Mourinho, đã đến lúc xỏ giày chơi bóng!

30-04-2017 21:01
Đáng lý ra M.U đã không phải nhận trận hòa 1-1 trên sân nhà Old Trafford nếu Ander Herrera giữ nguyên vị trí đứng trong tình huống sút phạt của Sigurdsson phút 79.
>>> Bị Swansea cầm chân, M.U lỡ cơ hội chiếm Top 4

Khoảnh khắc Herrera

Nếu tiền vệ Herrera đứng đúng vị trí trong tình huống sút phạt trực tiếp của Sigurdsson phút 79 trận đấu giữa M.U và Swansea, có lẽ M.U đã có một trận đấu đáng nhớ trong ngày lập kỷ lục bất bại mới trong lịch sử CLB. 

Kết quả chung cuộc, Quỷ đỏ hòa 1-1 với Swansea tại Nhà hát của những giấc mơ. Đội quân của Mourinho có trận thứ 25 không thua tại Ngoại hạng Anh 2016/17, chính thức vượt qua kỷ lục 24 trận trong một mùa trước đó dưới triều đại Sir Alex Ferguson năm 2011. Tuy nhiên, đấy đã là trận hòa thứ 16 trên mọi mặt trận mùa này của nửa đỏ thành Manchester, nó khiến đoàn quân đang được dẫn dắt bởi HLV Mourinho vẫn chưa thể chen chân vào Top 3 (bằng điểm Man City, nhưng kém chỉ số phụ, đá nhiều hơn 1 trận). 
 

Herrera phát hiện ra ý đồ của Swansea, anh lùi về cột góc

Trở lại với tình huống De Gea phải vào lưới nhặt bóng gần cuối trận. Không phủ nhận Gylfi Sigurdsson có pha đá phạt mẫu mực, hay Herrera chơi không tốt suốt 90 phút. Tuy vậy, đặt giả thiết tình huống đó tiền vệ xứ Basque không chạy lên tham gia hàng rào, khoảng trống phía góc phải cầu môn đã không trở thành địa điểm cho trái bóng găm thẳng vào lưới. Bởi, chắc chắn Herrera có khả năng cản phá pha bóng đó bằng một pha đánh đầu. 

Thế nhưng, điều tồi tệ nhất đã xảy đến. Trong khoảnh khắc ngôi sao người Tây Ban Nha phán đoán sai hướng đi của cú sút từ Sigurdsson, đội bóng của anh đã nhận bàn thua. Suy cho cùng chẳng thể trách cựu cầu thủ Athletic Bilbao, nếu có từ "nếu", M.U đã có thể giữ 3 điểm ở lại Old Trafford bằng tỷ số tối thiểu và tạm chiếm vị trí thứ 3 của Liverpool. 
 
Nhưng lại di chuyển lên làm hàng rào

Ngược lại, bàn thắng mà Sigurdsson ghi được không chỉ mang về 1 điểm cho Swansea, mà còn giúp CLB này tiếp tục nuôi hy vọng vào mục tiêu trụ hạng khi chỉ còn kém vị trí an toàn của Hull City 2 điểm. Ngoài ra, cá nhân anh cũng có một trận đấu xuất sắc với 91% đường chuyền chính xác, 5 pha tắc bóng thành công (đạt tỷ lệ 100%), 5 cú sút, 4 lần cản bóng, tạo ra 2 cơ hội, ghi 1 bàn và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất từ đá phạt kể từ Ngoại hạng Anh mùa 2012/13 với 6 bàn. 

Bạo bệnh ở hàng thủ

Mất 2 điểm trong 10 phút cuối trận, M.U không chỉ lỡ cơ hội chen chân vào Top 3 mà còn gánh chịu hậu quả rất nghiêm trọng sau khi 2 hậu vệ Luke Shaw và Eric Bailly dính chấn thương, rời sân trong mỗi hiệp đấu. Trường hợp của Shaw, anh rời sân sau 8 phút thi đấu. Bailly tập tễnh nhường chỗ cho Darmian phút 61.

Như vậy, sau trận đấu với Swansea, Quỷ đỏ đã có 8 ca chấn thương gồm: Ibrahimovic, Bailly, Shaw, Pogba, Jones, Smaling, Rojo, Fosu-Mensah. Trong đó, có tới 6 cái tên ở hàng thủ. Một bài toán quá khó cho Mou trong bối cảnh mùa giải đang đi vào giai đoạn quyết định với loạt trận bán kết Europa League và 4 vòng cuối Ngoại hạng Anh. 
 
Bailly, Shaw chấn thương, còn ai để Mourinho lắp vào hàng thủ?

Trước trận gặp Thiên Nga đen, Mourinho có đùa phóng viên trong phòng họp báo: "Nếu như tôi chăm chỉ tập gym thì tôi cũng có thể là một phương án thay thế ở hàng thủ đội bóng - chẳng hạn như Mourinho và Tuanzebe đá cặp với nhau để đối đầu với Swansea.” Bây giờ, sau trận đấu ông còn lại ai ngoài Tuanzebe non kinh nghiệm trong khi Valencia và Young thường chỉ đá hậu vệ cánh?

Phía trước M.U là trận bán kết lượt đi Europa League rất quan trọng tới sân Balaidos của Celta Vigo, phải chăng đã đến lúc Mourinho phải xỏ giày lâm trận...
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]