Milan và duyên nợ với số phận của Allegri

09-04-2016 13:39
Milan gặp Juventus vào đêm nay tạo nên cuộc hội ngộ với Allegri. Số phận của HLV này đã gắn liền với Rossoneri suốt nhiều năm qua.


Video: Milan của Allegri vô địch Serie A mùa 2010/11

Milan đã thua 7 trận chính thức gần đây gặp Juventus. Lần cuối cùng Rossoneri đánh bại Juventus chính là khi Allegri còn ngồi trên băng ghế huấn luyện của đội bóng đỏ - đen. Ký ức xa xôi về cái ngày Milan đoạt Scudetto cũng gợi nhớ đến cái tên này. 

Ngay trong mùa giải đầu tiên tiếp quản vị trí HLV tại Milan, vốn trước đó thuộc về Carlo Ancelotti suốt thời gian dài, Allegri đã giành chức vô địch Serie A. Scudetto đó giải phóng cho bóng đá Italia khỏi “chế độ độc tài” của Inter. Milan của Allegri thậm chí còn có cơ hội tranh ngôi vương lần thứ hai nếu không có vụ bê bối Muntari (bàn thắng của Muntari vào lưới Juve không được công nhận).


Allegri rời Milan nhưng vẫn giành được thành công tại Juventus

Phải thừa nhận rằng, sự xuất hiện của Antonio Conte tại Juventus đã làm cho Milan của Allegri suy yếu. Đỉnh điểm của tình trạng này là sau nửa đầu mùa giải thứ tư, Allegri bị sa thải sau thất bại choáng váng trước Sassuolo. Điều đáng buồn là sau khi chia tay nhà cầm quân xứ Toscana này, Milan đã chìm trong khủng hoảng trên băng ghế huấn luyện. Từ Clarence Seedorf cho đến Filippo Inzaghi và Sinisa Mihajlovic hiện nay đều không thể khôi phục được sức mạnh cho đội bóng.

Trong khi Milan tiếp tục sống trong những ngày đau khổ thì thật trớ trêu là tại Juventus, Allegri được tôn vinh như một người hùng. Ông đã đem về Scudetto ngay mùa giải đầu tiên, tiếp nối thành công mà người tiền nhiệm Conte để lại. Thậm chí, đội bóng của Allegri còn được nâng tầm lên một mức độ cao hơn, đấy là cú đột phá trên đấu trường châu lục với việc lọt vào chung kết Champions League thua Barcelona ở mùa 2014/15.


Milan sẽ là rào cản cuối cùng để Juventus đoạt Scudetto

Juventus của Allegri gặp Milan đêm nay có thể coi là rào cản cuối cùng trên con đường tiến đến chức vô địch thứ 5 liên tiếp. Allegri chưa bao giờ thua Mihajlovic, trong đó từng đánh bại Milan 1-0 ở lượt đi. Số phận giữa Allegri và Milan luôn gắn với nhau, bởi không chỉ Scudetto mà còn ở cả Coppa Italia, nơi họ sẽ đụng độ một lần nữa ở trận chung kết vào tháng 5 tới.

Tài năng của Allegri là điều không ai phủ nhận. Nó đã được chứng minh suốt thời gian ông dẫn dắt Cagliari rồi những năm tháng thành công cùng Milan. Việc Allegri mất việc tại San Siro cũng chỉ là kết cục tất yếu khi những nhân tố quan trọng nhất của đội bóng lần lượt ra đi, khởi đầu cho một chu kỳ đi xuống. Trong khi đó, ở Juventus, ông lại có tất cả, đó là một đội bóng của những nhà vô địch, được kế thừa gần như nguyên vẹn từ Conte, đồng thời không ngừng được bổ sung trên thị trường chuyển nhượng.
Xuân Hoàng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]