Messi, thiên thần và ác quỷ của Nou Camp. Kỳ 1: Cuộc chiến sinh tồn khốc liệt bên trong La Masia

25-07-2015 07:25
Người ta biết đến La Masia là nơi đào tạo bóng đá tốt bậc nhất thế giới, nhưng ít ai hiểu rằng bên trong lò đào tạo này cũng xảy ra những cuộc chiến vô cùng khốc liệt. Càng khốc liệt hơn khi nơi này sản sinh ra “thiên tài” Lionel Messi.
Thế giới chỉ có một Messi và lò đào tạo của đội chủ sân Nou Camp không phải lúc nào cũng may mắn có được nhiều siêu sao giỏi nhất hành tinh. Tính đến giờ phút này, Messi thực sự đã chạm ngưỡng đỉnh cao đến mức có thể gọi là “thiên tài bóng đá”. Vì quá “siêu sao” đến vậy, vô hình chung tiền đạo người Argentina này lại là “kẻ đồ tể” tại Barca khi những ngôi sao trẻ sản sinh từ La Masia ra không mấy gặt hái được nhiều thành công tại đây và đều phải ra đi.
 

Messi vô hình chung đã khiến nhiều nhân tài La Masia phải rời Barca
 
Chúng ta hãy điểm qua những cái tên mà các chuyên gia bóng đá cho rằng nếu không có Messi thì những cầu thủ này hoàn toàn có thể giúp Barca sống nhờ hơi thở “cây nhà lá vườn La Masia” mà chẳng cần mua bất kỳ những Neymar hay Suarez.
 
Đầu tiên là Bojan Krkic. Bojan là người giữ kỉ lục cầu thủ trẻ nhất lịch sử ra mắt đội 1 Barcelona khi mới 17 tuổi và 19 ngày. Những tưởng ngôi sao có cha là người Serbia này sẽ có một sự nghiệp tươi sáng nhưng đến giờ phút này, 7 năm sau ngày ra mắt, anh vẫn mãi chỉ là một thần đồng không bao giờ lớn.
 

Bojan Krkic

Sau Messi, không ít CĐV Barca hy vọng Bojan sẽ trở thành một ngôi sao mới ở Nou Camp. Thế nhưng, những diễn biến sau đó không như sự kỳ vọng của các cules. Vì nhiều lý do khác nhau, từ sức ép đến việc không nhận được sự tin tưởng từ HLV, Bojan sa sút. Hiện, tiền đạo 24 tuổi này đang chơi tại Premier League cho Stoke nhưng cũng chưa thể hiện được nhiều.
 

Thiago Alcantara

Cái tên thứ hai cũng mới rời Barca không lâu là Thiago Alcantara. Tiền vệ này được giới chuyên gia đánh giá là Xavi thứ 2. Ở Thiago mang một dáng dấp nào đó cũng giống Xavi, cựu nhạc trưởng của Barca. Thậm chí, nếu xét ở một góc độ tổng thể, tiền vệ sinh ra tại Italia này lại được đánh giá là toàn diện hơn cả Xavi. Tuy nhiên, tài năng La Masia cũng buộc phải ra đi bởi thời điểm đó tiền vệ này không thể “tranh chức” của Xavi và Iniesta.

Một cái tên “đáng thương” khác từ La Masia là Pedro Rodriguez. Trong số những cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia ở đội 1 của Barca, Pedro Rodriguez là trường hợp đặc biệt. Chân sút 27 tuổi luôn thi đấu tốt mỗi khi có cơ hội ra sân và còn được mệnh danh là “gà son” của đội bóng xứ Catalan.
 

Pedro Rodriguez

Ở mùa bóng vừa qua, phong độ khủng khiếp của bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar khiến Pedro không mấy khi có cơ hội đá chính. Anh chỉ được coi là “siêu dự bị”. Tiền đạo này đang ở giai đoạn chín nhất của sự nghiệp, nếu ở lại thì có lẽ anh sẽ mãi là cái bóng của chính mình và không thể vươn tầm thế giới được.

Khi Pedro ghi bàn thắng quyết định trong trận thắng Sociedad, trực tiếp mang về chức vô địch La Liga cho Barca cuối mùa vừa qua, cả Messi và Suarez đều dang rộng cánh tay chờ tuyển thủ Tây Ban Nha chia vui. Vô cùng bất ngờ, Pedro đã khiến hai siêu sao của Barcelona “thộn mặt” khi phớt lờ Messi và Suarez, rồi chạy đến gần khu vực khán đài ăn mừng bàn thắng với Douglas, hậu vệ cũng chung cảnh ngộ phải ngồi dự bị suốt mùa 2014-2015.
 
Có thể hiểu sự ức chế của Pedro đã lên đến tột đỉnh khi liên tiếp bị HLV Luis Enrique ngó lơ suốt một thời gian dài và gần như chắc chắn, một tài năng của La Masia lại phải “uất ức” ra đi.
Tiến Dũng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]