MLS All-Star 1-2 Arsenal: Akpom đem về chiến thắng cho Pháo thủ

29-07-2016 09:24
Tưởng chừng hai đội rời sân với kết quả hòa, song bàn thắng ở những phút cuối cùng trận đấu của Chuba Akpom giúp Arsenal thắng chung cuộc.

>>> Dortmund 1-1 Man City (Pen 5-6): Chiến thắng đầu tay của Pep

Video: MLS All-Star 1-2 Arsenal


Các trận đấu của MLS All-Stars thực sự trở thành sự kiện bóng đá rất được quan tâm tại Mỹ khi quy tụ rất nhiều ngôi sao hàng đầu của giải. Trong khi đó, đây mới là lần đầu tiên Arsenal có cơ hội được chạm trán với đội các Ngôi sao MLS (Pháo thủ là CLB Ngoại hạng Anh thứ 8 được mời tranh tài ở trận cầu đặc biệt này). 

So với trận giao hữu đầu tiên của hè 2016 (hòa 1-1 trên sân đội bóng hạng 2 Pháp, Lens) thì Arsenal có khá nhiều điều chỉnh trong danh sách xuất phát song vẫn vắng mặt nhiều ngôi sao quan trọng nhất đội (Ozil, Alexis, Giroud, Ramsey, Kolscielny) bởi họ chưa phải lên tập trung cùng toàn đội do cần được nghỉ ngơi thêm hậu EURO và Copa America 2016

Tuyến giữa vẫn do Elneny và Coquelin phụ trách như trận hòa Lens. Xem ra đây sẽ là bộ đôi tiền vệ trung tâm đá chính của Pháo thủ mùa tới. Theo Walcott chơi cao nhất trên hàng công như một số 9 ảo và đây không phải cách bố trí gì xa lạ ở Arsenal. Phía dưới thần đồng một thời của bóng đá Anh là bộ ba Chamberlain - Joel Campbell - Wilshere, trong đó Wilshere sắm vai trò như một hộ công vốn khá phù hợp với năng lực, sở trường của anh. 

Tuy có phần yếu thế về lực lượng, song Arsenal lại có điểm mạnh là phối hợp nhuần nhuyễn, ăn ý. Cơ hội đầu tiên thuộc về Theo Walcott với pha ra chân nhanh ở sát vạch 16m50 vào phút thứ 4 và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Không lâu sau đó, vẫn là tiền đạo sinh năm 1989 này thực hiện pha sút phạt khá hiểm nhưng không đủ lực để đánh bại Blake. Song cũng chỉ đến phút thứ 10 thì Pháo thủ đã tìm được bàn mở tỷ số. Joel Campbell bị Ciman phạm lỗi trong vòng cấm địa và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính tuyển thủ Costa Rica chứ không phải ai khác tự tin và lạnh lùng thực hiện cú đá penalty đánh bại Blake dù thủ môn này đã đoán trúng hướng.



Chuba Akpom ghi bàn ở những phút cuối đem về chiến thắng cho Arsenal


Trận đấu càng trở nên sôi nổi sau bàn mở tỷ số và hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Phút 15, lẽ ra Walcott phải nâng tỷ số lên 2-0 khi anh có động tác qua người khá hay để thoát xuống đối mặt với Blake song cầu thủ này lại quá vội vàng tung ra pha dứt điểm, chưa kể lực sút cũng yếu nên thủ thành của đội chủ nhà không mấy khó khăn tóm gọn. 

Dẫu không thể chơi gắn kết bằng đối thủ nhưng với chất lượng, trình độ của dàn sao từng chơi bóng ở châu Âu, đội MLS thỉnh thoảng lại có được các pha dàn xếp, phối hợp khá hay. Chỉ có điều, hiệu quả cuối cùng còn thấp.

Phút 25, Elneny nã pháo từ khoảng cách gần 25m và nếu không có nỗ lực cứu thua hết mình của Blake thì nhiều khả năng, mành lưới của Ngôi sao MLS đã phải rung lên. Nhìn chung, Arsenal đã chơi rất hay từ đầu trận, không chỉ sắc sảo trong tấn công mà còn vững chãi ở hậu phương. 

Xuất phát từ đường chuyền lên bất cẩn của một cầu thủ Arsenal, đội Ngôi sao MLS tổ chức tấn công nhanh. Dù đã cao tuổi (38) song Drogba vẫn tỏ ra thanh thoát và lanh lẹ để xử lý gọn gàng trong vòng cấm giữa vòng vây đối phương. 

So với hiệp đầu thì nhịp độ sôi nổi, hào hứng của trận đấu được giữ nguyên nhưng sức hấp dẫn không bằng bởi thiếu đi các tình huống nguy hiểm. Đội MLS đã thi đấu tốt hơn song chưa thể gây ra nhiều khó dễ cho siêu thủ môn Cech. Giovinco luôn là hạt nhân trong mọi đợt tấn công của đội chủ nhà trong khi bên phía đối diện, Xhaka gần như mất tích trên sân. 

Tuy vậy, đánh giá chung, diễn biến hiệp 2 đều đều đến nhạt nhẽo, rất ít điểm nhấn dù rằng không bên nào hài lòng với kết quả có được. Tưởng như trận giao hữu sẽ kết thúc trong buồn tẻ thì phút 87, bàn thắng đã xuất hiện. Tiền đạo sinh năm 1995, Chuba Akpom dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới đội MLS sau pha căng ngang của Monreal. 2-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. 

Như vậy, Arsenal đã có thắng lợi trong trận giao hữu thứ 2 của hè 2016. Thầy trò HLV Wenger còn một trận đấu giao hữu nữa tại Mỹ, gặp đội bóng Mexico Chivas de Guadalajara vào ngày 31/7 tới đây.

Ghi bàn: 

MLS All-Star: Drogba 45'+2

Arsenal: Campbell 11'; Akpom 87'

Đội hình ra sân: 

MLS All-Star: Blake; Acosta, Van Damme, Ciman, Rosenberry, Beckerman, Kaka, Giovani Dos Santos, Pirlo, David Villa, Drogba.

Arsenal: Cech; Gibbs, Bielik, Holding, Debuchy, Coquelin, Elneny, Wilshere, Chamberlain, Joel Campbell, Walcott..

Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]