc mộng đêm hè huyền ảo trên đất Pháp vẫn còn rất dài với người Slovakia.

Ghi bàn
Nga: Grushakov (80’)
Slovakia: Weiss (32’), Hamsik (45’)
 
Đội hình thi đấu
Nga (4-2-3-1): Akinfeev; Smolnikov, Berezutski, Ignashevich, Schennikov; Neustaedter, Golovin; Kokorin, Shatov, Smolov; Dzyuba.
Slovakia (4-2-3-1): Kozacik; Pekarik, Skrtel, Durica, Hubocan; Kucka, Pecovsky; Mark, Hamsik, Weiss; Duda.

Thông số trận đấu
Nga 1-2 Slovakia
15 (2) Sút (trúng đích) 9 (3)
65% Kiểm soát bóng 35%
6 Phạt góc 5
0 (0) Thẻ vàng (đỏ) 1 (0)
X Giao bóng  
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]