Mourinho đến - Quỷ đỏ sẽ chơi thế nào?

23-05-2016 19:49
Người thay thế Van Gaal chính thức sẽ là Jose Mourinho vào thứ 3 tới. Khoan hãy bàn đến Mourinho gia nhập Quỷ đỏ khi nào mà hãy xem Người đặc biệt sẽ thay đổi lối chơi Man Utd ra sao.
>>> 4 sai lầm của Van Gaal ở Quỷ đỏ: Ra đi là “hợp lòng dân”

Không phải là vấn đề về hàng phòng ngự. Man Utd dưới thời Louis van Gaal là CLB để thủng lưới ít nhất Premier League với 35 bàn thua (cùng với Tottenham Hotspur), nhưng M.U có tới 17 lần giữ sạch lưới mùa này.

Đã từng làm việc dưới thời Louis van Gaal tại Barcelona, Mourinho hiểu chính xác các cầu thủ Man Utd đã được HLV người Hà Lan huấn luyện thế nào về khả năng phòng ngự. Việc điều chỉnh, có lẽ sẽ không cần nhiều thời gian.

Đó là lý do tại sao trong danh sách mua sắm có tổng ngân quỹ lên tới 200 triệu bảng của Man Utd được công bố vào sáng nay, đa phần trong đó đều là những cầu thủ tấn công. Chỉ có John Stones và Marquinhos là những người trong danh sách. Tuy nhiên với Chris Smalling và Daley Blind (có thể trở về chơi tiền vệ), hay thậm chí là Phil Jones, Mourinho sẽ không cần gấp gáp ở vị trí trung vệ.


Đã từng làm việc dưới thời Louis van Gaal tại Barcelona, Mourinho hiểu chính xác các cầu thủ Man Utd đã được HLV người Hà Lan huấn luyện thế nào về khả năng phòng ngự

Luke Shaw nếu trở lại chắc chắn sẽ là lựa chọn của HLV Bồ Đào Nha. Matteo Darmian cần cải thiện, nhưng nhiều khả năng cũng sẽ được tin tưởng, giống như Paulo Ferreira hay Álvaro Arbeloa, những học trò của ông ở Chelsea và Real Madrid.

Nếu ở lại, khó có thể tưởng tượng Antonio Valencia và Ashley Young tiếp tục chơi ở vị trí hậu vệ cánh. Họ sẽ thích hơn khi được trở về vị trí tiền vệ của mình. Morgan Schneiderlin và Ander Herrera có thể là Michael Essien hoặc Sami Khedira dưới thời Mourinho, một giải pháp hoàn hảo nhờ sự cơ động của mình. Còn Bastian Schweinsteiger, rất khó nói. Nếu Wayne Rooney được xếp chơi vĩnh viễn ở vị trí tiền vệ, một khả năng rất dễ xảy ra, thì tiền vệ người Đức cần chứng minh bản thân nhiều hơn hiện tại.

Mourinho đến cũng là một điềm lành với Jesse Lingard, người hùng Wembley. Anh chơi năng nổ và quan trọng là đóng góp phòng ngự rất nhiều. Ở hàng tiền đạo, Anthony Martial và Memphis Depay, với tài năng của mình nhiều khả năng sẽ được “điều chỉnh” để trở thành các tiền đạo chơi rộng, và thích hợp cho phản công lẫn thế trận ép sân. 


Marcus Rashford cũng là một cái tên hứa hẹn, với tốc độ và khả năng chơi bóng độc lập

Marcus Rashford cũng là một cái tên hứa hẹn, với tốc độ và khả năng chơi bóng độc lập. Nhưng có lẽ anh chỉ là phương án để Mourinho lấy lòng các CĐV M.U khi mới đến mà thôi.

Trong danh sách chuyển nhượng mà báo chí Anh vạch ra, có James Rodriquez, Aubameyang, và tất nhiên là Zlatan Ibrahimovic. Mourinho luôn cần một chân sút đẳng cấp, một trung phong có khả năng ghi bàn thượng thặng trong đội hình của mình. 

Trong sự nghiệp của mình, Mourinho sử dụng hầu như chỉ với 2 sơ đồ là 4-2-3-1 và 4-3-3 9 9 (ít hơn). Với James Rodriquez, tiền vệ người Colombia sẽ là một bản hợp đồng xa xỉ, nhưng cần thiết trong bối cảnh Man Utd thiếu tiền vệ chơi sáng tạo, đặc biệt khi chơi 4-2-3-1.
Tùng Linh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]