Messi mất duyên ghi bàn, Barca vẫn thắng nhàn ngày ra quân

21-08-2017 03:51
Tái hiện cuộc tiếp đón Betis sau đúng một năm, Barcelona dù phải thấy Messi "tịt ngòi" vẫn có màn ra quân hoàn hảo tại La Liga.

Tái hiện cuộc đối đầu ở vòng mở màn La Liga mùa trước, Barcelona vẫn cho thấy sự vượt trội về thế trận và chất lượng chơi bóng so với Real Betis. Với việc tung ra sân bộ ba tấn công Messi - Alcacer - Deulofeu, HLV Ernesto Valverde đã khoác lại cho Barca tấm áo 4-3-3 quen thuộc thay vì ôm sầu với 3-5-2 ở trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha.

Cùng với đó là một số điều chỉnh quan trọng ở tuyến dưới: hậu vệ phải Nelson Semedo lần đầu được đá chính, Sergi Roberto được trả về vị trí sở trường tiền vệ trung tâm. Và cả hai cầu thủ này đã có một trận đấu nổi bật. Semedo lên công về thủ đều đặn, chuyền chính xác tới 100% trong hiệp một. Trong khi Roberto trực tiếp ghi bàn ấn định thắng lợi cho đội nhà.

30 phút đầu trận, tỉ lệ kiểm soát bóng của Barca là 70% - một kịch bản xảy ra như "cơm bữa" ở Nou Camp nhưng số cơ hội ngon ăn lại không nhiều. Điều này bị ảnh hưởng trực tiếp từ việc sức công của Barca đã giảm đáng kể khi thiếu vắng những Iniesta, Suarez và Neymar. Trong thế trận "chẳng thể thua, chưa thể thắng", Barca bỗng có bàn dẫn trước.

Phút 35, "đầu tàu" Messi réo lên tiếng còi hú báo hiệu hàng công Barca sắp xé lưới đối phương. Pha sút phạt đẹp mắt của anh dù dội cột dọc nhưng lại phát sinh một tình huống khác dẫn đến bàn thắng mở tỉ số. Một phút sau đó, hậu vệ cánh Alin Tosca bên phía Betis trong nỗ lực cản bóng từ đường căng ngang của Deulofeu đã không may 
"đốt rụi" lưới nhà.


Tình huống hậu vệ Betis đốt lưới nhà

Không quá suy sụp sau bàn thua có phần đen đủi, Real Betis vùng lên và suýt gỡ hòa ngay tức thì. Rất may cho Barca khi trung vệ Mascherano kịp chuồi người phá bóng ngay khi tiền đạo đối phương đối mặt với Ter Stegen. Nghiệt ngã cho Betis bởi sau tình huống đó, họ phải nhận bàn thua thứ hai.

Phút 39, Deulofeu vẫn từ cánh phải trả bóng vào vòng cấm cho đồng đội băng lên đệm bóng cận thành, đó là Sergi Roberto. Được bố trí đá thay Iniesta, Roberto có ngay một bàn thắng và ý nghĩa hơn khi đây là pha lập công đầu tiên của anh tại La Liga. Rủng rỉnh với hai bàn làm vốn, Barca ung dung khép lại hiệp đầu với tỉ số 2-0.

Bước sang hiệp hai, Barcelona chủ động kéo thấp đội hình trong khoảng 10 phút đầu vừa để giữ thể lực vừa nhằm tận dụng các tình huống phản công. Tuy nhiên, khả năng gây hại của Betis quả thực quá khiếm tốn. Những đường lên bóng đơn điệu của đội khách chỉ mang lại cho họ cả trận 2 pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm và đều cách rất xa đích đến.


Sergi Roberto tỏa sáng khi được trả về đá tiền vệ

Tấn công không được, Betis cũng chẳng làm gì xuất sắc ở khâu phòng ngự. Thậm chí, nếu Messi không quá vô duyên trong trận này, mành lưới của đội khách đã phải rung lên đến 3-4 lần. Sau khi bị cột dọc từ chối tuyệt phẩm đá phạt ở hiệp một, Messi lại có đến 2 lần nữa nhận cái lắc đầu của khung gỗ. 

Phút 60, "số 10" của Barca cứa lòng từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng nhưng liếm cột dọc ra ngoài. Mươi phút sau, anh sút phạt hướng vào góc xa, bóng nhắm đến góc chữ A nhưng độ chính xác vẫn là thứ khiến Messi phải chép miệng tiếc nuối. Và đến phút 81, Messi hoàn tất hat-trick dội cột sau pha dứt điểm mạnh như búa bổ ở rìa vòng cấm.

Ba tình huống hỏng ăn của Messi là một điều hiếm có tại sân Nou Camp nói riêng và toàn cục giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha nói chung. Thành tích đó "giúp" anh trở thành cầu thủ đầu tiên sút trúng khung gỗ tới 3 lần trong một trận La Liga kể từ mùa 2005/06. Dẫu sao, với một Messi mất duyên ghi bàn, Barcelona vẫn hoàn thành mục tiêu 3 điểm và tự tin hướng tới chuyến làm khách của Alaves - đội bóng từng đánh bại họ ngay tại Nou Camp mùa trước.

GHI BÀN
Barca: Alin Tosca (phản lưới 36'), Sergi Roberto (39')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barca: Stegen - Semedo, Mascherano, Umtiti, Alba (Digne 87'), Rakitic, Busquets, Roberto, Messi, Alcacer (Denis Suarez 82'), Deulofeu (Vidal 72')
Betis: Adan - Barragan, Mandi, Feddal, Tosca, Camarasa (Fabian 78'), Guardado, Narvaez (Javi Garcia 68'), Joaquin, Leon, Leiva (Guerrero 72')

Những hình ảnh đáng chú ý về trận đấu:










Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]