Messi, Neymar toả sáng, Barca đại thắng 5 "sao"

05-03-2017 07:06
Messi lập cú đúp, Neymar ghi bàn giúp Barca dễ dàng giành chiến thắng 5-0 trước Celta Vigo ở vòng 26 La Liga.

Barcelona 5-0 Celta Vigo (Vòng 26 La Liga 2016/17)

 
Chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Eibar đã không thể tạo áp lực cho Barca. Đội quân của HLV Luis Enrique rất thoải mái và tự tin bước vào cuộc tiếp đón Celta Vigo, đối thủ từng đánh bại họ 4-3 trận lượt đi. Trận này, Enrique một lần nữa vận hành 3-4-3 và biến thể 3-3-1-3.

Messi là khác biệt của trận đấu trên sân Camp Nou, khi anh đá "số 10" trong hệ thống 3-3-1-3. Không chỉ mở tỉ số bằng một siêu phẩm, Messi còn có 1 bàn thắng khác và 2 pha kiến tạo quyết định cho đồng đội lập công.
 

Messi mở tỉ số cho Barca
 
Phút 24, Lionel Messi một lần nữa buộc người ta phải ngã mũ thán phục với một pha solo từ giữa sân. Anh dốc bóng thần tốc vượt mặt hai cầu thủ Celta Vigo rồi sửa lòng làm bó tay thủ thành Sergio Alvarez. Đến phút 39, các khán giả trên sân Nou Camp một lần nữa chứng kiến một siêu phẩm. Sau hàng loạt pha ban bật, Messi chọc khe thông minh để Neymar có cơ hội đối mặt với thủ môn. Tuyển thủ người Brazil bình tĩnh lốp bóng và khiến Alvarez chỉ biết đứng như trời trồng. 
 

Neymar nhân đôi cách biệt
 
Sau giờ nghỉ giải lao, mọi chuyện vẫn không có nhiều biến chuyển đối với đội khách. Họ vẫn co cụm chịu đựng những pha bắn phá đến từ các chân sút xứ Catalan. Phút 57,  Neymar đi bóng tự tin bên cánh trái. Anh phối hợp với Messi ở bên trong. Nhận thấy khoảng trống, cầu thủ số 10 của Barca ngay lập tức chuyền ngay cho Rafinha. Thế nhưng cầu thủ này không dứt điểm mà nhả bóng lại cho Ivan Rakitic kết thúc. Tỉ số là 3-0 cho Barca khi trận đấu trôi qua chưa được một giờ đồng hồ. 
 

 Rakitic nâng tỉ số lên 3-0
 
Ba phút sau, vẫn là một pha phối hợp đơn giản bên cánh trái, Messi dốc bóng và căng ngang để trung vệ Samuel Umtiti đệm bóng cận thành, gia tăng cách biệt lên thành 4 bàn. Đây là một pha bóng mà hàng phòng ngự Celta Vigo tiếp tục bỏ quên cầu thủ số 10 của Barca. Họ để anh lẻn xuống quá thỏa mái bên góc trái và cái kết thì ai cũng biết. 
 

Umtiti cũng đóng góp 1 pha lập công

Phút 64, tiền đạo người Argentina khép lại một đêm kinh hoàng của hậu vệ đội khách bằng một pha đi bóng quen thuộc. Lần này xuất phát từ cánh phải, Messi bứt tốc qua hai cái bóng áo xanh rồi dứt điểm tinh tế vào góc gần. Pha bóng này khiến huấn luyện viên Luis Enrique ở bên ngoài đường biên vỗ tay không ngớt. 
 

Messi khép lại trận cầu hoàn hảo

Trong những phút cuối, dù có nhiều cơ hội nhưng Barca không thêm một lần nào làm tung lưới thủ thành Alvarez. Dẫu sao chiến thắng 5-0 trước Celta Vigo cũng giúp họ phục hận trận thua ở lượt đi. Mặt khác, 3 điểm có được trong tối nay cũng giúp đội bóng xứ Catalan giữ vững ngôi đầu bảng với khoảng cách 1 điểm so với Real. 


Bàn thắng:

Barca: 
Messi 24', 64', Neymar 40', Rakitic 57', Umtiti 61'.

Đội hình thi đấu

Barca: Ter Stegen; Sergi (Iniesta 67'), Pique, Umtiti, Alba; Rakitic, Busquets (Mascherano 60'), Rafinha; Messi, Suarez, Neymar (Denis Suarez 70').

Celta Vigo: Sergio; Roncaglia, Gomez, Cabral; Jonny, Radoja, Wass (Diaz 69'), Mallo; Bongonda (Sisto 51'); Aspas, Guidetti (Jozabed 62').
Thanh Hương/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]