Mourinho – nên ở hay nên đi

07-12-2015 11:06
Nhìn vào bảng thành tích, hẳn sẽ không ít các CĐV của Chelsea cảm thấy ghen tị với các nhà ĐKVĐ ở Đức hay ở Pháp khi nhà ĐKVĐ Ngoại hạng lại đang bết bát ở nửa sau của BXH.
Trong bối cảnh mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch ở Premier League gần như đã trở lên quá xa vời với sự cạnh tranh gay gắt từ Man City, Man Utd, Liverpool và thậm chí cả Leicester, Chelsea chỉ còn một mục tiêu duy nhất và đáng quan tâm nhất là vô địch Champions League. 

Bỏ qua chuyện Chelsea công bố thua lỗ trong năm tài khoá vừa qua vì không lọt được vào bán kết C1, tạm bỏ qua chuyện Chelsea đang loay hoay tìm lối thoát trong vũng lầy phong độ ở Premier League. Hãy bàn sâu hơn về chuyện Mourinho nên ở hay nên đi. 

Tất nhiên, nên nhớ rằng ở Anh, người ta không đủ kiên nhẫn để chờ đợi bất kỳ cầu thủ nào lấy lại phong độ, cũng không đủ kiên nhẫn để chờ đợi vị HLV nào đó giúp lấy dần lại vị thế cho đội bóng. Nước Anh là vậy, rất khắc nghiệt và đầy tính cạnh tranh. Mourinho đã 1 lần bị “tống khứ” khỏi Chelsea dưới thời của tỷ phú Roman Abramovich, lần này có vẻ tỷ phú người Nga đã quá khoan nhượng và nhẫn nại. 

 
Chelea cần hơn một làn gió mới ở Stamford Bridge, bởi vậy Mourinho cần xem xét việc ra đi của mình

3 trận liên tiếp bất bại trên mọi đấu trường (thắng 2 hoà 1) có vẻ như đã giúp Chelsea lấy lại được phong độ, nhưng trận thua 0-1 trước Bournemouth hôm chủ nhật lại là gáo nước lạnh dội lên đầu Mourinho. Nhiều tranh cãi xung quanh việc đi hay ở của “người đặc biệt” xảy ra, nhưng đa phần đều muốn HLV The Blues “đừng ở lại”, điều này chưa chắc đã hoàn toàn tốt cho Chelsea, nhưng dù sao họ cũng cần một sự thay đổi.

Thứ nhất, lấy Liverpool làm điển hình cho việc thay tướng, ngài Abramovich chắc chắn cũng đã quan sát và theo dõi rất nhiều động thái từ phía CLB thành phố cảng. Kể từ ngày thay tướng, Liverpool thắng đến 7 trận, đáng chú ý có chiến thắng 4-1 trước Man City trong khuôn khổ giải ngoại hạng. Vậy Chelsea cũng cần thay tướng, vấn đề là họ sẽ không tốt hơn ngay được, nhưng ít nhất làn gió mới sẽ giúp Chelsea cải thiện thành tích. Thay HLV cũng giống như đánh bạc, thời gian đầu chắc chắn các cầu thủ sẽ đá tốt, ít nhất trong 1 trận đấu. 

Thứ hai, giữa Mourinho và các cầu thủ, giữa Mourinho và các CĐV đang xảy ra hiềm khích. Trường hợp của “loạn đảng” Diego Costa là một ví dụ, cầu thủ này thậm chí còn hậm hực ném áo vào ông thầy của mình khi không được cho ra sân, điều đó nói lên mối quan hệ của họ xấu đến mức nào. Tất nhiên, Mourinho thừa phép để trị Costa, nhưng nhìn xa hơn một chút, tiền lệ xấu trong các mối quan hệ thầy – trò sẽ xảy ra, mà vốn dĩ nó đã xảy ra rồi. 

 
Ông chủ Abrammovich có vẻ như sắp hết kiên nhẫn với Mourinho sau trận thua Bournemouth ngày chủ nhật

Sự phản đối của NHM khi Chelsea liên tục để thua không khiến Mourinho bận tâm, nhưng thử nghĩ xem, thiếu vắng cầu thủ thứ 13 trên sân thì một đội bóng sẽ trình diễn cho ai xem. Xa thải Mourinho cũng là điều hợp lý để xoa dịu nỗi tức giận nơi góc khán đài. 

Điều cuối cùng, chiến thuật và cả cách chơi của Mourinho áp dụng cho Chelsea đã dần trở lên lỗi thời. Chiếc xe bus 2 tầng đình đám đã không ngăn cản được phần lớn các đội bóng có lối đã tấn công đa dạng, thậm chí “trì chạc” như Bournemouth cũng có thể đẩy đổ Chelsea. Bởi vậy, thay tướng là thay đổi cách chơi, tất nhiên lực lượng đủ mạnh bạn sẽ vẫn tiến bước vững chắc, nhưng mối liên kết và cách tiến của “khối lực lượng” ấy mới là vấn đề chính. 

Quyết định cuối cùng vẫn ở ông chủ của đội bóng – tỷ phú Roman Abramovich, nhưng ông sẽ không còn giữ được kiên nhẫn nếu Chelsea bị loại nốt ở Champions League. Câu trả lời sẽ có trong vài ngày tới trong trận gặp Porto trên sân nhà Stamford Bridge.
 
Nếu để HLV Jose Mourinho rời Chelsea, đội bóng thành London sẽ phải lên kế hoạch tìm người thay thế. Mới đây, tờ Mirror vừa đưa ra danh sách 5 ứng viên có thể thay thế vị trí của HLV Jose Mourinho tại Chelsea, bao gồm Ancelotti, Capello, Simeone, Guardiola và Brendan Rodgers. Theo đánh giá của tờ báo này, HLV Carlo Ancelotti có khả năng thay thế Mourinho cao nhất còn Rodgers nhận được ít phiếu tín nhiệm nhất.
 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]