Neymar rực sáng, PSG nghiền nát Toulouse

21-08-2017 07:56
Neymar tiếp tục cho thấy phong độ đỉnh cao khi góp công vào 4/6 bàn thắng của PSG trong trận thắng Toulouse, qua đó tiếp tục dẫn đầu Ligue 1


Video: PSG 6-2 Toulouse (Vòng 3 Ligue 1 2017/18)​
 
PSG bước vào trận đấu với một hình ảnh đầy cảm xúc với hình ảnh ngôi sao đắt giá Neymar bật khóc khi hai đội dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân trong vụ khủng bố Barcelona mới đây. Có thể thấy tình cảm của chàng trai Brazil này với mảnh đất Cataluyna là lớn như thế nào.

Trở lại với trận đấu, đây cũng là lần đầu tiên Neymar có cơ hội ra mắt sân nhà Parce des Princes và cầu thủ trị giá 222 triệu euro tiếp tục được kỳ vọng sẽ lại mang về những bàn thắng để giúp đội nhà đòi lại ngôi đầu bảng Ligue 1 từ tay Monaco, đội mới lập kỷ lục 15 trận thắng liên tiếp ở Ligue 1.

Dù vậy, đúng như tuyên bố đầu trận của HLV Pascal Dupraz, đội khách Toulouse đã chủ động phòng ngự với số đông và khiến PSG gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, Toulouse còn khiến các khán giả nhà phải toát mồ hôi khi họ mới chính là đội mở tỷ số trước. Xuất phát từ một pha lên bóng tốc độ bên cánh phải, Gradel volley hiểm hóc ngay sau quả tạt của đồng đội để đánh bại thủ môn Areola.


Neymar tỏa sáng gỡ hòa cho PSG chỉ 3 phút sau bàn thua đầu

Đây là thời khắc mà các CĐV của PSG chờ đợi Neymar lên tiếng và anh đã đáp lại kỳ vọng bằng một màn trình diễn ở đẳng cấp thế giới. Chỉ 3 phút sau bàn thua, Neymar đi bóng kỹ thuật bên cánh trái mở ra tình huống tấn công cho PSG rồi sau đó tự mình kết thúc pha bóng với một tình huống xuất hiện đúng lúc đệm bóng cận thành.

Hưng phấn sau bàn gỡ, PSG liên tục dồn ép các vị khách và điều gì đến cũng phải đến. Phút 34, sao trẻ Rabiot không bị ai theo kèm đã có một cú ra chân quyết đoán đưa bóng đi sệt vào góc xa khiến thủ môn Toulouse bó tay. Người kiến tạo cho Rabiot không phải ai khác mà chính là Neymar. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1.

Hiệp 2 mới thực sự là một trải nghiệm điên rồ. Phút 69, PSG bất ngờ chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Verratti phải nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Đội nhà lâm vào thế khó khi mất đi tiền vệ điều phối quan trọng và phải chơi thiếu người khi trận đấu vẫn còn gần 30 phút.


PSG mất người sau thẻ đỏ oan uổng của Verratti
 
Đây là một tình huống có phần nặng tay của trọng tài chính khi Verratti chỉ ham bóng và cũng đá rụt chân lại khi va chạm với đối phương. Dù vậy với đẳng cấp vượt trội, PSG vẫn biết cách làm chủ cuộc chơi và tiếp tục vây hãm khung thành đội khách.

Khoảng 5 phút sau thẻ đỏ của Verratti, PSG tiếp tục gia tăng cách biệt với bàn thắng trên chấm phạt đền của Cavani. Người giúp đội nhà kiếm được quả penalty này vẫn là siêu sao Neymar với một tình huống ngã vờ khéo léo, qua mắt trọng tài chính. Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi Toulouse không chịu bỏ cuộc và vùng lên gỡ thêm 1 bàn từ pha đánh đầu dũng mãnh của Julien.

Đến lúc này dàn sao của PSG mới thực sự bừng tỉnh, họ thi đấu đầy hưng phấn và liên tiếp mang đến những siêu phẩm mãn nhãn cho các khán giả. Đầu tiên là một đường cong hoàn mỹ của Pastore, cú ra chân cực nhanh và chuẩn khiến pha bay người của thủ thành Toulouse chỉ có ý nghĩa làm nền.


Neymar solo giữa hàng thủ Toulouse trước khi dứt điểm hiểm hóc

Sau đó là một tình huống đá phạt góc đẳng cấp của Neymar giúp Kurzawa bay người cắt kéo nâng tỷ số lên 5-2. Neymar đang thực sự là một nhạc trưởng trên sân khi liên tiếp mở ra các cơ hội thành bàn cho đội nhà. Và màn trình diễn đỉnh cao của ngôi sao người Brazil được khép lại bằng những tình huống xử lý khéo léo ngay trong vòng cấm của Toulouse, trước khi ra chân ấn định tỉ số 6-2 chung cuộc.

Với chiến thắng hủy diệt tiếp theo này, PSG đã đòi lại ngôi đầu bảng của Monaco do hơn về hiệu số bàn thắng. Có thể nói, Neymar đã chứng minh cho tất cả thấy số tiền 222 triệu euro mà PSG bỏ ra là xứng đáng tới từng xu lẻ khi tự mình lập một cú đúp và đóng góp thêm một cú đúp kiến tạo khác cho các đồng đội lập công.
Nguyễn Thế Hải/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]