Middlesbrough 0-3 Liverpool: Tìm lại mạch thắng

15-12-2016 07:42
Chiến thắng trước Middlesbrough giúp Liverpool vươn lên ngôi nhì bảng khi trước đó Arsenal không thể thắng Everton.
>>> Crystal Palace 1-2 M.U: Không còn “đen đủi”

Ngôi sao của Liverpool ở trận đấu này chính là Adam Lallana, người đã góp công lớn với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn. Còn với HLV Jurgen Klopp, ông có lý do để vui mừng khi mà Liverpool không chỉ tiếp tục thể hiện khả năng tấn công bùng nổ mà còn biết giữ sạch lưới. Đây là điều rất quan trọng với Lữ đoàn đỏ bởi ở 2 trận đấu gần nhất, họ đã để lọt lưới tới 6 bàn.

So với trận hòa West Ham ở vòng đấu trước, HLV Klopp đã có 2 sự thay đổi ở hàng phòng ngự. Đó là sự góp mặt của trung vệ Ragnar Klavan (thay Matip) và thủ thành Mignolet (thay Karius). Trong khi đó, trên hàng tấn công, Mane - Firmino - Origi vẫn là những sự lựa chọn tối ưu của Liverpool trong bối cảnh Coutinho chưa thể trở lại.

Middlesbrough của Aitor Karanka được biết đến là 1 đội bóng có khả năng phòng ngự cực kì khó chịu. Thực tế, Boro đã gây ra không ít khó khăn cho Lữ đoàn đỏ sau tiếng còi khai cuộc. Thậm chí, họ còn tạo ra nhiều pha phản đòn sắc nét khiến khung thành của Mignolet nhiều phen chao đảo. Tuy nhiên, với lối chơi tấn công giàu tốc độ, Liverpool đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 29. Từ cú tạt bóng khó chịu của Clyne bên phía cánh phải, tiền vệ Adam Lallana đã băng vào đánh đầu dũng mãnh, đưa Lữ đoàn đỏ vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, Liverpool chủ động nhường thế trận cho Middlesbrough. Đó cũng là thời điểm các vị khách trở nên nguy hiểm với các pha phản công ở tốc độ cao. Một trong những tình huống như vậy suýt chút nữa đã giúp The Kop dẫn trước 2-0. Tiếc rằng cú dứt điểm của Divock Origi ở phút 43 đã đưa bóng dội cột dọc.


Adam Lallana có cú đúp vào lưới Middlesbrough trận này

Bước sang hiệp 2, với lợi thế dẫn trước 1-0, Liverpool tiếp tục tạo ra thế trận phản công lợi hại trước Middlesbrough. Sau nhiều cơ hội tạo ra, cuối cùng Lữ đoàn đỏ đã có bàn thắng thứ 2 ở phút 60. Adam Lallana tiếp tục ghi dấu ấn với cú căng ngang dọn cỗ để Divock Origi dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Victor Valdes.

Lối chơi tấn công ở tốc độ cao của Liverpool đã khiến hàng thủ của Middlesbrough trở lên rối loạn trong hiệp đấu thứ 2. Bởi vậy, các vị khách chỉ mất thêm 8 phút nữa để có bàn thắng thứ 3. Lần này, tới lượt Divock Origi đáp lễ với đường chuyền thuận lợi để Adam Lallana hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Tính tổng cộng, Lallana đã có 6 bàn thắng và 6 đường kiến tạo ở Premier League mùa này. Con số này đã cho thấy sự hiệu quả đầy bất ngờ của Lallana ở mùa giải năm nay.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, khi Middlesbrough chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, Liverpool tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Tuy vậy, chiến thắng 3-0 đã là vừa đủ để thầy trò Jurgen Klopp đòi lại vị trí thứ 2 trên BXH từ tay Arsenal. Với 40 bàn thắng, Liverpool vẫn đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Điều quan trọng là Klopp đã chứng minh Liverpool vẫn thể hiện được khả năng tấn công bùng nổ dù thiếu vắng Coutinho.

Ghi bàn: Lallana (29'); (68'), Origi (60')

Đội hình xuất phát:
Middlesbrough: Valdes, Barragan, Chambers, Gibson, Fabio, Clayton, De Roon, Forshaw, Traore, Fischer, Negredo.
Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Klavan, Milner, Henderson, Wijnaldum, Lallana, Firmino, Mane, Origi.
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]