Mkhitaryan và trải nghiệm mới tại Old Trafford

30-04-2018 08:20
Henrikh Mkhitaryan đã lại ghi bàn tại Old Trafford, nhưng lần này là cho Arsenal chứ không phải M.U.
 
Arsenal chơi trận cuối dưới thời HLV Arsene Wenger tại Old Trafford nhưng chiến lược gia này chỉ sử dụng đội hình dự bị. Sự tập trung của Arsenal dồn hết vào trận bán kết lượt về Europa League với Atletico Madrid vào giữa tuần tới. Bởi thế, Henrikh Mkhitaryan là một trong những niềm hi vọng chính của Arsenal ở trận này dù tiền vệ người Armenia vừa bình phục chấn thương và vẫn phải nén đau để ra sân thi đấu.
 
Với đội hình phụ, Arsenal lép vế hoàn toàn so với M.U. Họ chỉ tạo ra được 2 cơ hội thực sự nguy hiểm trong cả trận và cả 2 đều đến từ cái chân của Micki. Giữa hiệp 1, Mkhitaryan với một pha ra chân quyết đoán đã khiến thủ thành De Gea phải chôn chân đứng nhìn nhưng bóng lại đi chệch khung gỗ trong gang tấc. Nhưng tới hiệp 2, trước một pha bóng không quá thuận lợi nhưng Mkhitaryan vẫn tung ra một cú sút hiểm hóc để hạ gục người đồng đội cũ.
 
Đó là pha bóng thể hiện khá nhiều điều ở Mkhitaryan. Tiền vệ người Armenia là mẫu cầu thủ chơi đơn giản nhưng quyết đoán, với những pha xử lý gọn nhưng hợp lý và hiệu quả. Điều đó đã được Mkhitaryan chứng minh trong suốt thời gian khoác áo Dortmund và một phần nào đó ở M.U và giờ đây là Arsenal.
 
Có một chi tiết đáng chú ý là Mkhitaryan đã không ăn mừng sau khi ghi bàn. Điều này thể hiện sự tôn trọng mà anh dành cho đội bóng cũ. Tuy nhiên, nó cũng ngay lập tức khiến Mkhitaryan nhận những sự… chỉ trích từ cộng đồng mạng. Trên mạng xã hội Twitter, nhiều người cho rằng Mkhitaryan không việc gì phải hành động như vậy bởi M.U đã đối xử không tốt với anh.
 
 
Quả thực, trong mắt giới chuyên môn thì Mkhitaryan luôn được đánh giá cao. Không những thế, lối chơi của anh cũng được xem là phù hợp với bóng đá Anh. Thế nhưng, nó đã không được Mourinho tận dụng và phát huy. Để rồi anh đã phải rời Old Trafford trong vai của một kẻ thất bại, khi được Man United dùng để đổi lấy Alexis Sanchez của Arsenal, người đã không để lại nhiều dấu ấn trong màu áo đỏ ở trận đấu này.
 
Bàn thắng vào lưới M.U này không chỉ giúp Mkhitaryan chứng minh với Mourinho rằng ông đã sai khi để anh rời Old Trafford mà còn cho thấy Arsenal là đội bóng tốt hơn để anh phát huy tài năng. Theo thống kê, Mkhitaryan chỉ ghi được 13 bàn và 11 lần kiến tạo cho đồng đội lập công sau 63 trận ở mọi đấu trường. Trong khi ở 13 trận cho Arsenal tính đến thời điểm này, ngôi sao người Armenia đã ghi 3 bàn và 6 lần kiến tạo thành bàn. Như vậy, trung bình 0,69 trận Mkhitaryan lại đặt dấu giày vào 1 bàn thắng cho Arsenal. Đây là tỷ lệ cao hơn hẳn so với tỷ lệ 0,38 khi khoác áo M.U. 
 
Và Mkhitaryan không việc gì phải hối hận với quyết định rời M.U để đầu quân cho Arsenal!
 
Mkhitaryan đi tiên phong
Với bàn thắng vào lưới De Gea, Henrikh Mkhitaryan đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử vừa ghi bàn cho M.U và cũng vừa chọc thủng lưới M.U trong cùng một mùa giải. Trước khi chuyển sang Arsenal, Mkhitaryan đã ghi 3 bàn cho M.U ở mùa này.
 
Quang Thanh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]