Messi tái ngộ Getafe: Kí ức về bàn thắng để đời 10 năm trước

16-09-2017 16:36
Trước trận đối đầu Getafe tại La Liga đêm nay, Messi lại có dịp tỏa sáng vào lưới đội bóng từng giúp anh ghi một bàn thắng để đời.
>>> Messi đi vào lịch sử derby Catalan
>>> Ronaldo ghi bàn, Zidane có thực sự thoát lo?

Sau trận thắng ấn tượng trước Juventus tại Champions League, Barcelona trở lại La Liga đêm nay với nhiệm vụ giành 3 điểm khi làm khách của đội mới lên hạng, Getafe. Và người hâm mộ sẽ càng kì vọng ngôi sao Lionel Messi tiếp tục chuỗi phong độ rực rỡ sau khi anh lập cú đúp tuyệt đẹp vào lưới Juventus hôm giữa tuần. Một Juve đầy ngạo nghễ tại Serie A cũng bị Messi xé lưới không chỉ một mà hai lần. Một Buffon già dơ và chưa từng bị Messi hạ trước đây cũng đã chịu khuất phục.

Vậy mành lưới của Getafe, đội bóng mới thăng hạng La Liga mùa này, có giữ được trong bao lâu trước Barca đang hừng hực và Messi đầy tính sát thương? Trong quá khứ, ngôi sao người Argentina từng 18 lần chọc thủng lưới đội bóng thành Madrid này sau 20 trận đối đầu. Đáng nhớ hơn cả là bàn thắng đầu tiên và về sau trở thành tuyệt phẩm lưu truyền muôn đời, được thực hiện cách đây tròn 10 năm.

Đó là ngày 18/4/2007, Barcelona tiếp Getafe trên sân nhà Nou Camp trong khuôn khổ bán kết Cúp nhà Vua. Phút 29, khi Barca đang dẫn 1-0 nhờ bàn mở tỉ số của Xavi, Messi nhận bóng từ sân nhà, sử dụng kỹ thuật đặc trưng để thoát 2 cầu thủ đối phương lao đến pressing (trong đó có một pha "xâu kim" về sau trở thành thương hiệu).

Khoảng trống trước mặt mở ra, Messi quyết định dốc bóng một mạch tiến tới khung thành của Getafe. Chẳng ai biết Messi chuẩn bị làm gì, cameraman cũng không định thần để giữ nguyên góc máy hướng vào anh. Samuel Eto'o, Gudjohnsen sắp tiếp cận vòng cấm trước và Messi có thể chuyền bóng. Nhưng không, anh tiếp tục đột phá.


Messi đánh bại cả hàng thủ Getafe năm 2007

Đến gần khu vực cấm địa của Getafe, Messi đối mặt tiếp 2 hậu vệ nhưng con số đó thực sự quá ít nếu so với kỹ thuật thượng thừa và trí thông minh dồi dào của cầu thủ người Argentina. Chỉ một cú lắc chân, Messi đưa cả bóng và thân hình nhỏ bé của mình lách vào khoảng trống giữa họ và thoát đi. Rào cản cuối cùng của anh là thủ thành Luis Garcia đang lao ra bắt bài góc sút.

Nhưng làm bất ngờ tất cả, Messi sử dụng cái chân trái trời phú đẩy bóng vặn lưng gã gác đền kém cỏi trước khi dứt điểm vào lưới trống bằng chân còn lại. Bàn thắng nổ tung cầu trường Nou Camp hôm đó. Các đàn anh trong đội như Deco, Eto'o,  Gudjohnsen chạy đến vừa ăn mừng vừa ôm đầu vì không tin nổi. HLV trưởng Frank Rijkaard sung sướng bật dậy khỏi cabin.

Pha làm bàn đó y chang tuyệt phẩm solo của tiền bối Diego Maradona ghi vào lưới tuyển Anh tại World Cup 1986, và sau trận người ta càng thêm nhận định Messi sớm muộn cũng bước vào ngôi đền của các huyền thoại. Sự thực sau này đúng như vậy. Đêm nay, khi 2 CLB chạm trán nhau, không phải ở Cúp nhà Vua mà là giải đấu cấp độ cao hơn La Liga, không phải giữa biển người Nou Camp mà tại sân bóng Coliseum vẻn vẹn 3 vạn chỗ, người ta lại mong chờ Messi tỏa sáng. Chẳng cần siêu phẩm 10 năm trước, chỉ 1 hoặc 2 bàn đơn giản để giúp Barca hoàn thành mục tiêu trên hành trình La Liga là đủ.


VIDEO: Pha solo kinh điển của Messi trước Getafe năm 2007
Đức Hạnh/ theo 90phut

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]