Miroslav Klose giải nghệ: Nhớ mãi kỷ lục gia huyền thoại

02-11-2016 16:00
Kỷ lục gia ghi bàn tại các kỳ World Cup đã chính thức chia tay sự nghiệp sân cỏ lẫy lừng với bộ sưu tập chiến tích cá nhân đồ sộ.

16 bàn của Miroslav Klose, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử World Cup
 
Miroslav Klose, một trong những chân sút vĩ đại nhất làng bóng đá thế giới đã chính thức giã từ sân cỏ ở tuổi 38 để theo đuổi sự nghiệp huấn luyện. Theo báo giới Đức, thực tế, Miroslav Klose vẫn chưa muốn dừng lại. Dù vậy, anh không thể tìm được bến đỗ ưng ý sau khi rời khỏi CLB Lazio trong mùa Hè qua. Klose hiểu rằng quãng thời gian theo nghiệp quần đùi áo số lẫy lừng của mình đã khép lại. Anh quyết định chia tay sân cỏ để tập trung cho công việc huấn luyện.

Trước khi chính thức giã từ sự nghiệp quần đùi áo số, Miroslav Klose đã chia tay ĐTQG Đức ngay sau khi cùng các đồng đội bước lên đỉnh thế giới năm 2014. Đóng góp 2 bàn thắng vào chiến tích của Những cỗ xe tăng, Klose trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử trong các kỳ World Cup (16 bàn), vượt qua kỷ lục 15 pha lập công của Người ngoài hành tinh Ronaldo. Ngoài ra, Klose cũng là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Đức ở thời điểm này với tổng số 71 bàn sau 137 trận đấu. 
 

Klose, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử trong các kỳ World Cup

Miroslav Klose thi đấu hơn 20 năm, chuyển qua hơn 10 CLB với tổng giá trị chuyển nhượng chưa được 30 triệu euro. Anh giản dị theo cách thu mình lại, đứng khiêm tốn trong cả rừng sát thủ làm thơ trên sân bóng, và cũng thầm lặng trong một thành phần ĐT Đức đầy ngôi sao. Hơn 2 thập kỷ trong sự nghiệp của mình, Klose chưa bao giờ chạy cả sân như Rooney, múa như Messi, đảo chân như Ronaldo, khoẻ như Drogba hay trận nào cũng phá bẫy việt vị như Inzaghi. Kỷ lục gia ghi bàn tại World Cup lái mọi ánh mắt của giới truyền thông sang sự dũng mãnh của Oliver Kahn, tố chất thủ lĩnh của Michael Ballack hay sự cống hiến bền bỉ của Philipp Lahm.

Klose là cầu thủ gốc Ba Lan nhưng lại mang đầy đủ tố chất và hình ảnh của nền bóng đá Đức. Đơn giản, trầm lặng và hiệu quả. Nói về Klose, ta khó tìm ra những ngôn từ hoa mỹ. Bởi những bàn thắng của anh đến như một lẽ tất yếu, như một nhiệm vụ mà anh phải làm.

Klose có thể thi đấu không ổn định ở cấp CLB, nhưng khi đã khoác lên mình chiếc áo ĐT Đức, đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Chính vì thế, Klose luôn là sự lựa chọn số một trên hàng công của Đức suốt nhiều năm qua. Klose được HLV J.Loew lựa chọn để dẫn dắt Những cỗ xe tăng tới vinh quang, và được lịch sử lựa chọn để làm một kẻ tầm thường nhưng làm nên những điều vĩ đại. 
 

Klose chia tay ĐT Đức trong vinh quang

Sau những vinh quang giành được, Miroslav Klose chính thức nói lời chia tay sân cỏ, khép lại sự nghiệp huy hoàng với một bộ sưu tập kỷ lục cá nhân đồ sộ mà các hậu bối sẽ rất khó phá. Tạm biệt anh, huyền thoại bóng đá trong kỷ nguyên mới. 

Một vài nét đáng chú ý về Miroslav Klose:

- Sinh ngày: 9 tháng 6, 1978 (tuổi 38), tại Opole, Ba Lan
- Khởi nghiệp cùng đội bóng FC 08 Homburg vào năm 1998. Sau đó, anh lần lượt gia nhập các đội Kaiserslautern, Werder Bremen, Bayern Munich và cuối cùng là Lazio.
- Chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử World Cup: 16 bàn
- Cầu thủ đầu tiên dự 4 trận bán kết World Cup liên tiếp: 2002, 2006, 2010, 2014
- Cầu thủ đầu tiên ghi từ 4 bàn trở lên ở 3 kỳ World Cup: 2002 (5 bàn), 2006 (5), 2010 (4)
- Cầu thủ giành nhiều chiến thắng nhất tại các kỳ World Cup: 17 trận
- ĐT Đức chưa bao giờ thua trong các trận đấu mà Klose ghi bàn.
- Chân sút số một của ĐT Đức: 71 bàn (huyền thoại Gerd Mueller chỉ có 68 bàn).

Thành tích tại CLB:
- Bayern Munich: 2 đĩa bạc Bundesliga và 2 Cúp QG Đức. 
- Vua phá lưới Bundesliga vào mùa giải 2005/06.

Thành tích tại ĐTQG:
- Vô địch World Cup năm 2014
- Á quân World Cup năm 2002
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]