Mourinho và những lần tái ngộ đáng chú ý với trò cũ

01-08-2017 11:22
Trong bóng đá những màn tái ngộ vốn không phải chuyện hiếm. Nhưng với HLV Mourinho, đây dường như còn là một cơ duyên cũng như sở thích đặc biệt.
>>> M.U lĩnh đủ trước đại chiến với Real Madrid
>>> M.U chiêu mộ xong "Người băng" Matic
>>> M.U thống trị đội hình tệ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Ngày hôm qua (31/7), M.U ra thông báo họ đã chiêu mộ thành công Nemanja Matic với giá 40 triệu bảng. HLV Mourinho một lần nữa có cơ hội làm việc với người học trò từng cùng nhau chiến thắng ở Chelsea. Bản thân tiền vệ người Serbia cũng thừa nhận cuộc gặp lại lần này là cơ hội anh “không thể bỏ qua”.

Trước đó, cũng chính Mourinho là người đã đưa Matic trở lại Chelsea sau khi mua anh từ Benfica với giá 20 triệu bảng để gia cố tuyến giữa cho The Blues. Tất nhiên, sự thành công của thương vụ này vẫn còn là dấu hỏi, nhưng những gì diễn ra trong quá khứ cho thấy chiến lược gia người Bồ Đào Nha dường như rất có duyên với những màn "yêu lại từ đầu". Hãy cùng điểm qua một vài trường hợp để thấy rõ hơn điều đó.

1. Ricardo Cavalho - Chelsea (2004) và Real Madrid (2010)


 
Trung vệ thép người Bồ Đào Nha là học trò cưng của HLV Mourinho ở bất kì CLB nào ông và anh làm việc cùng nhau. Sau khi rời Porto, Carvalho lần theo chân Người đặc biệt phiêu lưu đến Chelsea và sau đó là Đội bóng Hoàng gia.

Anh được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất châu Âu trong quãng thời gian phục vụ cho vị chiến lược gia 54 tuổi này.

2. Hernan Crespo - Inter Milan (2008)


 
Chân sút người Agentina gia nhập Chelsea từ năm 2003 nhưng được cho mượn ở nhiều CLB khác nhau.

Crespo chỉ làm việc một mùa giải duy nhất với HLV Mourinho tại The Blues trước khi cả hai tái ngộ nhau vào năm 2008 khi Người đặc biệt chuyển sang dẫn dắt Inter.

3. Thiago Motta - Inter Milan (2009)
 

 
Người đặc biệt biết đến tài năng của tiền vệ gốc Brazil này khi ông vẫn còn làm việc tại Barcelona trong vai trò trợ lí HLV. Sau gặt hái thành công tại Porto và Chelsea, bến đỗ tiếp theo của HLV Mourinho là Inter Milan.

Năm 2009, ông quyết định tái ngộ Motta và bộ đôi này đã cùng nhau lên nên cú ăn ba lịch sử vào năm 2010.

4. Michael Essien - Real Madrid (2012)


 
Tiền vệ người Ghana là một trong những bản hợp đồng thành công nhất mà HLV Mourinho đưa về sân Stamford Bridge. Sự chắc chắn, mạnh mẽ và đa năng trong lối chơi của anh đã để lại nhiều ấn tượng cho vị chiến lược gia này.

Năm 2012, HLV Mourinho đã hỏi mượn anh từ Chelsea. Song, Essien khi đó đã 30 tuổi và không tiếp tục thể hiện những phẩm chất mà anh từng làm được tại The Blues và phải rời Bernabeu ngay sau khi mùa giải kết thúc.

5. Samuel Eto’o - Chelsea (2013)


 
Gạt bỏ những bất đồng tại Tây Ban Nha, Eto’o cùng HLV Mourinho đã cùng nhau làm nên một chiến tích lịch sử tại Inter Milan.

Trong nhiệm kì thứ hai của mình tại Stamford Bridge, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã gặp khó ở khâu ghi bàn và đưa Eto’o về với Chelsea. Họ chỉ cùng nhau làm việc thêm một mùa giải nữa trước khi mối quan hệ của cả hai bị rạn vỡ.

6. Didier Drogba - Chelsea (2014)


 
Cầu thủ người Bờ Biển Ngà rất tâm đầu ý hợp với HLV Mourinho và đã cùng nhau tạo nên một chu kì thành công nhất trong lịch sử của Chelsea.

Sau khi quay về dẫn dắt The Blues lần thứ hai, ông đã mời gọi Voi rừng trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ và cùng nhau giành chức vô địch Ngoại hạng Anh năm 2015.

7. Juan Mata - M.U (2016)


 
Tiền vệ người Tây Ban Nha là ‘Cầu thủ xuất sắc nhất’ Chelsea trong hai mùa giải liên tiếp trước khi HLV Mourinho trở lại dẫn dắt The Blues. Anh không còn chỗ đứng từ đó và buộc phải gia nhập Quỷ Đỏ.

Tưởng rằng Mata phải tìm bến đỗ mới khi Người đặc biệt ngồi vào ghế nóng tại Old Trafford nhưng vị chiến lược gia này đã tuyên bố anh là quân bài chiến lược của ông tại M.U.

8. Ibrahimovic - M.U (2016)


 
Dù chỉ làm việc một năm với nhau tại Inter nhưng cả hai đều có ấn tượng rất tốt về nhau. Khi ngồi vào ghế nóng tại Old Traffod, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã quyết định chiêu mộ tiền đạo người Thụy Điển.

Ibrahimovic đã góp công lớn giúp M.U vô địch Europa League và đưa Quỷ đỏ trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

9. Romelu Lukaku - M.U (2017)


 
Lukaku từng có quãng thời gian ngắn được dẫn dắt bởi HLV Mourinho. Song, vị chiến lược gia này không đặt niềm tin vào chân sút người Bỉ và bán anh cho Everton.

Tại CLB mới, Lukaku bùng nổ và trở thành tiền đạo hay nhất Ngoại hạng Anh trong hai mùa qua. Người đặc biệt sau đó đã đưa anh về với sân Old Trafford với một bản hợp đồng kỉ lục.

10. Nemanja Matic - M.U (2017)


 
Tân binh của M.U là người học cũ mới nhất đã tái hợp với HLV Mourinho tại Chelsea. Anh chính là nhân tố quan trọng giúp nhà cầm quân người Bồ Đào Nha giành chức vô địch Ngoại hạng Anh năm 2015.

Nemanja ​Matic khao khát được tiếp tục làm với HLV Mourinho và đã quyết định gia nhập Quỷ đỏ ở kì chuyển nhượng mùa Hè 2017.
Ngọc Linh/ theo Goal

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]