Mất Van Dijk vào tay Liverpool, Man City khốn đốn vì hàng thủ

28-12-2017 11:24
Không chiêu mộ được trung vệ Van Dijk, HLV Pep Guardiola còn phải đối mặt với nhiều khó khăn ở hàng thủ khi mất thêm 1 hậu vệ nữa vì chấn thương.
 
Man City đang thi đấu vô cùng thăng hoa với 18 trận thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh và xây chắc ngôi đầu khi bỏ xa đội thứ 2 M.U tới 15 điểm sau hơn nửa chặng đường. Mặc dù vậy, HLV Pep Guardiola đã nhận thấy sự khó khăn phía trước khi đội bóng của ông đối diện với nguy cơ thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng ở tuyến phòng ngự.

Tưởng như đội bóng nhà giàu thành Manchester đã có sự bổ sung chất lượng khi trong những ngày gần đây, nhiều nguồn tin cho rằng Man City đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ "thép" Virgil van Dijk với giá 60 triệu bảng. Tuy nhiên, Liverpool đã nhanh chóng trở lại thương vụ này và chính thức đạt thỏa thuận 75 triệu bảng với Southampton để có được chữ ký của hậu vệ người Hà Lan.
 

Man City để tuột mất Virgil van Dijk vào tay Liverpool
 
Không mua được mục tiêu số 1 của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Man City còn nhận thêm tin xấu khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany gặp chấn thương và có nguy cơ phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Ở chuyến làm khách trước Newcastle trong trận đấu thuộc vòng, Man City đã trả giá khá đắt cho chiến thắng thứ 18 của họ tại Ngoại hạng Anh khi trung vệ Vincent Kompany phải sớm rời sân vì chấn thương.
 
Theo SportMail, thủ quân của Man City đã gặp vấn đề về bắp đùi chỉ sau 6 phút thi đấu. Vì vậy, sau đó 5 phút anh phải rời sân nhường chỗ cho tiền đạo Gabriel Jesus. Trên đường rời sân, Vincent Kompany tỏ ra khá đau đớn.

Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của Kompany nhưng không loại trừ khả năng anh sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn, bởi trong nhiều năm nay, trung vệ người Bỉ đã dính chấn thương liên miên và khả năng cầu thủ 31 tuổi này tái phát chấn thương cũ là rất cao.
 

Pep Guardiola lo lắng khi Kompany chấn thương rời sân
 
Thực tế, trong thời gian qua, Man City vẫn vận hành suôn sẻ khi Vincent Kompany và 2 hậu vệ khác là Benjamin Mendy và John Stones vắng mặt. Tuy nhiên, trong tay Pep Guardiola hiện tại chỉ còn 2 trung vệ thực thụ là Otamendi và Mangala cùng với một hậu vệ trẻ khác là Oluwatosin 'Tosin' Adarabioyo. Với lịch thi đấu dày đặc ờ thời điểm này, họ hoàn toàn có thể quá tải hoặc dính chấn thương bất cứ lúc nào.

Ở trận đấu với Newcastle đêm qua, sau khi Kompany rời sân nhường chỗ cho Jesus, HLV Pep Guardiola đã kéo Fernandinho xuống vị trí trung vệ. Đây có thể xem là 1 phương án cho Man City trong bối cảnh họ phải căng sức cho nhiều đấu trường. Tuy nhiên, thậm chí cầu thủ đa năng người Brazil cũng có nguy cơ quá tái khi phải cày ải tất cả các trận tại Premier League mùa này.

Vì vậy, theo SportMail, Man City đã sẵn sàng chi đậm để đón thêm ít nhất 1 trung vệ trong phiên chợ tháng 1 sắp tới sau khi để tuột Virgil van Dijk vào tay Liverpool.
Quang Thanh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]