Nam Định giành chiến thắng đầu tiên ở V.League 2018

05-05-2018 08:55
Đội bóng đang đội sổ bất ngờ giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của SLNA ở trận đấu sớm vòng 7, chiều 4/5.

Các chân sút của SLNA có một ngày thi đấu đáng quên. 

Bàn thắng: Sỹ Minh 52’

Trở lại V.League sau chiến thắng 2-0 ở vòng 1/8 Cup Quốc gia gặp TP HCM, SLNA nhận tin không vui khi một số trụ cột gặp chấn thương, trong khi bộ đôi hậu vệ Đình Hoàng và Xuân Mạnh nhận án treo giò. Dẫu vậy, với việc được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón đội bóng đang đội sổ Nam Định, không khó để họ làm chủ thế trận.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã dâng cao đội hình, với sự cơ động của nhạc trưởng Hồ Khắc Ngọc. Phút thứ 7, tiền vệ sinh năm 1992 đá phạt góc bên cánh phải để Phan Văn Đức bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột. Bốn phút sau lại là Khắc Ngọc tạo dấu ấn. Anh có pha đá phạt góc thông minh, chuyền ngược ra tuyến hai để Thanh Phong băng lên dứt điểm, nhưng không thắng được Quốc Thiện Esele.

Phòng ngự trong phần lớn thời gian, nhưng Nam Định cũng cho thấy tinh thần quyết tâm và không ít lần gây khó cho hàng phòng ngự của SLNA. Phút 17, Phạm Văn Thuận đón bóng trong vòng cấm rồi dứt điểm chân trái hạ gục thủ môn Văn Tiến, nhưng Mạnh Hùng đã kịp thời phá bóng trên vạch vôi. Đến phút 24, Nam Định tạo ra cơ hội nguy hiểm nhất. Henry Shackiel phá bẫy việt vị thành công, thoát xuống đối mặt Văn Tiến nhưng cú sút vào góc hẹp của số 9 lại quá tệ. 

Sự tự tin dần trở lại, Nam Định tạo nên thế trận đôi công với SLNA sau đó. Tuy nhiên, những tình huống dứt điểm của Henry hoặc Khắc Ngọc, Tuấn Tài bên phía chủ nhà đều không thắng được thủ môn hai đội. Đến phút bù giờ đầu tiên, tưởng như SLNA đã có bàn dẫn trước nhưng pha dứt điểm ngoài vòng cấm của Olaha lại đưa bóng dội cột.
 

Nam Định (trắng) giành chiến thắng bất ngờ.

Hiệp hai vừa bắt đầu được bảy phút, Nam Định bất ngờ có bàn vươn lên. Từ điểm đá phạt cách khung thành khoảng 30 mét, Sỹ Minh tung cú sút hiểm hóc vào góc cao, không cho thủ thành Văn Tiến cơ hội cản phá. Đây là pha làm bàn thứ hai từ tình huống đá phạt của cầu thủ sinh năm 1993 tại V.League mùa này. 

Sau bàn thua, SLNA dồn lên. Nhưng đây không phải là ngày của họ, đặc biệt là Olaha. Phút 58, tiền đạo số 7 tung cú sút chéo góc nhưng không thắng được thủ thành Quốc Thiện Esele. Đến phút 73, Olaha tiếp tục có cơ hội nhưng pha đánh đầu của anh một lần nữa đưa bóng chạm cột. Bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đội khách, SLNA nhận trận thua sát nút ngay trên sân nhà.

Đây đã là thất bại thứ ba của họ mùa này. Đội bóng của HLV Đức Thắng tiếp tục ở nhóm cuối khi chỉ có vỏn vẹn 6 điểm. Còn với Nam Định, trận thắng này không những mang lại ba điểm, mà còn giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ tìm lại sự tự tin sau mạch 5 trận thua trước đó.
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]