Morata bùng nổ, Chelsea "bẻ cổ" Stoke cứng đầu

24-09-2017 00:19
Hat-trick bàn thắng của tiền đạo Morata cùng pha lập công của Pedro đã giúp Chelsea đánh tan chủ nhà Stoke City tại vòng 6 Ngoại hạng Anh.
>>> Lukaku cân bằng kỉ lục ghi bàn, M.U nhọc nhằn giành 3 điểm
>>> Đá thiếu người, Tottenham chật vật giành "vàng" trước West Ham

Chelsea khởi đầu như mơ với bàn mở tỷ số ở phút thứ 2. Morata thoát xuống phá bẫy việt vị rồi bình tĩnh dứt điểm qua người thủ môn Stoke trong thế đối mặt. Đây là pha lập công bằng chân đầu tiên của anh trong mùa giải này.

Stoke không phải là đối thủ dễ chịu, nhất là được đá trên sân nhà và có những cầu thủ tấn công nguy hiểm, như cựu tiền đạo Real Jese. Chelsea vì thế chơi phòng ngự khá chắc sau bàn mở tỷ số. Trận đấu trôi qua mà không có nhiều cơ hội được tạo ra cho đến khi đội chủ nhà mắc sai lầm.


Morata có hat-trick đầu tiên trong màu áo Chelsea

Hàng thủ chơi thiếu tập trung của Stoke tiếp tục phải trả giá trong hiệp một. Phút 30, từ tình huống chuyền về bằng ngực của đội trưởng Darrent Fletcher trở thành pha kiến tạo cho Pedro ngay trước vòng 16m50 và tuyển thủ Tây Ban Nha hoàn tất bằng cú sút đẹp mắt khiến Jack Butland bó tay. 

Hiệp hai diễn ra với kịch bản tương tự, khi Chelsea lùi sâu để Stoke tấn công trong vô vọng. Hàng phòng ngự áo xanh phòng ngự rất chắc chắn. Cho đến cuối trận, khi các cầu thủ Stoke đã thấm mệt, Morata ghi thêm hai bàn ở các phút 78 và 82, trong đó có một pha bứt tốc solo dũng mãnh qua đó khép lại ngày thi đấu chói sáng với hat-trick bàn thắng. 

Cú hat-trick mà anh ghi được trong trận đấu với Stoke là bàn thắng thứ 6 của anh ở giải Ngoại hạng mùa này. Tiền đạo người Tây Ban Nha qua đó chia sẻ ngôi đầu của danh hiệu Vua phá lưới, cùng Romelu Lukaku của M.U.


Stoke đã không thể ngăn cản sức mạnh của nhà ĐKVĐ

Không chỉ giúp đội nhà giành 3 điểm, Morata còn gửi thông thông điệp mạnh mẽ tới NHM đội bóng rằng anh xứng đáng với cái giá 60 triệu bảng mà Chelsea bỏ ra để chiêu mộ mình từ Real Madrid. Trước đó, Morata từng bị nghi ngờ là bản hợp đồng thất bại của The Blues khi chơi mờ nhạt trong trận tranh Siêu cúp Anh với Arsenal hồi đầu tháng 8

Với nhà ĐKVĐ, màn trình diễn trên cho cho thấy sự lạnh lùng từ nhà Vua, ghi 4 bàn từ 4 pha dứt điểm trúng khung thành suốt cả trận đấu. Trong khi đó Stoke có gần gấp đôi tổng số pha dứt điểm (13 so với 7) nhưng không có được dù chỉ là một bàn thắng. Tựu chung lại, với chiến thắng đậm đà này, Chelsea vẫn giữ được vị trí thứ 3 với 13 điểm, kém hai đội dẫn đầu là M.U và Man City 3 điểm.

GHI BÀN
Chelsea: Morata (2', 78', 83'), Pedro (30')

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Stoke:
Butland; Johnson, Martins Indi (Afellay, 76’), Pieters, Diouf; Fletcher, Allen: Sobhi, Shaqiri, Choupo-Moting: Jese (Crouch, 61’).
Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Christensen, Rudiger; Moses, Bakayoko, Kante, Alonso (Cahill, 59’); Willian (Hazard, 72’), Morata, Pedro (Fabregas, 68’).

Những hình ảnh đáng chú ý:



















Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]