Marcus Rashford: Chuyện chưa từng kể về một thần đồng

17-04-2016 16:03
Đêm qua, Rashford lại ghi một bàn thắng đẹp mắt vào lưới Aston Villa mang về thêm 3 điểm quý giá cho Man Utd. Khắp thành Manchester, người ta đang kể những câu chuyện ly kỳ về cậu nhóc 18 tuổi này.


Video: Rashford ghi bàn vào lưới Aston Villa
 

Bước tiến thần tốc

Rashford sinh ngày 31/10/1997 tại quận Wythenshawe, thành phố Manchester (Anh). CLB trẻ Fletcher Moss là nơi khởi nghiệp cầu thủ của anh. Đây cũng là một lò đào tạo trẻ, một “sân sau” từng cung cấp cho Man Utd rất nhiều cầu thủ. Wes Brown, Danny Welbeck, Ravel Morrison, Tyler Blackett hay Cameron Borthwick-Jackson đều xuất thân ở đây.

Ở lò trẻ của Man Utd, Rashford là cái tên gây ấn tượng mạnh mẽ. Ở UEFA Youth League năm 2015, anh lập một cú đúp hạ PSV Eindhoven rồi tiếp tục ghi bàn duy nhất giúp Man Utd đánh bại U19 Wolfsburg. Chân sút trẻ này còn ghi bàn trong màu áo U21 Man Utd trong trận thắng U21 Leicester với tỉ số 6-1. Kể từ đó, Rashford được Louis Van Gaal để mắt tới và đôn lên tập luyện cùng đội 1.
 


Rashford bay cao cùng Man Utd
 
Khi hàng công của Man Utd có dấu hiệu khủng hoảng, cờ đến tay Rashford. Anh liên tục phá những kỷ lục ghi bàn của một cầu thủ trẻ ở đội bóng. Kể từ lần đầu tiên ra mắt vào ngày 25/2, đến nay Rashford đã không thể ngừng ghi bàn. Qua 12 trận trên mọi đấu trường, Rashford đã ghi tới 7 bàn. Trung bình cứ 110 phút, Rashford lại có một pha lập công.

Những người đỡ đầu

Jamieson, Chủ tịch trung tâm đào tạo Fletcher Moss hiện tại, trước đây từng là một tài xế xe tải. Sau này, ông bỏ nghề lái xe, xoay sang mở lò bóng đá, huấn luyện các tài năng trẻ địa phương. Jamieson, dù đã không còn lái xe nhưng vẫn giữ thói quen đánh xe lang thang dọc các khu phố tìm kiếm những tài năng nhí, những viên ngọc thô.

Trong một lần đến khu bắc Moor, Jamieson nhìn thấy Rashford, khi ấy mới 5 tuổi. “Cậu ấy luôn giữ quả bóng trong chân và không bao giờ lùi lại phía sau”, ông nhớ lại. Ngay ngày hôm sau, Jamieson tới nhà riêng của Rashford, thuyết phục bố mẹ cậu bé đồng ý cho con trai mình gia nhập Fletcher Moss. Điều đáng nói là, người anh trai của Rashford là Dwain cũng đang chơi ở lò đào tạo này.


Rashford đã có 7 bàn trong mùa này
 
Năm Rashford lên 7 tuổi, cả Man Utd và Man City đều theo dõi bước tiến của cầu thủ nhí này rất sát sao. Tuy nhiên, nhờ mối quan hệ mật thiết với Fletcher Moss nên Man Utd có lợi thế hơn hẳn so với các đối thủ khác trong cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao nhí.

Jamieson thực chất là một trinh sát, tuyển trạch viên của Man Utd, trong khi thủ quỹ của trung tâm này, Dave Horrocks cũng làm việc như một HLV của Học viện trẻ Man Utd. Mỗi sáng chủ nhật, Horrocks lại lái xe đưa Rashford đến The Cliff, trung tâm đào tạo của Quỷ đỏ dành cho những cậu bé từ 6-14 tuổi.
 


Rashford nhiều lần ghi bàn quan trọng mang điểm về cho Man Utd
 
HLV đội trẻ Rene Meulensteen cũng là một người đỡ đầu khác của Rashford. Meulensteen có phương pháp huấn luyện rất tốt, giúp cầu thủ cải thiện kỹ thuật, chiến thuật và sinh lý một cách toàn diện.

Meulensteen rất nghiêm khắc. Theo lời kể của những đồng nghiệp, ông không bao giờ cho phép học trò mình rời khỏi sân nếu chưa chạm bóng đủ... 10 nghìn lần mỗi ngày! Bởi thế, việc Rashford tỏa sáng thời gian qua không phải ngẫu nhiên. Đó là thành quả của cả một quá trình lao động miệt mài.

Con ngoan trò giỏi

HLV Dave Chapman, người điều hành cơ sở của Man United Foundation cho biết: Rashford chính là thần tượng của bạn đồng trang lứa ngay từ khi mới 11 tuổi. “Trong mắt bạn bè, Rashford luôn là một siêu sao nhí. Đó là mẫu cầu thủ mà bất kỳ đội nào cũng muốn có cậu trong đội hình 5 người. Cậu ta như một thủ lĩnh của đội bóng vậy”, Chapman kết luận.

Rashford xuất thân trong gia đình có 4 anh em. Hiện tại, dù đã là ngôi sao của đội 1 Man United, anh vẫn sống cùng nhà với mẹ và chị gái. Mới đây, Rashford và mẹ của mình đã chuyển tới phía Nam thành phố Manchester để tiện cho việc di chuyển và tập luyện.
 


Van Gaal rất tin tưởng vào Rashford
 
Không chỉ là ngôi sao trong mắt bạn bè, Rashford còn là con ngoan, trò giỏi của gia đình. Khi các cầu thủ Man Utd kéo nhau đến quán bar ăn mừng chiến thắng 3-2 trước Arsenal, Rashford đã không có mặt dù là người lập đại công (ghi hai bàn). Lý do là cậu học trò 18 tuổi còn phải... làm bài tập và ôn thi môn Hóa học! 

Bà Mel, mẹ của Rashford vẫn chăm lo cho anh như một cậu nhóc thật sự. Tờ The Sun cho biết bà thường xuyên đi cùng Rashford tới các buổi tập và thi đấu. Chủ tịch Jamieson của lò Fletcher Moss thậm chí còn tin chắc rằng mẹ của Rashford vẫn còn pha sữa sẵn cho cậu! 
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]