Marseille có thêm Rolando, Isla và De Ceglie

02-09-2015 05:09
Marseille điên cuồng nhất Ligue 1 trong ngày cuối chuyển nhượng. Nhưng rốt cuộc, họ chỉ có thêm Rolando, Mauricio Isla, Paolo de Ceglie trong khi mua hụt Erik Lamela và Wissam Ben Yedder.
Dẫu vậy, Marseille chắc chắn là đội tích cực nhất Ligue 1 trong mùa chuyển nhượng này khi trước đó, họ đã bổ sung được nhiều gương mặt đáng chú ý như Rekik, Lucas Silva, Manquillo, Lassana Diarra, Abou Diaby và Remy Cabella.
 
Tính đến khi phiên chợ Hè đóng cửa, Marseille đã có tổng cộng 13 tân binh (cả những vụ cỏn con) và chia tay với 10 cầu thủ. Đây là mùa Hè hiếm hoi trong nhiều năm trở lại đây, đội bóng phố cảng hoạt động tích cực trên TTCN. Theo báo L’Equipe, trong 2 ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, HLV Michel cùng các cộng sự còn cố gắng đàm phán mua Lamela (Tottenham), Ben Yedder (Toulouse), Leandro Damiao (Cruzeiro), Emmanuel Adebayor (Tottenham) và Marcus Berg (Panathinaikos) nhưng đều thất bại. Trong đó, đáng tiếc nhất là trường hợp Lamela.

 
Bởi, mặc dù cầu thủ này đồng ý đến sân Velodrome và Marseille chấp nhận nhượng lại Lucas Ocampos cho Tottenham, đồng thời thanh toán 20 triệu euro tiền mặt, nhưng vào phút chót, Spurs lật kèo vì đổ bể trong vụ mua tiền đạo Saido Berahino từ West Brom. Tuy nhiên, Marseille vẫn có thể trở lại thương vụ này cũng như tiếp tục thuyết phục Toulouse nhả tuyển thủ Pháp Ben Yedder (từ chối cho Marseille mượn 1 năm kèm điều khoản mua đứt ở Hè 2016 với giá 10 triệu euro) vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016. 
 
Mới chỉ dẫn dắt Marseille 2 trận, nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha Michel đã nhận thấy điểm yếu lớn nhất của đội nhà chính là hàng thủ non kinh nghiệp và thiếu tầm vóc. Do đó, 2/3 thương vụ vào phút chót đều là các hậu vệ. De Ceglie và Rolando (cao 1,89m) sẽ là những tăng cường chất lượng. Song, cả hai sẽ cần thời gian để thích nghi và tìm chỗ đứng tại sân Velodrome. Sau khi TTCN mùa Hè 2015 đóng cửa, điều HLV Michel tiếc nhất là Marseille chưa tuyển dụng được tiền đạo dự bị cho Batshuayi. Tiền đạo 20 tuổi người Bỉ vẫn thiếu sự ổn định cần thiết để trở thành chân sút chủ lực của Marseille.
 
Marseille chỉ còn 4 trụ cột mùa trước
 
Đội hình tối ưu của Marseille
 
So với mùa trước, Marseille có tới 5 sự thay đổi trong đội hình đá chính. Thậm chí, nếu tính cả trường hợp của những Barrada và Batshuayi (năm ngoái ngồi dự bị, năm nay mới đá chính) thì con số thay đổi đó lên tới 7 người. Chỉ còn Mandanda, Mendy, Nkoulou và Alessadrini là 4 trụ cột còn sót lại từ mùa 2014/15.
Di Đan/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]