Marcus Rashford - hành trình kỳ diệu đến Euro

01-06-2016 09:22
Van Gaal ra đi, phần đa đều để lại những lời chỉ trích nặng nề. Dẫu vậy, một trong những điểm sáng hiếm hoi ông thầy người Hà Lan để lại là thần đồng Rashford - người vừa mới được triệu tập vào đội tuyển Anh.
>>> Mourinho thị sát trung tâm Carrington

Marcus Rashford vừa trải qua một hành trình kỳ diệu khi được triệu tập vào Đội tuyển Anh tham dự EURO 2016 chỉ hơn 3 tháng sau ngày có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên.

Anthony Martial bị thương trong quá trình khởi động trước trận đấu với Midtjylland tại trận đấu lượt về vòng 1/16 Europa League. Không còn cách nào khác, HLV Louis van Gaal buộc phải đặt niềm tin vào tiền đạo Marcus Rashford. Và thật bất ngờ, Rashford đã có màn ra mắt NHM Man United không thể ấn tượng hơn khi lập cú đúp giúp Man Utd vùi dập Midtjylland với tỷ số 5-1 để giành quyền vào vòng 1/8.

Ba ngày sau khi lập cú đúp trong ngày ra mắt, Marcus Rashford tiếp tục khiến NHM ngây ngất trong niềm hạnh phúc khi sút tung lưới Arsenal đến 2 lần ở ngay trận đấu đầu tiên tại Premier League. Quan trọng hơn nũa là những pha lập công của Rashford đã giúp Man Utd đánh bại Arsenal ngay tại Old Trafford.

Một lần nữa, Marcus Rashford lại chứng tỏ anh là cầu thủ của những trận đấu lớn khi sút tung lưới Joe Hart trong trận derby thành Manchester đầu tiên của mình. Bàn thắng duy nhất của Rashford đã giúp Man United bỏ túi 3 điểm.


Mùa giải đáng thất vọng của Man Utd có thể đã kết thúc mà không có danh hiệu FA Cup nếu không có bàn thắng quý hơn vàng của Marcus Rashford ở trận bán kết với West Ham

Mùa giải năm nay, West Ham là một trong những đối thủ khó chịu nhất của Big Five, Man United không phải là ngoại lệ. Thế nhưng khi đội nhà gặp bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức kỷ luật của West Ham, Rashford đã tỏa sáng với một pha cứa lòng đẳng cấp giúp Man United giành chiến thắng với tỷ số 2-1 để hiên ngang bước vào chung kết.

Sau tất cả màn trình diễn ấn tượng của mình sau gần 3 tháng lần đầu ra sân từ tuyển trẻ, Rashford có tên trong danh sách sơ bộ 26 cầu thủ tham dự EURO 2016 của HLV Roy Hodgson. Phần lớn các ý kiến đều đánh giá đây là phần thưởng xứng đáng dành cho tiền đạo trẻ của Man United sau chuỗi phong độ ấn tượng trong hơn 3 tháng qua.

Với việc được triệu tập lên tuyển và thi đấu trong trận giao hữu quốc tế đầu tiên, Marcus Rashford trở thành cầu thủ trẻ trong lịch sử ghi bàn cho Đội tuyển Anh, phá vỡ kỷ lục tồn tại suốt 77 năm được nắm giữ bởi cố danh thủ Tommy Lawton. Cụ thể, Rashford có pha lập công đầu tiên cho Tam Sư khi mới 18 tuổi 208 ngày, vượt khá xa so với thành tích 19 tuổi và 16 ngày được Lawton thiết lập vào năm 1938.


Rashford chỉ cần đúng 138 giây để ghi bàn thắng đầu tiên ngay trong ngày ra mắt Đội tuyển Anh

Ấn tượng hơn nữa là Rashford chỉ cần đúng 138 giây để ghi bàn thắng đầu tiên ngay trong ngày ra mắt Đội tuyển. Tuy đây không phải bàn thắng nhanh nhất của một tuyển thủ Anh, nhưng cũng chưa có một cầu thủ Anh nào lại có thể ghi bàn đầu tiên cho CLB Europa League, Premier League và bàn đầu tiên trong màu áo ĐTQG ở ngay cú sút đầu tiên của mình như Rashford.

Ngày 31/05, Marcus Rashford được triệu tập trong danh sách 23 tuyển thủ tham dự EURO 2016. Đây sẽ là một trong những bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của tiền đạo này. Sẽ không quá khi nói rằng hy vọng của Tuyển Anh bây giờ đang đặt hết trên vai của Rashford. Thậm chí, nhiều chuyên gia còn không ngần ngại dự đoán Rashford hoàn toàn có thể trở thành một Michael Owen hay Wayne Rooney mới của Đội tuyển Anh.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]