Messi tỏa sáng, kéo cả Argentina vào tốp 4

11-10-2017 10:38
Bước vào trận đấu với khe cửa hẹp mới có vé trực tiếp đến Nga, nhưng các cầu thủ Argentina thi đấu đầy cố gắng và xuất sắc vượt qua Ecuador.


Video: Ecuador 1-3 Argentina

Trước lượt trận cuối cùng, chỉ có một khe cửa hẹp để Argentina có thể mang về vé trực tiếp dự World Cup 2018 năm sau. Trên đất Ecuador, Messi và các đồng đội thậm chí còn bị nhận một gáo nước lạnh ngay khi các khán giả trên sân Olimpico Atahualpa còn chưa ấm chỗ. 

Chỉ 40 giây sau tiếng còi khai cuộc, Romario Ibarra và Roberto Ordonez - 2 gượng mặt trẻ của Ecuador đã có pha phối hợp cực tốt khu vực trung lộ, phá vỡ toàn bộ hệ thống phòng ngự của Argentina để cuối cùng hạ gục thủ thành Romero. Chưa hết bàng hoàng, Argentina suýt chút nữa đã phải nhận bàn thua thứ 2 khi hàng hậu vệ của họ một lần nữa thi đấu thiếu tập trung. 

Tuy nhiên Argentina - nơi thiên tài Messi vẫn còn đang khoác áo bỗng vùng lên mạnh mẽ. Kể từ phút thứ 7 của trận đấu, đoàn quân của HLV Sampaoli đòi lại được thế trận, vây ráp đối phương bằng những tình huống tấn công từ 2 cánh. Di Maria - cầu thủ đang khoác áo PSG liên tục có 2 tình huống căng ngang vào phía trong khung thành. 


Argentina rất biết cách đứng dậy với màn trình diễn chói sáng của Messi

Tuy nhiên ở cả 2 tình huống kể trên, không có đồng đội nào theo kịp bước di chuyển của tiền đạo 29 tuổi này. Nhưng khi mà mọi nỗ lực của riêng Di Maria còn chưa đủ, Messi xuất hiện vừa kịp lúc. Phút 12, từ đợt tấn công do siêu sao đang chơi cho Barcelona phát động, Di Maria lặp lại cú căng ngang vừa tầm. Không ai khác, chính Messi băng vào tỉa bóng gàng đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

Dường như bàn gỡ sớm đã cởi trói tâm lý cho các cầu thủ Argentina. Trong một ngày mà Lionel Messi tiếp tục là trung tâm của mọi sự chú ý, thiên tài bóng đá gây không ít khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương. Từ pha dứt điểm trong vòng cấm ở phút 16 cho tới tình huống cố định, Messi đều khiến thủ thành Banguera phải “toát mồ hôi hột”. 


Chiến thắng trên đất Ecuador giúp Argentina chính thức có vé đến Nga năm sau

Như một hệ quả tất yếu, đội khách vươn lên dẫn trước và một lần nữa năng lực siêu phàm của thiên tài Messi lại phát tiết. Sau đường chuyền không quá đẹp của Di Maria nhưng Messi vẫn rướn chân nhanh hơn hậu vệ đối phương một nhịp để giành bóng, dẫn vào khu vực 16m50 trước khi vung chân sút căng, lần này M10 đã không cho Banguera một cơ hội nào để cản phá.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 62 vẫn là Messi với tình huống solo rồi dứt điểm đẹp mắt trước sự đeo bám của ba cầu thủ Ecuador. Khoảng thời gian còn lại đoàn quân của HLV Sampaoli chủ động nhường thế trận cho chủ nhà nhưng Ecuador cũng không thể làm được gì hơn. Chiến thắng 3-0 trước Ecuador, cộng với việc Chile thất bại 0-3 trên sân của Brazil, Colombia và Peru cầm chân nhau nên Argentina chiếm vị trí thứ 3 trên BXH khu vực Nam Mỹ cùng tấm vé đến Nga mùa Hè năm sau.

Ghi bàn
Ecuador: Ibarra (1')
Argentina: Messi (12’); (20’); (62’)

Đội hình ra sân: 

Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]