Max Allegri: Juve sẽ nâng cúp, đừng bàn cãi!

02-06-2017 09:36
Trước thềm trận chung kết Champions League diễn ra, thuyền trưởng của Juventus tỏ ra vô cùng tự tin sẽ cùng các cầu thủ nâng cao chức vô địch.
Trận chung kết với Barcelona năm 2015, Massimiliano Allegri khi đó cùng các cầu thủ của mình đã phải nhận thất bại cay đắng trước đại diện Tây Ban Nha (thua 1-3). Họ cũng phải nhận kỷ lục buồn sau trận thua: Để thua liên tiếp 4 trận chung kết Champions League góp mặt. Quá khứ cho dù vẫn ít nhiều ám ảnh Lão bà, song thuyền trưởng của họ Allegri lại nghĩ khác. 

Tất nhiên, HLV Juve không hề bất cẩn trước Real Madrid. Nói với báo giới, ông thừa nhận đối thủ của mình là một đội bóng “phi thường và kỹ thuật”. Toàn bộ các cầu thủ Real Madrid đều là những ngôi sao sáng, có tốc độ tuyệt vời và thừa kinh nghiệm chinh chiến ở các trận chung kết kể cả Champions League lẫn những giải đấu ít danh giá hơn. Nhưng theo Allegri, Juventus đã hoàn toàn khác so với giai đoạn 2015. Tất cả những yếu tố cần thiết cho một chiến thắng đều được đảm bảo tốt nhất: nhân sự, tinh thần, chiến thuật…

Mùa giải năm nay, sơ đồ 3-4-2-1 thường xuyên được sử dụng ở những trận đấu của Juventus. Nhưng Massimiliano Allegri là mẫu HLV cực kỳ linh hoạt về mặt chiến thuật. Vị chiến lược gia người Ý hoàn toàn có quyền và có căn cứ để tự tin trước Kền kền trắng. Còn nhớ hồi mới tiếp quản Bà đầm giả, Allegri kế thừa và sử dụng chiến thuật 3-5-2 của người tiền nhiệm, sau đó ông lần lượt thử nghiệm với 4-3-3, 4-5-1, 4-3-1-2 rồi 4-2-3-1… Ở sơ đồ nào, Juventus cũng đều hoạt động trơn tru và có hiệu quả cao. 


Allegri tỏ ra tự tin trước thềm trận chung kết lịch sử

Tuy nhiên theo dự đoán của nhiều chuyên gia, Allegri sẽ xuất phát với đội hình 3-4-2-1 hoặc bất ngờ  thay đổi sang 4-2-3-1. Điều này là hợp lý bởi tuyến giữa Juventus đang sở hữu hàng loạt những tiền vệ tốt nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Nói về sự hoàn thiện của 2 sơ đồ này, Allegri cho rằng chính sự cạnh tranh của 2 đội bóng lớn ở Serie A là Roma và Napoli giúp họ lớn mạnh hơn. 

“Sự cạnh tranh khốc liệt của Roma và Napoli là một trong những nguyên nhân thúc đẩy chúng tôi có mặt tại Cardiff. Chúng tôi đã phải hết sức thận trọng trong suốt mùa giải, các cầu thủ của tôi luôn thi đấu tập trung và nghiêm túc. Đã đến lúc chúng tôi được đền đáp bởi nỗ lực suốt cả chặng đường dài đã qua” - Allegri nói. 

“Tôi đã trải qua hơn 90 phút vô cùng thất vọng với Barcelona 2 năm trước. Juventus đã thua ở 4 trận chung kết liên tiếp nhưng đây mới là lần thứ 2 tôi cùng đội bóng bước vào cuộc chiến quyết định tại Champions League. Không phủ nhận Real là đội bóng mạnh, song người nâng cúp là chúng tôi chứ không phải cậu ấy (ám chỉ Zidane)” - Massimiliano Allegri kết lại. 


Video: 10 bàn thắng nổi tiếng nhất của Zidane khi còn khoác áo Juve
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]