Milan tìm chìa khóa khởi sắc cho chung kết Coppa Italia

20-05-2016 10:39
Milan đang làm tất cả những gì có thể để chơi khởi sắc ở trận chung kết Coppa Italia với Juventus vào đêm mai, trong đó hy vọng vào sự trở lại của Montolivo.


Video: Bacca ghi bàn ở trận gặp Roma

Thua Roma ở vòng đấu cuối cùng tại Serie A, Milan dường như đã rơi vào tình trạng hỗn loạn. Có nhiều lý do dẫn tới màn trình diễn tệ hại này như cách Rossoneri lâm vào khủng hoảng trong thời gian qua. 

Tất nhiên, trong thất bại nói trên không thể đánh giá thấp sự vắng mặt của Montolivo, đặc biệt là đối với các phương pháp tiếp cận trận đấu. Montolivo là đội trưởng và anh sẽ không chấp nhận toàn đội bóng chơi như một kẻ ngốc. Anh sẽ cảnh báo các đồng đội phải cẩn thận trong mọi trường hợp và thúc đẩy tinh thần để phá vỡ sự thống trị của Roma.
 

Đội trưởng Montolivo sẽ trở lại kịp thời trước Juventus

Việc Montolivo trở lại kịp thời trong trận chung kết Coppa Italia có thể đóng vai trò then chốt để cải thiện lối chơi của Milan. Màn trình diễn của anh cũng là cách thuyết phục HLV Antonio Conte dành một suất chính thức tham dự Euro 2016. Chắc chắn, Montolivo sẽ thách thức Juventus với thái độ của một người không sợ hãi, tiếp thêm tinh thần cho các đồng đội nhằm thu hẹp khoảng cách với đối thủ.

Một lý do khác đem lại hy vọng cho Milan chính là “thói quen” ghi bàn của Carlos Bacca để giành Cúp. Hai trong 3 chức vô địch Europa League liên tiếp mà Sevilla giành được, tiền đạo người Colombia đều ghi dấu ấn bằng cách tìm đến mành lưới đối phương . Trước Benfica năm 2014, anh sút thành công quả luân lưu 11 mét đầu tiên. Trước Dnipro hồi năm ngoái, tiền đạo này lập cú đúp, gồm bàn thắng quyết định ở cuối trận.


Bacca thường hay ghi bàn trong tháng 5 để giành Cúp
 
Nếu “thói quen” này của Bacca được duy trì, Milan có lý do để mỉm cười bởi anh vẫn là chân sút chủ lực cho đội bóng, gồm 3 bàn liên tiếp trong tháng 5. Bacca từng đánh bại Neto - thủ môn dự bị hiện tại của Juventus ở Europa League (khi chơi cho Fiorentina) - nhưng giờ sẽ đối diện với thủ môn xuất sắc bậc nhất Serie A Gianluigi Buffon mà anh chưa từng thành công ở mùa này.

Sự trở lại của cầu thủ đa năng Giacomo Bonaventura cũng giúp HLV Christian Brocchi dễ dàng hơn trong việc chuyển đổi chiến thuật cho Milan. Với Montolivo ở trung tâm hàng tiền vệ, Bonaventura có thể được sử dụng cho vai trò tấn công rộng bên cánh giống như Keisuke Honda trong sơ đồ 4-3-3.

Do Juventus nhiều khả năng xuất phát với sơ đồ 3-5-2 nên hệ thống 4-3-3 của Milan có thể là giải pháp hợp lý nhất. Để chống lại ưu thế ở hàng tiền vệ của đối phương, Rossoneri phải cần tới sự hỗ trợ tối đa của Honda và Bonaventura khi họ đóng vai trò kép, đó là lùi về chơi như một tiền vệ khi phòng ngự và hoạt động như một tiền đạo khi tấn công.
Xuân Hoàng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]