Messi hóa "thánh", Barca đánh sập Bernabeu

24-04-2017 05:17
Trận Siêu kinh điển (El Clasico) thứ 232 trong lịch sử đã diễn ra đầy kịch tính và chứa đựng mọi cung bậc cảm xúc. Cả Real và Barca cùng quyết tâm giành 3 điểm nhưng sau 90 phút ở Bernabeu, chỉ một đội hái được quả ngọt...
>>> Bốc thăm bán kết cúp châu Âu: Derby Madrid ở Champions League, M.U gặp Celta

Chuẩn bị cho ý đồ công phá sân Bernabeu, HLV Luis Enrique đã làm bất ngờ giới chuyên môn khi đưa ra sân sơ đồ 4-3-3 thay vì 3-5-2. Enrique sử dụng Paco Alcacer thay thế cho sự thiếu vắng Neymar trong khi trung vệ Umtiti đá chính dù Mascherano đã hồi phục chấn thương. Về phía chủ nhà Real, bộ ba B-B-C xuất trận với các dàn cầu thủ phía sau đã dễ được đoán tên từ trước.

Để Alcacer đá chính, Enrique cho thấy ông muốn sử dụng tiền đạo này hợp cùng Luis Suarez tạo áp lực ngay từ tuyến đầu lên hàng thủ Real. Khi đó, ngôi sao sáng nhất đội Lionel Messi - được bố trí lùi sâu - sẽ rảnh chân hơn để châm ngòi cho các đợt tấn công. Thực tế cũng chứng minh, chiến thuật này của Enrique đã phát huy tác dụng. Messi khi có nhiều đất diễn được thỏa sức vẫy vùng và tự do thi triển đẳng cấp chơi bóng của mình. Bên phía Real, HLV Zidane chỉ cắt cử một Casemiro theo kèm Messi nhưng điều đó là không đủ, đặc biệt khi tiền vệ đánh chặn của đội chủ nhà nhận thẻ vàng vì chuồi bóng từ phía sau với chính Messi.

Chưa hoàn toàn khiến Messi "tắt điện" nhưng Casemiro đã tỏa sáng theo một cách khác khiến ông thầy Zidane vô cùng tự hào. Đó là pha lập công để mở tỉ số trận đấu ở phút 28, Casemiro có mặt đúng chỗ đệm bóng cận thành sau khi bóng dột cột dọc bật ra từ pha dứt điểm của Sergio Ramos. Bàn thắng khai thông thế bế tắc rất đúng lúc khi thế trận trên sân lúc đó đang diễn ra cân bằng. Barcelona dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Real lại tạo nhiều pha dứt điểm nguy hiểm hơn. 


Casemiro có bàn thắng đầu tiên tại El Clasico

Song, sự hiểm nguy của Barca cũng tồn tại trong các đợt lên bóng có qua chân Messi. Chỉ 5 phút sau khi bị dẫn trước, Messi đã tự tạo ra khoảnh khắc thiên tài mang về bàn gỡ hòa cho Blaugrana. Một pha phối hợp trung lộ ăn ý giữa Messi - Rakitic - Luis Suarez đã khiến Keylor Navas phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên trong trận. Bàn thắng này đồng thời giúp Messi ngắt chuỗi 6 trận tịt ngòi liên tiếp trước Real và gia tăng kỉ lục ghi bàn trong lịch sử El Clasico thành 22 bàn. Và đáng chú ý, bàn thắng này đến từ cú dứt điểm trúng đích duy nhất của Barca trong hiệp một - hiệp đấu mà họ kiểm soát bóng vượt trội (61%) nhưng phải nhận lại tới 6 lần sút trúng cầu môn từ phía Ronaldo và các đồng đội. Dẫu vậy, kết quả hòa 1-1 được xem là xác đáng với diễn biến trên sân.

Có lẽ, cảm nhận được việc Barca có khả năng bùng nổ nhờ một Messi thiên tài, HLV Zidane đã chỉ đạo Real dồn lên tấn công ngay khi hiệp 2 bắt đầu nhằm nâng tỉ số. Chỉ 10 phút sau giờ nghỉ, các chân sút Real Madrid đã tạo thêm 3 cú sút trúng đích về phía Barca. Dù vậy, Barca cũng có một số cơ hội đáng chú ý, đó là khi Alcacer chích mũi quá hiền lành trước Navas hay cú đánh đầu vào góc xa của Pique khiến thủ môn người Costa Rica bay người cản phá.


Alcacer đã có những cơ hội lập công nhưng đều bỏ lỡ
 
Sự đôi công vẫn được hai đội duy trì và các pha hãm thành liên tiếp được tung ra. Nhưng ngon ăn hơn cả vẫn là cơ hội bị bỏ lỡ của Real ở phút 67. Tiếc rằng, cầu thủ số một của họ Cristiano Ronaldo lại đưa bóng lên khán đài trước khung thành trống sau đường chuyền như đặt của người vào sân thay Gareth Bale chấn thương, Marco Asensio. Bản thân Asensio còn gây ra một pha bóng nguy hiểm nữa nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp vào phút 72 đã bị Stegen kịp đổ người ôm gọn bóng.

Chỉ 1 phút sau pha hãm thành đó của tiền vệ sinh năm 1996, Real đã lần thứ hai phải hứng chịu bàn thua. Ivan Rakitic là cái tên cứa sâu vào con tim của những Madridista trên khán đài. Dùng động tác giả loại bỏ Toni Kroos, Rakitic tung cú đá mu trong đưa bóng xoáy cuộn vào góc xa khung thành của Navas. 2-1 cho Barcelona. Nhìn kết quả trên bảng tỉ số, nhiều người đã nghĩ về một thất bại cho Real Madrid.

Nhưng trước khi điều đó xảy ra, Real đã tạo ra một cái thua khác trước kình địch của mình: thua về mặt quân số. Phút 77, Lionel Messi dũng mãnh vượt qua 1 bóng áo trắng nhưng phải nhận cú vào bóng đầy ác ý của Sergio Ramos. Chẳng ngại ngần, trọng tài Hernandez rút ngay thẻ đỏ dành tặng đội trưởng của Real. Đó là tấm thẻ đỏ trực tiếp đầu tiên Ramos phải nhận trong lịch sử La Liga.


Làm người hùng tại lượt đi, Ramos lại sắm vai tội đồ ở lượt về

Thi đấu hơn người, lại đang dẫn trước, Barca được đà để tạo thêm các pha hãm thành nhưng chưa thể gia tăng cách biệt. Pique tiếp tục tham gia tấn công song lại thất bại trước Navas, cả khi Messi tích cực sút xa thì gã thủ môn đối diện vẫn bay người cản phá thành công. Thế khó bủa vây Real khi họ phải gồng mình chống đỡ lại đội khách trong khi hàng công đã chỉ còn Ronaldo là tiền đạo đích thực duy nhất.

Tuy vậy, số mệnh của trận Siêu kinh điển chưa thể được định đoạt. Barca đã bị dẫn trước và quân bình tỉ số, Real cũng làm được như vậy. Phút 86, hậu vệ Marcelo căng ngang chính xác để James Rodriguez băng vào đệm bóng cận thành làm tung lưới Ter Stegen. 2-2, một trận cầu mãn nhãn và ngập tràn bàn thắng. Và khi tổ trọng tài báo trận đấu chỉ có 2 phút bù giờ, đại đa số khán giả trong hơn 81.000 người tới sân Bernabeu đều nghĩ tới một kết quả hòa thì khác biệt lại xảy ra.


Messi lại làm điều phi thường mang về thắng lợi cho Barca

Không ai khác, người tạo ra sự đột biến một lần nữa là Lionel Messi. Messi thiên tài đã kết thúc pha tấn công đầy quyết tâm của Blaugrana bằng bàn thắng ở phút 90+2. Trước đó, Sergi Roberto đã chạy hơn 50m, bứt qua 2 cầu thủ Real trước khi đẩy bóng ra cho Jordi Alba. Bằng hết sức rướn và sự tập trung, Alba nhả bóng ngược lại cho người đáng tin nhất đang băng vào. Một cú đệm lòng chuẩn xác từ Messi và bóng găm thẳng vào góc chết khung thành. 

Tỉ số được ấn định 3-2, Bernabeu bị đánh sập hoàn toàn vì bàn thắng thứ 500 của Messi cho Barca tính trên mọi đấu trường. Một cột mốc có ý nghĩa lớn được lập ở trận cầu quan trọng nhất mùa giải. Chỉ Messi mới làm nên những điều vi diệu như vậy. Giờ đây, Barcelona đã hơn đứt Real về hiệu số đối đầu và san bằng điểm số (dù đá nhiều hơn 1 trận). Nhưng trên tất cả, Messi là vị "thánh" đích thực của NHM đội bóng xứ Catalan, bất kể mùa này họ được ăn mừng chức vô địch La Liga hay không.

GHI BÀN
Real: Casemiro (28'), James Rodriguez (86')
Barca: Messi (33', 90+3'), Rakitic (73')

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Real: Navas - Carvajal, Nacho, Ramos (C), Marcelo, Casemiro (Kovacic 70'), Modric, Kroos, Bale (Asensio 39'), Benzema (J.Rodriguez 82'), Ronaldo
Barca: Stegen - Roberto, Pique, Umtiti, Alba, Busquets, Iniesta (C), Rakitic, Alcacer (A.Gomes 70'), L.Suarez, Messi


VIDEO: Real Madrid 2-3 Barcelona
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]