Năm điểm nóng quyết định derby Manchester

26-04-2017 14:02
Cùng điểm qua những điểm nóng trên sân trong trận derby thành Manchester lần thứ 174 trong lịch sử diễn ra vào rạng sáng ngày 28/4.
>>>M.U có thể mất "tiền tấn" ở trận derby Manchester​

1. Rashford - Kompany

Rashford có sức trẻ, tốc độ, khát khao thi đấu, và đặc biệt khả năng săn bàn của tiền đạo trẻ này đã trở lại. Đúng vào lúc M.U cần anh nhất, trong quãng thời gian Ibra dưỡng thương dây chằng gối. Mùa này, Marcus mới ghi 10 bàn cho Quỷ đỏ trong hơn 1900 phút thi đấu. Nhưng giá trị những pha lập công của anh không hề thấp một chút nào, chẳng hạn như bàn thắng đả bại Hull tại vòng Ngoại hạng Anh, đốn hạ Chelsea mới đây hay ghi bàn quyết định giúp đội nhà đánh bại Anderlecht giành vé vào bán kết Europa League. 
 
Rashford có thể thoát khỏi gọng kìm của Kompany?

Nếu Rashford có sức trẻ thì đối đầu với anh bên kia phần sân là trung vệ dày dạn kinh nghiệm Kompany - người vừa trở lại sau chấn thương. Tất nhiên vẫn còn đôi chút khớp, nhưng với tuổi nghiệp của mình, ngôi sao người Bỉ hẳn biết cách chặn đứng khẩu pháo Rashford hướng về phía khung thành Bravo. 

2. Sterling - Blind

Cùng với Sane bên hành lang trái, Sterling bên hành lang phải là một trong những miếng đánh lợi hại mà Pep sở hữu trong tay để khoan phá hàng thủ chắp vá của M.U. Stering sẽ có nhiều điều kiện giáp mặt Darmian bên cánh phải, và đặc biệt sẽ hướng tới vị trí mắt xích yếu nhất trong hàng thủ đối phương - trung vệ Daley Blind. 

Về phần mình, Blind đã ít nhiều có sự tiến bộ trong vai trò của một trung vệ - vị trí không phải sở trường của anh. Trước một hàng công giàu tốc độ như Man City, ngôi sao người Hà Lan cần có sự tập trung cao nhất, tránh những sai lầm vị trí không đáng có như trận gặp Anderlecht. 

3. Bailly - Aguero

Thật may vì cho đến lúc này, trong tay Mourinho vẫn còn một chốt chặn có thể tin tưởng trọn vẹn - Eric Bailly. Rojo, Phil Jones, Smalling chấn thương, phần việc của trung vệ Bờ Biển Ngà phải gánh nặng nề hơn rất nhiều. 
 
Bailly lãnh trách nhiệm quan trọng trong hệ thống phòng thủ M.U

Trong khi đó, đối đầu trực tiếp với anh là tiền đạo Aguero - người có bản năng đánh hơi bàn thắng rất tốt, cùng sức rướn tốt. Chân sút số 1 của Man City đang đạt phong độ rất cao trong 5 trận gần đây với 5 bàn, trung bình 1 bàn/trận. Nếu Aguero mở điểm, cộng thêm lợi thế sân nhà, Man City có nhiều khả năng sẽ có 3 điểm rất quan trọng trong cuộc đua Top 4 với chính đối thủ.

4. Mkhitaryan - Otamendi

Mkhiratyan đã có trận lượt đi thảm họa và bị Mourinho thay ra ngay sau hiệp một. Thế nhưng, mọi thứ đã rất khác kể từ thời điểm tháng 9 tới nay. Cựu tiền vệ Dortmund thi đấu ấn tượng trong vai trò số 10, ngay sau tiền đạo đá cao nhất. Với 4 bàn ghi được ở Ngoại hạng Anh mùa này, cùng cái duyên ghi 5 bàn/8 trận ở Europa League sẽ là tiền đề quan trọng giúp Mkhitaryan khẳng định lại tên tuổi của mình trong lần thứ hai tham dự derby Manchester. 
 
Mkhitaryan quyết làm lại ở cuộc tái đấu

Khi ấy, Otamendi chắc chắn là cầu thủ nhận trách nhiệm phong tỏa sức ảnh hưởng, độ nguy hiểm trong các đường chuyền, pha xâm nhập vòng cấm nhanh như cắt của "số 22". Otamendi cực mạnh trong các tình huống tắc bóng, và khá mạnh trong không chiến, đánh chặn. Tuy vậy, trung vệ 29 tuổi này khá chậm chạp về xử lý đầu óc, cần sự kỷ luật vị trí trong hệ thống. 

5. Yaya Toure - Fellaini

Hậu căng thẳng, Yaya Toure đang rất được Pep trọng dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã có 20 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh và chiếm một vai trò quan trọng nhất định trong lối chơi The Citizens. Ở độ tuổi 33, cũng như phong độ đỉnh cao bị giảm sút, Yaya liệu có thể tạo ra sự khác biệt?

Đáng chú ý, người chạm mặt Yaya Toure bên kia phần sân chính là Fellaini. Cựu tiền vệ Everton dù khá vụng vệ trong cách xử lý bóng bằng chân, song anh rất được Mourinho ưu tiên sử dụng trong đội hình nhờ sự nguy hiểm trong các pha không chiến, tranh chấp tay đôi, tạo ra sự khó chịu cho cầu thủ đối phương. Fellaini trẻ hơn, và đó là lợi thế lớn của anh trong cuộc đấu tay đôi với người em nhà Toure. 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]