Mignolet hóa người hùng, Liverpool rộng cửa vào vòng bảng

16-08-2017 06:29
Từ chối bàn mở tỷ số của chủ nhà trên chấm phạt đền, Mignolet chính là người hùng giúp Liverpool sau đó đem về chiến thắng 2-1.
>>> 3 việc Liverpool cần làm để hạ Hoffenheim
>>> Paulinho và hành trình điên rồ từ Tottenham tới Barca

Với hàng thủ thi đấu bất ổn, nhiều người đã nghĩ đến một kết cục buồn cho Liverpool khi họ phải chạm trán đại diện của Bundesliga tại vòng play-off Champions League mùa giải năm nay. Nhưng còn một nhân vật cực kỳ quan trọng lại không hề cảm thấy lo lắng - thuyền trưởng Jurgen Klopp. Từng có thời gian dài dẫn dắt Dortmund, HLV người Đức thừa hiểu các đội bóng ở quê hương ông. Và một trong những cái tên ưa thích mỗi khi đối đầu cách đây nhiều năm chính là Hoffenheim. Thống kê 20 lần gặp gỡ, Dortmund của Jurgen Klopp thắng tới 11 trận.

Đây cũng là trận đấu mà ngôi sao người Brazil - Roberto Firmino gặp lại đội bóng cũ sau 2 năm chuyển đến Anh thi đấu. Mùa Hè 2017, Jurgen Klopp không đưa về Liverpool quá nhiều tân binh, nhưng với sự xuất hiện của Mohamed Salah (chuyển đến từ Roma) lại khiến hàng công đội chủ sân Anfield trở nên mạnh mẽ hơn. Tốc độ là thứ có sẵn trong các phẩm chất của cầu thủ người Ai Cập, bởi vậy không lạ khi Salah hòa nhập nhanh chóng với lối chơi gegenpressin. Chỉ ra sân 86 phút tại Ngoại hạng Anh nhưng cựu cầu thủ của Roma đã kịp có cho mình 1 bàn thắng.
 

Thủ thành người Bỉ - Mignolet đã có một trận đấu xuất sắc trước Hoffenheim

Trở lại chuyến hành quân tới nước Đức, Jurgen Klopp vẫn để Mohamed Salah ra sân ngay từ đầu, bên cạnh đó là sự xuất hiện của Mane bên hành lang cánh trái và tất nhiên Roberto Firmino được chọn cho vị trí tiền đạo cắm. Song trận đấu này, cả 3 cái tên kể trên lại không phải là người lập công cho Liverpool. Những phút đầu tiên, Hoffenheim bằng lợi thế sân nhà đã chủ động đẩy nhịp độ trận đấu lên từ rất sớm. Liên tiếp tổ vây hãm khung thành đối thủ, chỉ 11 phút sau tiếng còi của trọng tài đại diện nước Đức đã có cơ hội khai thông thế bế tắc khi Lovren phạm lỗi với Gnabry trong vòng cấm. Nhưng ở pha đá phạt sau đó, tiền đạo Kramaric đã không thể thắng nổi thủ thành Mignolet.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, thủ thành người Bỉ liên tiếp sửa sai cho các đồng đội ở hàng thủ bằng phản ứng xuất sắc. Không giống như hình ảnh thường thấy, suốt 90 phút tại sân WIRSOL Rhein-Neckar, Mignolet chọn vị trí, ra vào khá thông minh để xử lý những tình huống treo bóng bổng của đối phương. Hơn 20 phút sau pha cản phá định mệnh, Alexander-Arnold đã đền đạp lại nỗ lực của Mignolet bằng một bàn thắng cũng từ tình huống cố định. Pha quay chậm cú đá phạt từ ngoài vòng cấm của hậu vệ người Anh chỉ ra rằng Baumann gần như không có lấy một phần trăm cơ hội cản phá.

 
Nỗ lực trong tuyệt vọng của Hoffenheim chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 87

Thói quen của Jurgen Klopp là tấn công và tấn công cống hiến. Các học trò của ông hiểu điều đó nên sau bàn mở tỷ số, Liverpool vẫn giữ nguyên nhịp độ. Mane rồi Mohamed Salah liên tục di chuyển sâu xuống 2 biên và thực hiện những đường căng ngang vào trong cho các đồng đội. Song không phải hai cái tên kể trên, chính cầu thủ vào sân thay người - đội trưởng James Milner mới là người nhân đôi cách biệt cho The Kop. Phút 74, nhận đường chuyền bên cánh trái, số 7 của Liverpool nhanh chóng xâm nhập vòng cấm và đưa bóng vào trong. Nhưng đường kiến tạo của anh vô tình chạm ngực hậu vệ Nordtveit đổi hướng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Baumann.

Như bừng tỉnh sau bàn thua thứ hai, chủ nhà Hoffenheim đảo chiều tấn công. Lúc này Jurgen Klopp cũng rút dần một số trụ cột (Firmino, Sadio Mane), việc lui về phòng ngự - vốn là nhược điểm của Liverpool là lý do khiến đội bóng này để đối thủ có bàn rút ngắn tỷ số phút 87. May mắn rằng hơn 15 phút sau đó (tính cả bù giờ), Mignolet tiếp tục là điểm tựa để đội bóng thành phố cảng rời nước Đức bằng chiến thắng 2-1. Lợi thế có được trên sân khách, Liverpool gần như đã đặt một chân vào vòng bảng khi lượt về họ được đá trên lãnh địa Anfield.

GHI BÀN
Hoffenheim:  Mark Uth (87')
Liverpool: Alexander-Arnold (35'), Nordtveit (phản lưới 74')

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Hoffenheim: Baumann, Kaderabek, Bicakcic (Nordtveit 52'), Rupp (Amiri 53'), Demirbay, Wagner, Zuber, Hubner, Vogt, Kramaric, Gnabry (Uth 71')
Liverpool: Mignolet, Arnold, Lovren, Matip, Moreno, Emre Can, Henderson (James Milner 63'), Wijnaldum, Sadio Mane (Grujic 89'), Salah, Firmino (Solanke 84')

Những hình ảnh đáng chú ý của trận đấu
 
















Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]