Muốn thắng Atletico, hãy hỏi Ancelotti

27-05-2016 11:06
Khi Real Madrid vô địch Champions League năm 2014, Zidane cũng có mặt nhưng trên cương vị trợ lý HLV. Trên cương vị mới, liệu huyền thoại người Pháp có thể giúp Real Madrid một lần nữa đánh bại đối thủ cùng thành phố.

Zidane quá “non” so với Siemone

Atletico Madrid dưới sự “thống lĩnh” của thuyền trưởng Simeone đã thiết lập được nền tảng bóng đá phòng ngự điển hình. Họ tạo nên bức tường dày nhiều tuyến trước khung thành thủ môn Oblak. Hai năm trước, ngay cả Ronaldo, Benzama hay Bale cũng không thể xuyên thủng lớp bê tông mà Simeone đã gây dựng. 

Không những thế, Atletico Madrid còn tạo ra những đợt phản công vô cùng sắc bén kiểu như “một chuyền - một chạm - một tình huống nguy hiểm được tạo ra”. Trong một thế trận như thế, Real Madrid là những người phải nếm trái đắng trước ở trận chung kết năm 2014. 


So với Simeone, Zidane còn quá non về kinh nghiệm làm thuyền trưởng

Zidane là một huyền thoại khi còn là cầu thủ, điều này không ai có thể phủ nhận. Thế nhưng trên cương vị HLV, Zidane rõ ràng ở cửa dưới trong cuộc chiến này. Simeone là mẫu người tạo ra nhiều cảm xúc trái chiều cho người xem. Họ có thể ghét, yêu quý lẫn cả nể phục ông vì nhiều lý do. 

Nhưng câu chuyện tương đương không xảy ra với Zidane. Khó có thể tìm ra những cổ động viên yêu quý Zidane như đã từng yêu Mourinho hay Ancelotti trong quá khứ. Toàn bộ thiện cảm về Zizou tại Bernabeu lúc này đều xuất phát khi anh còn là cầu thủ. 

Muốn thắng Atletico - hãy hỏi Ancelotti

Tất nhiên Real Madrid sẽ chủ động chơi tấn công như trong trận chung kết Champions League cách đây 2 năm. Nhưng nên nhớ rằng, chính Atletico Madrid mới là những người có lợi thế về tỉ số trong suốt 90 phút thi đấu chính thức và phải nhờ đến may mắn từ trọng tài khi kéo dài thêm trận đấu, Real Madrid mới lật ngược thế cờ. 

Công bằng mà nói thuyền trưởng Real Madrid khi ấy - HLV Ancelotti đã thắng về thế trận nhưng thua về tỉ số. Thế nhưng không thể không thừa nhận rằng, chính ông mới là người đưa Kền kền trắng đến thắng lợi cuối cùng. Sau bàn gỡ hòa của hậu vệ Ramos, hãy nhớ lại Atletico Madrid đã rệu rã thế nào, để rồi sau đó họ gục ngã với tỉ số chung cuộc 1-4. 

Trước trận chung kết Champions League 1 ngày, Zidane đã có cuộc gọi điện quan trọng cho cựu HLV Real - Ancelotti. Nội dung câu chuyện chắc hẳn ai cũng đoán ra phần nào.. HLV Zidane không bế tắc, nhưng muốn thắng Atletico, rõ ràng thuyền trưởng mới Kền kền cần tham khảo người tiền nhiệm. 


Real Madrid sẽ chủ động chơi tấn công như trong trận chung kết Champions League cách đây 2 năm 

Dưới thời HLV Ancelotti, ông trông cậy rất nhiều vào bộ ba B-B-C, dưới thời HLV Zidane cũng vậy. Ancelotti và Zidane đều thích sử dụng sơ đồ 4-3-3 với B-B-C chơi cao nhất, phía sau là 3 tiền vệ trong đó không có ai sở trường đá trụ. Kroos, Isco và Modric đều thiên về tấn công hơn là phòng ngự. 

Khi Rafa Benitez nắm Real, một tiền vệ trụ thuần túy như Casemiro có đất dụng võ, nhưng Zidane lại không mặn mà với việc sử dụng tiền vệ trụ. Có một điều lạ: khi còn chơi cho Real, Zidane từng nói Claude Makelele là cầu thủ quan trọng nhất của đội. Makalele chính là “máy quét” ở giữa sân, cụ thể hơn là tiền vệ trụ.

Ở trận chung kết với Atletico Madrid vào đêm mai, mọi miếng đánh, mọi “gia sản” Ancelotti để lại sẽ được Zidane áp dụng. Thế nhưng cũng cần nhớ, chính Ancelotti đã từng suýt “chết hụt” hai năm trước, bởi vậy Zidane cũng cần phải thay đổi dựa trên nền tảng có sẵn. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]