Mua thêm Mendy, Pep định làm gì với 3... hậu vệ cánh?

24-07-2017 10:18
Sau khi đã có Kyle Walker và Danilo, Man City tiếp tục chiêu mộ Benjamin Mendy từ Monaco, qua đó tạo ra cơn khủng hoảng thừa... hậu vệ biên.
>>> Danilo chính thức cập bến Man City
>>> Ngoại hạng Anh chi hơn 1 tỉ euro cho cầu thủ Tây Ban Nha

Điểm chung giữa 3 cầu thủ được Pep đã mua là gì? Đó là vị trí thi đấu vốn sở trường của họ: hậu vệ cánh. Theo đó, Kyle Walker và Danilo xuất thân từ hậu vệ phải trong khi Mendy đã chứng tỏ mình là hậu vệ trái xuất sắc ở Champions League mùa trước.

Cũng vì tài năng đã được khẳng định của Mendy nên đội chủ quản Monaco bình thản ép giá đội bóng thành Manchester. Và cuối cùng, Man City cũng hạ màn cuộc đàm phán khi đồng ý chi 52 triệu bảng kèm một số phụ phi để Monaco nhả người. Cập bến Etihad, Benjamin Mendy chắc chắn được trao một suất chính thức ở cánh trái của hàng phòng ngự, nơi vẫn bỏ khuyết sau sự ra đi của Kolarov và Clichy.

Cánh còn lại, về lý thuyết, sẽ là sự cạnh tranh gắt gao giữa Kyle Walker và Danilo. Nhưng Man City bỏ ra số tiền tấn 50 triệu bảng không phải để đưa Walker về đánh bóng ghế dự bị. Đá chính sẽ là việc làm hàng tuần của hậu vệ người Anh trong màu áo Man City, trừ phi anh dính chấn thương hoặc bị treo giò. Và với Danilo, giải pháp khả dĩ nhất Pep có thể sử dụng nhưng ít ai ngờ: tiền vệ trung tâm.


Mendy (trái) và Walker sẽ được giao quán xuyến 2 cánh Man City

Cần nhớ rằng, Pep Guardiola trong thời gian dẫn dắt Bayern đã có một phát kiến cực hay: Kéo Philipp Lahm từ hậu vệ phải vào đá tiền vệ trung tâm, đồng thời đưa David Alaba từ cánh trái bó vào giữa nhiều hơn. Điều này mở ra một lối chiến thuật mới trong bóng đá hiện đại mà nhiều CLB đã và đang vận hành. Phil Neville năm xưa cũng được Sir Alex Ferguson kéo từ hậu vệ biên vào trung tâm nhưng để đảm trách nhiệm vụ... đánh chặn hơn là phân phối bóng. Ví dụ rõ rệt nhất ngày nay là trường hợp Monaco sử dụng Fabinho mùa trước, từ một hậu vệ phải cũng trở nên lợi hại khi đá tiền vệ trung tâm. 

Tại Barca trước đây, Pep cũng đã dùng Dani Alves, Jordi Alba như vậy ở 2 bên cánh, đồng thời kéo Busquets lùi sâu. Và tương tự ở Man City mùa tới, Walker và Mendy sẽ quán xuyến hai cánh trong khi Danilo sắm vai tiền vệ trụ. Thành công hay không là điều nằm trong mường tượng của giới chuyên môn nhưng Pep có 3 cơ sở để tin tưởng vào học trò mới đến từ Madrid.


Danilo có thể là một "Lahm mới" của Pep

Thứ nhất, Danilo là một cầu thủ Brazil vốn sở hữu nền tảng kỹ thuật cao - yếu tố quan trọng của một tiền vệ trung tâm. Thứ hai, Danilo mang sẵn tính đa năng, cơ động trong cách chơi. Việc anh có thể đá tốt ở hai biên và thích nghi với sơ đồ 4 hoặc 3 hậu vệ là minh chứng. Thứ ba, Danilo có khả năng chuyền bóng cực tốt. Tại La Liga cũng như Champions League mùa trước, hậu vệ này có tỉ lệ chuyền chính xác cao hơn cả những tiền vệ hàng đầu ở giải Ngoại hạng Anh (86%), đồng thời trung bình mỗi trận tạo ra 1 cơ hội ăn bàn.

Tóm lại, một HLV tỉ mỉ như Guardiola không đời nào chi ra đống tiền để uổng phí 3 hậu vệ cánh chất lượng. Trong cái đầu phong phú tư duy chiến thuật của người đàn ông này là vô vàn sơ đồ và cách vận hành lối chơi. Với những Kyle Walker, Danilo Luiz, Benjamin Mendy, việc của họ là cập bến Etihad và tập luyện chăm chỉ. Còn được sử dụng như thế nào, Pep sẽ biết cách để trở nên tốt nhất.


VIDEO: Tài nghệ của cầu thủ đa năng Danilo Luiz
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]