Mourinho lún sâu "dớp" Real, Zidane có duyên với Siêu cúp

09-08-2017 09:36
HLV người Bồ chưa từng thắng Real trong thế đối đầu, trong khi đồng nghiệp bên kia chiến tuyến - Zidane lại rất có duyên với chiếc cúp bạc.
>>> Mourinho chốt tương lai Ibrahimovic
>>> Real 2-1 M.U: Siêu cúp cho người xứng đáng
>>> Bỏ xa Ronaldo, Messi xuất sắc nhất lịch sử La Liga
 
Như đã biết, trong trận tranh Siêu cúp châu Âu 2017 giữa Real Madrid và M.U tại Macedonia rạng sáng nay, thầy trò Zidane đã đánh bại đối thủ 2-1 qua đó đăng quang xứng đáng. Hai bàn thắng của Kền kền trắng được ghi do công của Casemiro và Isco trong khi bàn gỡ của Quỷ đỏ thuộc về Lukaku. 

Chức vô địch này đã giúp Real thêm một lần khẳng định vị thế của mình tại đấu trường châu lục sau khi phá lời nguyền Champions League trước đó. Không những vậy, đây đã là lần thứ 4 đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đứng trên bục cao nhất tại Siêu cúp, hiện chỉ còn kém hai đội dẫn đầu Barca và Milan cùng có 5 cúp. 

Zidane đã 4 lần vô địch Siêu cúp châu Âu

Với cá nhân Zidane, ông thầy người Pháp đã có riêng cho mình 4 danh hiệu tại mặt trận này trong sự nghiệp. Cụ thể, Zizou vô địch năm 1996 và 2002 khi là cầu thủ, còn hai năm liên tiếp 2016, 2017 trên tư cách HLV trưởng đội bóng. Bên cạnh đó, sau vinh quang vừa giành được đã nâng tổng số cúp mà Zidane mang về phòng truyền thống Real lên con số 6 sau 582 ngày làm việc tại Bernabeu, đạt tỷ lệ trung bình 97 trận/danh hiệu. 

Mourinho chưa từng thắng Real khi đối đầu và cũng chưa vô địch Siêu cúp châu Âu

Không có được thành tích đáng nể như người đồng nghiệp trẻ bên kia chiến tuyến là hình ảnh của một Mourinho trầm ngâm. Người đặc biệt không thể giúp M.U có được Siêu cúp 2017 và cán cột mốc buồn sau trận đấu này. Theo đó, HLV người Bồ đã thua cả thảy 3 trận tranh Siêu cúp châu Âu (2003, 2013 và 2017). 

Đáng chú ý hơn, từng dẫn dắt Real Madrid trong quá khứ, nhưng khi đối đầu với chính đội bóng cũ Mourinho đã không thể thắng trong 5 lần chạm trán. Trong đó có 1 trận hòa và 4 thất bại. 

Dẫu vậy, dù thất bại nhưng bài học mà Mourinho thu về rất giá trị trong những bước chuẩn bị cuối cho mùa giải mới đã tới cận kề. Vào cuối tuần này (13/8), Quỷ đỏ sẽ có trận ra quân tại Ngoại hạng Anh 2017/18 khi tiếp West Ham trên sân nhà Old Trafford. Ngược lại, Real sẽ trở về Tây Ban Nha để bắt đầu hành trình chinh phục Siêu cúp Tây Ban Nha trước kì phùng địch thủ Barcelona.
 
Con số

8
. 8 trong số 9 danh hiệu Siêu cúp châu Âu gần nhất thuộc về các đội bóng tới từ Tây Ban Nha. Đội duy nhất không thuộc La Liga vô địch Siêu cúp là Bayern Munich năm 2013.

14. Ngoài ra, với danh chức vô địch mới nhất của Real, Tây Ban Nha đã có tổng cộng 14 lần lên ngôi, bỏ xa hai quốc gia xếp sau là Italia và Anh lần lượt 5 và 7 cúp. 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]