Messi và Suarez vô hại, Barca vẫn dư sức đánh bại Malaga

22-10-2017 04:29
Trong một ngày cả Messi và Luis Suarez im tiếng, Barcelona đã tận dụng tốt mọi ưu thế để có 3 điểm tiếp theo tại La Liga.


VIDEO: Barcelona 2-0 Malaga

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Barcelona không hề vướng một chút khó khăn nào để hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước các vị khách Malaga. Tuy nhiên ít ai hình dung ra chiến thắng cho Barca lại được khởi màn dễ đến vậy. Bởi lẽ, đội chủ sân Nou Camp mở được tỉ số ngay từ rất sớm nhờ một bàn thắng được trọng tài ban tặng.

Đấy mới là phút thứ 2 của trận đấu, khi phần đông khán giả trên sân còn chưa ấm chỗ, khi hệ thống phòng ngự của Malaga còn chưa vận hành trơn tru. Bật tường với Iniesta ở trung lộ, Lucas Digne thoát xuống nách phải nhưng không kịp cứu quả bóng đã lăn toàn phần ra khỏi đường biên ngang. Tuy vậy, trọng tài chính không cắt còi và tình huống "bóng sống" vẫn tiếp diễn. Gerard Deulofeu từ cánh phải băng vào, đón đường căng ngang của Digne và đệm bóng cận thành mở tỉ số. Chẳng cần đến camera quay lại, nhiều người khi chứng kiến trận đấu cũng thừa nhận việc cho rằng bóng vẫn trong sân là sai lầm sơ đẳng của tổ trọng tài. 


Tình huống Digne kiến tạo cho Deulofeu mở tỉ số

Dẫu cầu thủ Malaga có gào lên đòi công bằng thì tỉ số trên bảng điện tử chẳng thay đổi. Barcelona dẫn 1-0 và trận đấu với họ dễ dàng hơn bao giờ hết. Sự vượt trội của đội chủ nhà được minh chứng qua tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 80% trong hiệp một. Do quá dễ áp đặt thế trận, Barca kể từ lúc mở tỉ số cho đến khi kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên chẳng "thèm"... dứt điểm thêm một lần nào và cũng chẳng vấp phải sự uy hiếp đáng kể nào của Malaga. Đừng quên trên sân, Barca vẫn có hai chân sút đáng sợ Lionel Messi và Luis Suarez. 

Phải đến khi hiệp hai trôi gần 10 phút, hơn 7 vạn khán giả tại Nou Camp mới được chứng kiến tình huống sút bóng đầu tiên của một trong 2 tiền đạo khét tiếng này. Phút 54, Messi solo và sút chìm ở góc hẹp nhưng thủ thành Prieto của Malaga kịp đổ người cản phá. Tuy nhiên, không trực tiếp lập công, Messi vẫn biết cách tạo nên bàn thắng cho Barcelona. Chỉ 2 phút sau, M10 từ trung lộ chọc khe cho Iniesta đang thoát xuống. Đội trưởng của Barca sút chân trái cực căng, bóng chạm người một hậu vệ Malaga bay thẳng vào lưới, nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.


Iniesta, Messi cùng tạo nên bàn ấn định tỉ số cho Barca

Dẫn 2 bàn nhờ trọng tài và thần may mắn, Barcelona chẳng cần quá sức cũng xem như bỏ túi 3 điểm trước Malaga. Thế trận đó giúp HLV trưởng Valverde thoải mái tiến hành thay đổi nhân sự. Semedo vào thay Deulofeu, Paulinho thế chỗ Busquets và Alcacer thay cho Luis Suarez. Còn các học trò của ông ung dung phô diễn kỹ thuật và thoải mái... bỏ lỡ cơ hội. Chẳng thế mà Luis Suarez trước khi rời sân ở phút 74 còn thực hiện pha bóng "đá ra khó hơn đá vào" sau đường dọn cỗ của Sergi Roberto. 

Về phía Malaga, HLV Michel của họ cũng dùng cả 3 quyền thay người nhưng hiệu quả chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Thống kê sau trận cho thấy, Malaga hãm thành (13) cũng như sút trúng đích (5) còn nhiều hơn Barca (12 và 4) nhưng độ hiểm hóc và sắc sảo chẳng đủ để làm rung chuyển khung gỗ được trấn giữ bởi Ter Stegen lấy một lần. Hàng công cùn mòn đó khiến Malaga giữ được "thành tích" là đội duy nhất chưa ghi bàn trên sân khách tại La Liga năm nay. Và đương nhiên, vị trí đội sổ sau vòng 9 tiếp tục được đội bóng xứ Andalucia "duy trì". Barcelona với 3 điểm dễ dàng vẫn ngự trị ở ngôi đầu và ung dung chờ cú vấp của đại kình địch Real Madrid trong cuộc tiếp đón Eibar vào đêm mai.

GHI BÀN
Barca: Deulofeu (2'), Iniesta (56')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barca: Stegen - Roberto, Mascherano, Umtiti, Digne, Rakitic, Busquets (Paulinho76'), Iniesta, Deulofeu (Semedo 72'), L.Suarez (Alcacer 82'), Messi
Malaga: Prieto - Rosales, L.Hernandez, Bayse, Juankar, Rolon (Cecchini 68'), A.Gonzalez, Keko, Penaranda (Borja Baston 72'), G.Castro, Rolan (Juanpi 46')

Những hình ảnh đáng chú ý của trận đấu












Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]