Muốn ở lại Chelsea, Conte phải thắng cương... "Gà trống"

20-08-2017 12:20
"Tôi muốn ở lại Chelsea thêm nhiều năm nữa, đây là tập thể tuyệt vời", Conte không giấu giếm tham vọng cầm quân lâu dài tại Stamford Bridge.
>>> Nhận định bóng đá Tottenham vs Chelsea, 22h00 ngày 20/8 (Vòng 2 Ngoại hạng Anh 2017/18)
>>> Thua thảm sân nhà, Chelsea lập vô số kỉ lục đáng quên
>>> Conte sướng "phát điên" khi hai học trò tái xuất

Đoạn chia sẻ của Antonio Conte được phóng viên BBC ghi lại trong buổi phỏng vấn ngay trước trận gặp Tottenham ở vòng đấu thứ 2 Ngoại hạng Anh. Conte thêm một lần nữa khẳng định ông muốn tại vị lâu hơn nữa tại CLB phía Tây thành London. Thế nhưng, các kết quả trên sân đấu của Chelsea hậu chức vô địch mùa trước đang chống lại nhà cầm quân người Italia.

The Blues thua Siêu cúp nước Anh trên loạt đấu súng trước Arsenal, bị Burnley đả bại ngay tại Stamford Bridge 3-2 trong trận mở màn mùa giải Ngoại hạng. Hai trận chính thức, đội quân của Conte mất 3 người do thẻ phạt, cộng với hai trận thua liền tại giải giao hữu ICC, đã 4 trận gần nhất nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng toàn thua. Vì đâu nên nỗi? Có lẽ chỉ chiến lược gia 48 tuổi mới hiểu rõ vấn đề nhất. 

Mùa hè vừa qua, Conte đẩy đi gần hai đội hình thi đấu và tự tay gạt bỏ mà không "thèm" sử dụng Diego Costa. Bán trụ cột cho đối thủ cạnh tranh chức vô địch (Matic), đội hình đánh mất chiều sâu, chấn thương của Hazard, Bakayoko, rồi mới đây là hai tấm thẻ đỏ của Cahill, Fabregas,... Tất cả như cùng một lúc đẩy Conte ra khỏi đội bóng thủ đô nước Anh. 

Conte đang ngồi trên đống lửa sau những thất bại của Chelsea

Trở lại với vấn đề chuyên môn, trận thua bạc nhược ngày ra quân trước Burnley đã kéo theo một loạt hệ quả. Trong đó, bóng ma quá khứ tại chính Chelsea như đang hồi sinh bủa vây lấy họ. Còn nhớ, Mourinho đã giúp The Blues đăng quang ngôi vô địch mùa 2014/15 nhưng phải sớm khăn gói rời đi chỉ sau nửa mùa kế tiếp. Mùa trước, cựu HLV Chelsea khác là Claudi Ranieri không tránh khỏi lưỡi dao của guồng xay HLV mà mất việc sau mùa bóng kỳ diệu cùng Leicester. Điều đáng nói, trong cả hai trường hợp trên, đội bóng của Mourinho (hòa) và Ranieri (thua) đều có khởi đầu tệ trong ngày xuất quân.

Với Chelsea, dù có bị tụt lại trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh thì mùa này họ vẫn còn Champions League, thậm chí là Europa League, còn FA Cup để bấu víu và cứu vớt cho sự bết bát có nguy cơ bùng nổ. Nhưng chắc chắn rằng sự kiên nhẫn của ông chủ Abramovich không có chỗ cho các đời HLV tồn tại trong bóng tối của sự trồi sụt phong độ và mũi rìu của truyền thông. Nên nhớ, 14 năm qua từ khi chủ tịch người Nga đến nước Anh, chưa HLV nào tại vị quá 3 mùa bóng ở Chelsea. 

Mặt khác, nếu như những gì báo chí xứ sương mùa đồn thổi Emenalo đang đặt "giá treo cổ" trước mặt Conte là thật, ông thực sự đang rơi vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc dù mới ký mới hợp đồng với Chelsea. Nên nhớ rằng Emenalo - vị Giám đốc thể thao rất am hiểu bóng đá và được coi là cánh tay phải của vị chủ tịch người Nga hoàn toàn có thể hất bay Conte, sau đó chiếm luôn vai trò dẫn dắt CLB khi ông cũng có bằng HLV. Vì thế, Antonio Conte cần phải hành động nhanh nhất có thể để tự cứu lấy chính mình trong chính tham vọng củng cố vị trí trên chiếc ghế nóng rẫy tại Stamford Bridge. 

Phía trước Chelsea là chuyến đi tới Wembley làm khách của đội bóng cùng thành phố Tottenham. Họ buộc phải thắng để cắt đứt chuỗi ngày buồn trong tình thế khó khăn cả về mặt tinh thần, con người lẫn thành tích đối đầu. Cụ thể, đã 5 năm qua nhà ĐKVĐ không thể rời sân nhà của đối thủ với 3 điểm trong tay: thua 2, hòa 2. Chẳng đâu xa, ngay đầu tháng 1/2017, Spurs đã hạ đo ván các vị khách 2 bàn không gỡ bằng đội hình giàu sức trẻ mà không thiếu tài năng. 

Emenalo là người nắm tương lai của Conte trong tay

Tottenham vừa thắng có phần khó nhọc trước Newcaste trong trận mở màn chiến dịch tìm kiếm ngai vàng. Nhưng hãy tin rằng trước Chelsea, sẽ là một Tottenham khác, dũng mãnh, quyết liệt và nguy hiểm hơn bội phần. Khi ấy, nơi mà Antonio Conte coi là "ngôi nhà thứ hai" trong thâm tâm sẽ bị đặt dưới rất nhiều thử thách, sức ép lớn từ nhiều phía. 

Trong quá khứ, Conte chưa biết bị sa thải là gì. Ông nhận lời huấn luyện Chelsea từ trước khi chia tay ĐT Italia và ông làm như vậy đơn giản vì hợp đồng với Azzurri sẽ hết hạn (năm 2016). Trước đó, ông từ chức HLV trưởng Juventus để chuyển sang ĐTQG (năm 2014). Khi đến Juventus, Conte được đội này "mua" lại từ Siena năm 2011. Trước Siena, Conte từ chức ở Atalanta. Thế nhưng giờ đây ông đang đứng trước cảm giác lần đầu bị "trảm" hơn bao giờ hết. 

Tóm lại, thua Tottenham là chết, thắng là sống hay chỉ tạm qua cơn nguy kịch cũng đủ để ông lấy hết sức bình sinh thay bộ quần áo tập bằng bộ vest lịch lãm hơn so với trận khai mạc, thúc giục học trò ghi bàn và giữ thói quen ăn mừng chạy dọc đường pitch như thường lệ.
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]