Mourinho liệu có cần “giở mưu” để thắng Ajax?

24-05-2017 09:49
Mourinho tuyên bố M.U sẽ không có sự phục vụ của chân sút người Thụy Điển Ibrahimovic và một loạt các cầu thủ chủ chốt, nhưng liệu thông tin này có chính xác…
>>> Thủ môn đầu tiên lập công ở U20 World Cup 2017

Trong nghiệp cầm quân, Mourinho luôn biết cách chống lại dư luận, tung hỏa mù hay khiến đối phương “nóng mắt” mà mất bình tĩnh. Chuyện thì rất nhiều, song chỉ đơn cử 2 trường hợp cho thấy "Người đặc biệt"... đặc biệt đến mức nào. Khi còn dẫn dắt Inter, Mourinho đã từng khiến các cầu thủ và BLĐ Roma phải nổi cáu ở buổi họp báo khi cho rằng Roma chẳng là gì so với Inter đang thi đấu thăng hoa.  

Cuộc đối đầu sau đó tại chung kết Coppa Italia 2010, Totti nóng mắt cả Mourinho lẫn cầu thủ Inter trên sân để rồi “tung cước” với Balotelli trong vòng cấm, khiến sau đó Roma nhận thất bại 0-1 ngay tại Olimpico. Cũng mùa giải đó, Mourinho khôn khéo chuyển từ áp lực vô địch Champions League sang chủ để cho báo giới là tương lai của mình khi bóng gió nói đến chuyện đến Real mùa sau, kết quả thu về một lẫn nữa giúp Inter đăng quang C1 trước Bayern Munich. 

Ở nước Anh, Mourinho biết rằng các học trò M.U khó thể cạnh tranh vé dự Champions League mùa sau thông qua đường top 4 Ngoại hạng Anh, thuyền trưởng 54 tuổi sẵn sàng buông mặt trận này để tập trung cho cánh cửa còn lại - Europa League. Kết quả là M.U thua 2, hòa 1 và chỉ thắng 1 ở 4 vòng cuối mùa ở giải Ngoại hạng. Đổi lại họ có mặt ở Thụy Điển để dự trận chung kết Europa League với Ajax sau khi vất vả vượt qua Celta Vigo. Ngoài 2 chiếc cúp trước đó đã đoạt được (siêu cúp Anh và League Cup), các CĐV M.U hoàn toàn có thể mơ về cú ăn 3 ngoạn mục nếu M.U lên ngôi ở trận này. 


M.U hưởng lợi từ việc "chả sợ ai" của Mourinho

Trước khi bước vào cuộc chiến, thông tin từ phía M.U cho hay tiền đạo số 1 của họ Ibrahimovic vẫn chưa thể thi đấu do chấn thương, ngoài ra 3 trường hợp khác là Marcos Rojo, Luke Shaw và Ashley Young cũng không thể thi đấu vì lý do tương tự. Tuy nhiên ngoài Eric Bailly chắc chắn không được phép thi đấu do dính án treo giò, những cái tên kể trên hoàn toàn có thể chỉ là “đòn gió” của Mourinho. Bởi chỉ 26 tiếng trước giờ khai cuộc, người ta nhìn thấy tiền đạo người Thụy Điển tập luyện nhẹ ở trung tâm huấn luyện của M.U. Mourinho nổi tiếng nhiều chiêu trò, việc tuyên bố thiếu vắng quá nhiều trụ cột biết đâu chỉ là "đòn gió" khiến đối thủ lơ là. 

Song trên thực tế, ngay cả khi M.U thiếu vắng nhóm cầu thủ kể trên, đội hình có trị giá nửa tỷ bảng của họ hoàn toàn vẫn đủ các nhân tố cần cho việc hoàn thành mục tiêu. Không khó để người ta đoán được đội hình xuất phát của M.U ở trận này, nếu thật sự họ đang có quá nhiều ca chấn thương. Đứng trong khung thành của đội bóng nước Anh sẽ là một Sergio Romero vững chãi. Trận đấu kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh, người gác đền này đã có không ít pha xử lý xuất thần, giữ cho đội chủ sân Old Trafford sạch lưới. Hàng thủ gồm có Blind, Jones, Valencia và Darmian và ba tiền vệ Herrera, Fellaini, Pogba ở phía trên. Bản hợp đồng ngót 100 triệu bảng Pogba sẽ là mắt xích quan trọng nhất dù M.U có chơi với sơ đồ nào và nhận nhiệm vụ hỗ trợ tấn công cho bộ ba Rashford, Lingard và Mkhitaryan.

Giống như ở những trận đấu quan trọng, Mourinho thường có thói quen tăng cường phòng ngự hơn là tấn công. Lối chơi dựng xe bus của thuyền trưởng người Bồ Đào Nha vốn đã thành đặc sản, bởi vậy không ngạc nhiên nếu ở trận chiến này Quỷ đỏ thành Manchester sẽ khiến cả 2 bên ghi được rất ít bàn thắng. Trong quá khứ, Mourinho đã từng có 6 lần đối đầu với Ajax trên cương vị HLV trưởng, thành tích của ông khá tốt: toàn thắng với tổng tỉ số 20-2. Với kinh nghiệm cầm quân của mình, Mourinho rất có thể sẽ lại gặt hái thành công để đưa M.U trở lại đỉnh vinh quang...
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]