Mất Fellaini, Van Gaal sốt vó vì thiếu người kèm Carroll

10-05-2016 09:09
Trước trận đấu bù vòng 35 Premier League, HLV Man Utd tỏ ra lo lắng vì khả năng chống bóng bổng của các học trò. Theo đó điều khiến Van Gaal không yên tâm nhất là khả năng không chiến của tiền đạo Andy Carroll bên phía West Ham.
>>> Matic ở lại Premier League, muốn tái hợp với Mourinho
>>> Real Madrid “nói khó” với xứ Wales không gọi Gareth Bale

​Man Utd đang đứng trước cơ hội rất lớn hạ bệ người hàng xóm Man City để giành được top 4 sau khi đội bóng này và Arsenal cầm hòa nhau với tỉ số 2-2 vòng 37. Tuy nhiên đối thủ của họ trận đấu bù là West Ham, cái tên đã khiến không ít “đại gia” ở nước Anh mùa này phải e dè. 

Quá khứ cũng đang không giúp Van Gaal tự tin khi Man Utd thường để thua nhiều hơn thắng khi hành quân đến Upton Park. Đặc biệt điều khiến Tulip thép lo lắng nhất là khả năng chống bóng bổng của các hậu vệ Quỷ đỏ. 

Caroll từng là nỗi ám ảnh của nhiều hàng hậu vệ. Khả năng tì đè và chiều cao vượt trội giúp tiền đạo người Anh thường xuyên chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi, bởi vậy không ngạc nhiên khi tiền đạo này trở thành mối lo ngại hàng đầu cho Van Gaal. 


Van Gaal cho biết cảm thấy lo lắng về Andy Carroll trong trận đấu bù vòng 35 với West Ham

Trận đá lại FA Cup, Van Gaal đã từng thành công khi khắc chế “hung thần” bên phía West Ham bằng một “hung thần” khác mang tên Fellaili. Tuy nhiên đáng buồn ở trận đấu này, Marouane Fellaini không thể thi đấu do dính án treo giò. 

Như vậy Man Utd gần như đang không có cầu thủ nào kèm chết được Carroll trong đội hình ra quân. Trong số bộ tứ hậu vệ gồm Valencia, Smalling, Blind và Rojo, chỉ có Smalling là đủ chiều cao cạnh tranh được với Carroll trong những tình huống không chiến. Tuy nhiên điểm yếu của hậu vệ này lại chính là … khả năng không chiến vụng về.

Vậy là việc vô hiệu hóa Carroll bằng cách cắt cử một hậu vệ đi theo Carroll như “hình với bóng” xem ra không mấy hiệu quả, cách tốt nhất Man Utd có thể làm là cắt mọi đường liên lạc giữa tuyến giữa của West Ham và tiền đạo người Anh, đặc biệt từ vị trí của Payet. 

Việc chỉ chơi với 1 tiền vệ phòng ngự duy nhất đang khiến Man Utd quá tải ở khâu chống phản công. West Ham đặc biệt mạnh ở những tình huống cố định và những pha đột phá phía hai cánh của chính Payet và Antonio, khi đó Carroll mới thực sự là trở thành nỗi lo. 


Thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng, Van Gaal chỉ còn biết trông chờ vào phong độ của các hậu vệ quỷ đỏ để kiềm tỏa Carroll

Quỷ đỏ thành Manchester đang bị tổn thất nặng nề về mặt nhân sự. Ngoài Fellaini dính án treo giò không thể thi đấu được, Van Gaal còn buộc phải để ngoài sân 4 cầu thủ quan trọng khác là Marmian, Schweinsteiger, Will Keane và đặc biệt trường hợp của Anthony Martial. 

Nên nhớ ở trận đấu trước gặp West Ham trong khuôn khổ FA Cup, chính sự xuất sắc của cầu thủ người Pháp là lý do chính giúp Man Utd vượt qua đối thủ được coi là “khắc tinh” của Big Five mùa này. Chuyện lấy công bù thủ không phải đơn giản, đặc biệt dưới triều đại của Van Gaal, Man Utd gần như rất ít khi làm được điều đó. 

Phát biểu trước trận đấu, Van Gaal chỉ úp mở về việc đã tìm ra giải pháp, nhưng xem chừng với những gì đang có trong tay, chưa chắc tuyên bố của ông thầy người Hà Lan đã là sự thật. Van Gaal sẽ khắc chế Carroll thế nào, chỉ còn cách chờ trận đấu diễn ra vào đêm nay.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]