Muốn đối phó với Man City: Hãy pressing mạnh mẽ

29-09-2016 10:33
Trận hòa trước Celtic đêm qua chỉ ra rằng, Man City dưới thời Pep Guardiola cũng có điểm yếu cố hữu là “sợ các đội bóng có lối chơi tấn công mạnh mẽ”.

Còn nhớ ở loạt trận giao hữu trước mùa giải, Man City dưới thời tân HLV Pep Guardiola đã phải nhận những thất bại trước các đội bóng có lối chơi tấn công mạnh mẽ kiểu như Bayern Munich. Trải qua 10 chiến thắng liên tiếp sau đó, tưởng chừng như Pep đã khắc phục được yếu điểm này thì ở trận đấu đêm qua, “bản lĩnh” Citizens lại hiện nguyên hình một lần nữa. 

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Celtic đã nhập cuộc rất hưng phấn. Với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Rodgers đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi táo bạo của đội chủ nhà đã khiến những vị khách đến từ nước Anh bị choáng ngợp, họ tỏ ra lúng túng và liên tục có những tình huống chuyền hỏng. 

Ngay phút thứ 3, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số, thậm chí nếu tận dụng cơ hội tốt hơn họ đã có thể dẫn trước 3-0 chỉ sau 10 phút bóng lăn. Kinh nghiệm làm việc tại giải Ngoại hạng của Rodgers đã phát huy tác dụng. Việc Kolo Toure hay Scott Sinclair từng khoác áo Man xanh cũng giúp Celtic hiểu rõ hơn về đối thủ.


HLV Brendan Rodgers khá thành công khi áp dụng lối đá pressing mạnh mẽ trước Man City

Ba lần vượt lên dẫn trước nhưng chỉ tiếc là Celtic đã không thể giành chọn 3 điểm. Song một trận hòa trước thầy trò Guardiola cũng có thể coi là chấp nhận được. Trận đấu tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng của Celtic trên sân nhà. Họ đã bất bại trong 8 lần được thi đấu tại thánh địa của mình, trong đó có 7 chiến thắng. Trong 6 trận gần đây nhất được đá tại Celtic Park, họ ghi tới 25 bàn thắng. Cũng trên sân nhà của mình, Celtic chơi rất tốt trước những đại diện của nước Anh, với 6/8 lần bất bại, trong đó có 4 chiến thắng. 

Dẫu vậy, cũng cần nghiêm túc nhìn nhận rằng Man City trận này cũng bộc quá nhiều điểm yếu. Đêm qua, cả Sterling và Silva đều thể hiện ấn tượng trước Celtic. Cả hai đều in dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Man City. Tuy nhiên, chỉ một mình Silva làm bóng cho Man City là không đủ. Tiền vệ người Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn trước sức ép liên tục của đội chủ nhà. Ilkay Gundogan chỉ vừa hoà nhập cùng đội bóng và tất nhiên không thể đòi hỏi nhiều hơn ở tiền vệ này khả năng đột phá. Nếu có De Bruyne trên sân, bài toán này sẽ được giải quyết. Aguero có thêm một đối tác ăn ý, trong khi khả năng kết liễu trận đấu của Man City cũng cao hơn.


Man xanh bộc lộ khá nhiều điểm yếu trước đối thủ ở trận đấu đêm qua

Quyết định đưa Kolarov vào trung tâm hàng phòng ngự của Pep được NHM tán dương trong suốt quãng thời gian qua. Tuy nhiên, nó cũng bộc lộ nhiều hạn chế và đỉnh điểm là trận đấu đêm qua. Hậu vệ người Serbia mắc lỗi trực tiếp ở bàn thua thứ 3 khi phá bóng một cách nghiệp dư, để Dembele dễ dàng xử lý và ghi bàn vào lưới Bravo. Quyết định cất John Stones trên băng ghế dự bị cảu Pep và đặt niềm tin vào Kolarov xem ra đã thất bại.

Cuối tuần trước, đội chủ sân Etihad đã phải "trày da tróc vảy" trước Swansea mới có được trọn vẹn 3 điểm ra về. Nắm biết được lối chơi của đối thủ, HLV Brendan Rodgers của Celtic yêu cầu các học trò chạy không ngừng nghỉ, liên tục áp sát và tuyệt đối không để các cầu thủ Man City tập trung bóng phối hợp với nhau. Cuối cùng, đại diện đến từ Scotland đã thành công. Đây cũng là bài học cho các đội bóng khác nếu như muốn “đối phó” với Man City vào thời điểm hiện tại.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]