Mourinho khăng khăng rời Trung Quốc: Tiền không phải tất cả

26-07-2016 14:48
Việc HLV Mourinho khăng khăng đòi hủy chuyến giao hữu tại Trung Quốc là có lý do, mặc dù mục đích chính của M.U tại đây là vì thương mại. 

>>> Top 10 cầu thủ có áo đấu bán chạy nhất thế giới: Messi dẫn đầu

Trận derby Manchester ngoài nước Anh hôm thứ 2 ngày 26 tháng 7 đã phải hoãn lại vì lý do thời tiết. Sau đó, chính HLV Mourinho đã khăng khăng muốn M.U rời đất nước hơn 1 tỷ dân càng sớm càng tốt. Theo Người đặc biệt, mục đích đội bóng của ông đến đây là vì thương mại, quảng bá hình ảnh, nhưng không thể lường trước được các cầu thủ sẽ gặp phải gì nếu tiếp tục cố gắng ở lại. 

Điều kiện thi đấu ở SVĐ Tổ chim theo miêu tả của HLV M.U là không đạt tiêu chuẩn và có thể làm các cầu thủ gặp chấn thương nghiêm trọng. Mùa giải sắp bắt đầu, tất nhiên không ai muốn lực lượng đội bóng thiếu hụt chỉ vì một trận đấu giao hữu. Rõ ràng, rủi ro như vậy là có và các đội bóng phải chấp nhận nếu muốn quảng bá rộng rãi thương hiệu đến những nơi xa xôi. 

Chỉ bàn về vấn đề kinh tế, thương mại ở đây thì M.U thất bại khi có rất nhiều NHM mong chờ trận đấu này phải thất vọng. Kéo theo đó M.U sẽ mất một lượng fan đáng kể tại đất nước đông dân này, đấy là còn chưa kể tiền thu về từ hợp đồng được ký trước đó về giải đấu ICC 2016… Điều này ảnh hưởng đến quyết định bàn 13% cổ phần M.U cho một nhóm nhà đầu tư Trung Quốc với giá 265 triệu bảng. 



Mourinho không ngớt phàn nàn về điều kiện sân bãi và thời tiết tại Trung Quốc


Nếu bàn về vấn đề lực lượng, Mourinho đã thắng. Thứ nhất, ông không phải là người cổ súy cho những chuyến du đấu trước mùa giải và ông đã cảnh báo về tính chất không phù hợp của một chuyến du đấu thế này tại Trung Quốc. Thứ 2, ông không phải đối mặt với ca chấn thương nào của cầu thủ M.U. 

Với những gì đã diễn ra, coi như trong kỷ nguyên Mourinho, Quỷ đỏ chắc chắn sẽ quay lại Mỹ du đấu trước mùa giải sau những vấn đề về thời tiết họ gặp phải ở chuyến đi vừa qua. Và bây giờ HLV người Bồ Đào Nha có thể an tâm chuẩn bị cho mùa giải mới với những điều kiện tốt nhất khi United trở lại trung tâm tập huấn tại Carrington với lực lượng vẹn nguyên. 

Một số người e ngại, dưới thời đại của Mourinho, sẽ rất hiếm có chuyện ông đồng ý cho M.U trở lại những quốc gia thuộc khu vực thời tiết nhiệt đới hoặc hạ tầng sân bãi không đảm bảo trong đó có Việt Nam. Nhưng phát biểu của phó chủ tịch Ed Woodward có thể làm nỗi lo đó tạm tan “Tôi chắc chắn M.U sẽ quay lại sân vận động Tổ Chim trong tương lai để các CĐV được chứng kiến các cầu thủ mà họ yêu mến thi đấu”.

Điều này đồng nghĩa với việc dù Mourinho muốn hay không muốn, các cầu thủ M.U vẫn phải thực hiện những chuyến đi đầy bất trắc ngoài châu Âu.

Lịch trình thi đấu còn lại của M.U trước mùa giải mới

30 tháng 7: M.U - Galatasaray, Gothenburg, Thụy Điển

03 tháng 8: M.U - Everton, Old Trafford, Anh.

Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]