Man Utd: Trái tim lầm chỗ để trên đầu

11-05-2016 09:55
Man Utd đã thua trong trận cầu gần như là quan trọng nhất mùa giải của mình. Họ đã quá nương theo cảm xúc trong thời điểm cần đến sự tỉnh táo và lạnh lùng.


Video: West Ham 3-2 Man Utd (Đá bù vòng 35 Ngoại hạng Anh 205/16)

Khi Man City bị cầm hòa trên sân nhà Etihad ở vòng trước, các cổ động viên “Quỷ đỏ” đã sớm ăn mừng như thể đội bóng đã cầm chắc chiếc vé Champions League trong tay. Họ quên rằng, mình vẫn kém đối thủ 2 điểm và sẽ phải hành quân đến tử địa Upton Park của West Ham, nơi rất nhiều gã khổng lồ đã bị “chàng David” ấy quật đổ, từ Chelsea, Liverpool đến Tottenham.

Mới chỉ vài ngày trước, Van Gaal thậm chí còn tự nhận là cổ động viên của Arsenal rồi rối rít lên tiếng cảm ơn “Pháo thủ” vì trận hòa tuyệt vời với Man City. Ông cũng quên luôn rằng Man Utd của ông chẳng xứng đáng chút nào với một vị trí trong tốp 4.


Mơ ước dự Champions League của Van Gaal và Man Utd đã tan như bong bóng

Xứng đáng làm sao được khi họ chỉ sở hữu một hàng công khiêm tốn xếp thứ... 10 của giải đấu (ghi vỏn vẹn 46 bàn sau 37 vòng)? Hàng công của họ chỉ nhỉnh hơn chút ít so với Bournemouth (44 bàn) hay Sunderland (43 bàn), vốn là những đội phải lo trụ hạng cả mùa.

Trên sân Upton Park hôm qua, Man Utd chơi tệ đến kinh ngạc. Họ chỉ tung ra đúng 3 cú sút về phía khung thành Darren Randolph. West Ham dứt điểm gần gấp 7 lần con số đó (20 cú sút). Trong đội hình xuất phát của Slaven Bilic chỉ có đúng hai người không tung ra bất cứ pha dứt điểm nào là hậu vệ cánh Aaron Cresswell và thủ thành Randolph (tất nhiên).

Man Utd có thể tiếc nuối khi đã dẫn bàn cho đến phút 76. Họ chỉ cách thiên đường vài bước chân. Nhưng đúng như những gì Van Gaal lo lắng trước trận. Cái chết của Man Utd đã từ trên trời rơi xuống.


Bóng bổng luôn là nhược điểm của Man Utd

Chỉ trong vòng 5 phút, lần lượt Michail Antonio và Winston Reid chọc thủng lưới De Gea đều sau những tình huống đánh đầu. Chiều cao của Chris Smalling không thể che đi nhược điểm quá lớn của Man Utd mùa này: Những pha không chiến.

Man Utd đang sống bằng cảm hứng chơi bóng của Anthony Martial. Hôm qua, anh lại nổ súng, một cú đúp hẳn hoi. Đó là bàn thứ tư chỉ trong 3 trận gần nhất. Nhưng dấu khuyên đỏ ấy chỉ như càng làm nổi bật một màu ảm đạm cho bức tranh mà Van Gaal đang vẽ ra ở Man Utd.

“Quỷ đỏ” đã tự tin quá sớm, đã “ồn ào” thậm chí còn hơn cả “gã hàng xóm ồn ào” Man City. Họ mải nghĩ về Champions League mà quên đi điểm yếu cố hữu của mình. Họ ăn mừng thất bại của đối phương và quên rằng mình cũng không hề có một mùa giải thành công xét theo kỳ vọng từ những món tiền khổng lồ đổ vào thị trường chuyển nhượng.


Man Utd chỉ có thể tự trách mình

Và bây giờ, khi đã kém Man City tới 2 điểm trước vòng đấu cuối cùng, Man Utd lại muốn có thêm một điều ước nữa. Van Gaal bảo rằng Swansea đang chơi rất ổn và sẽ giúp đội bóng của ông nằm trong tốp 4, như cái cách Arsenal đã từng làm trước đó.

Nhưng ông, và có lẽ là rất nhiều cổ động viên “Quỷ đỏ”, lại quên rằng chỉ cần Man City cầm hòa Swansea thôi (nghe có vẻ hơi ngược tai), đội bóng của ông sẽ phải nã vào lưới Bournemouth... 19 bàn để có tấm vé thông hành đến trời Âu năm sau. 
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]