Marco Reus và khát khao về ngày tái xuất

05-10-2017 16:14
Marco Reus, tiền vệ của Dortmund vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương đầu gối dính phải hồi tháng Năm đang rất khao khát trở lại sân cỏ.
>>> Bayern "tái hôn" với đạo diễn của cú ăn ba 2013
>>> Bosz ấn tượng hơn cả Klopp

Năm 2012, Marco Reus là tài năng bóng đá sáng giá bậc nhất của Đức. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật, tư duy tốt và nhạy bén trong khâu ghi bàn, cựu tiền vệ của M'Gladbach được cho là sẽ sớm tiệm cận tới đẳng cấp của Messi và Ronaldo. Nhất là khi anh quyết định chuyển tới đầu quân cho Borussia Dortmund của Jurgen Klopp thời điểm đó. Tuy nhiên, nghịch cảnh lắm khi xảy ra và lại vô tình rơi trúng vào Marco Reus.

Cầu thủ này vẫn tỏa sáng mỗi lần ra sân trong 5 năm qua nhưng thời gian còn lại Reus chủ yếu là làm bạn với giường bệnh. Chấn thương là nỗi ám ảnh của tiền vệ người Đức, đặc biệt là khi cận kề những giải đấu lớn. Một tháng trước World Cup 2014, Reus đứt dây chằng mắt cá và tương tự là chấn thương đùi trước EURO 2016. Tiền vệ của Dormund còn dính thêm chấn thương gót chân và gân kheo trong năm 2016 trước khi đứt dây chằng đầu gối trong trận chung kết cúp Quốc gia Đức hồi tháng Năm. Với chấn thương này, nhiều khả năng Marco Reus cũng sẽ lỡ luôn VCK World Cup 2018.
 

Reus và chấn thương đang trở thành đôi "bạn thân"

Bạn sẽ giật mình khi biết Marco Reus dính tới... 33 chấn thương lớn nhỏ kể từ khi chuyển sang thi đấu cho Dortmund năm 2012 và phải nghỉ thi đấu tới 779 ngày tính tới 1/1/2018. Điều này đồng nghĩa với việc 1/3 thời gian khoác áo đội bóng vùng Ruhr, Reus phải nằm trên giường bệnh. Nếu như độ tuổi từ 24-27 là khoảng thời gian các cầu thủ "nở" rực rỡ nhất thì trớ trêu thay Marco Reus lại làm bạn với phòng hồi phục chức năng nhiều hơn là sân cỏ. Thanh xuân đi qua và sẽ chẳng bao giờ trở lại và những người hâm mộ bóng đá lại đang phải chứng kiến một "Tomas Rosicky" thứ hai.

Tomas Rosicky - một người cũ của Dortmund trước đây hay Marco Reus bây giờ đều có chung một đặc điểm, đó là dù chấn thương bao lâu nhưng khi trở lại họ vẫn nhanh chóng là trụ cột của đội bóng. Điều này có thể được giải thích bởi khát khao được cống hiến luôn căng tràn mỗi khi trở lại sân cỏ. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, tiền vệ người Đức đã nói rằng sẵn sàng đánh đổi mọi thứ có được thỏa mãn niềm đam mê.


Marco Reus: "Tôi muốn được chơi bóng"

"Khi bạn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền nhưng đôi khi đánh đổi lại là chính sức khỏe của bạn. Nếu có thể, tôi sẵn sàng bỏ toàn bộ số tiền kiếm được từ việc chơi bóng để khỏe mạnh trở lại. Ước muốn duy nhất của tôi lúc này là được chơi bóng" - Reus chia sẻ khao khát được tái xuất sân cỏ.

Nhiều ông lớn của châu Âu đã từng có ý định hỏi mua Marco Reus nhưng tất cả đều lắc đầu ngao ngán trước bệnh án dài dằng dặc của tiền vệ người Đức. Hợp đồng của Reus và Dortmund sẽ hết hạn vào tháng 5/2019, lúc đó cầu thủ này cũng đã 30 tuổi. Từ giờ cho đến lúc đó, người hâm mộ bóng đá không biết họ còn được nhìn thấy Reus trong màu áo vàng đen bao nhiêu lần nữa.
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]