Man City thoát thua trong ngày Rooney cán mốc 200 bàn

22-08-2017 07:56
Rooney với pha lập công thứ 200 ở Ngoại hạng Anh không thể giúp Everton có 3 điểm sau trận hòa điên rồ trên sân của Man City.
>>>Hậu vệ "gánh team", Chelsea nhấn chìm hàng xóm
>>>Lại thắng "4 sao", M.U vững vàng ngôi đầu
>>>Stoke giã nát họng Pháo, Liverpool nhọc nhằn giành 3 điểm

GHI BÀN
Man City: Sterling 83'
Everton: Rooney 35'

THẺ ĐỎ
Man City: Walker 44'
Everton: Sneiderlin 88'

Chắc hẳn Pep Guardiola vẫn còn nhớ như in trận thua tan tác 0-4 trong lần gần nhất đoàn quân của ông chạm trán với Everton ở Ngoại hạng Anh mùa trước. Trận thua đó cũng chính là thất bại nặng nề nhất trong sự nghiệp cầm quân ở giải VĐQG của chiến lược gia này.

Và rất dễ hiểu khi Pep đã xua quân tràn lên dồn ép Everton ngay từ những phút đầu tiên để trả nợ cũ. Dù vậy thì đối thủ của họ là một Everton mạnh hơn xưa với sự xuất hiện của những tân binh chất lượng trải đều ở 3 tuyến. Và cựu cầu thủ M.U, Wayne Rooney là một trong số đó.


Rooney dứt điểm một chạm tinh tế, mở tỷ số cho Everton

Khi mà những ngôi sao bạc triệu của Man City như David Silva hay Aguero liên tục phung phí những cơ hội ngon ăn thì Rooney trong một tình huống phản công chớp nhoáng đã có bàn thắng cho riêng mình. Từ tình huống John Stones phá hỏng bẫy việt vị, Calvert-Lewin có bóng bên cánh phải, ngoặt bóng loại bỏ pha truy cản của hậu vệ Man City trước khi căng ngang để Rooney dứt điểm qua hai chân thủ môn Ederson.

Đây là bàn thắng thứ 200 của Rooney tại Ngoại hạng Anh và nó giúp cho tuyển thủ Anh trở thành cầu thủ thứ 2 gia nhập CLB 200 bàn sau cựu danh thủ Alan Shearer (260 bàn). Và trớ trêu với Man City, bàn thắng đó chỉ đến chỉ một phút sau khi David Silva đưa bóng tìm trúng khung gỗ!


Hậu vệ đắt giá Kyle Walker nhận liên tiếp 2 thẻ vàng... chỉ sau 2 phút

Chưa kịp gỡ hòa, Man City lại rơi vào thế thiếu người khi hậu vệ đắt giá Kyle Walker liên tiếp nhận 2 thẻ vàng chỉ trong 2 phút (từ 42 tới 44) và bị đuổi khỏi sân. Đây mới là lần đầu tiên Walker phải nhận thẻ đỏ ở Ngoại hạng Anh và nó đến ở trận đấu thứ 200 của anh ở đấu trường này. Quả là một cột mốc đáng quên của tuyển thủ Anh.

Sang hiệp 2, dù thiếu người nhưng Pep Guardiola vẫn quyết định tung thêm những cầu thủ tấn công vào sân nhằm đẩy Everton về sát khung thành và tìm kiếm bàn gỡ hòa. Sau khi Sterling và Danilo bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn, bàn thắng cuối cùng cũng đến với Man City. Phút 83, Holgate đánh đầu phá bóng thiếu kinh nghiệm, bóng bay đúng vào tầm chân của Sterling và tiền vệ người Anh không hề bỏ lỡ cơ hội, nhanh chân bắt vô lê cháy lưới Pickford quân bình tỷ số 1-1.


Sterling tỏa sáng với cú vô lê cháy lưới Pickford

Hai đội sau đó thi đấu giằng co ở khu vực giữa sân với liên tiếp những tình huống tranh cướp quyết liệt. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến thẻ vàng thứ 2 của Schneiderlin khiến Everton mất đi lợi thế hơn người. Những phút sau đó, Man City tạo nên một sức ép khủng khiếp về phía khung thành của Pickford nhưng hàng thủ Everton đã chơi hết sức tập trung và bảo toàn thành công tỷ số hòa 1-1.

Trận hòa đáng thất vọng ngay trên sân nhà khiến Man City bỏ lỡ cơ hội bám đuổi M.U khi trước đó Quỷ đỏ đã giành trọn 3 điểm hết sức thuyết phục trước Swansea. Còn với Everton, họ đã cho thấy chính sách chuyển nhượng đúng đắn khi sức mạnh được gia tăng đáng kể nhờ sự hòa nhập cực nhanh của các tân binh, trong đó ngôi sao sáng nhất dĩ nhiên là người cũ Wayne Rooney.

Đội hình thi đấu
Man City: Ederson, Kompany, Stones (Danilo 65'), Otamendi, Fernandinho, Walker, De Bruyne, Silva, Sane (B Silva 69'), Aguero, Gabriel Jesus (Sterling 46').

Everton: Pickford, Keane, Williams (Klaassen Williams 61'), Jagielka, Holgate, Schneiderlin, Gueye, Baines, Calvert-Lewin, Davies (Sigurdsson 61'), Rooney (Besic 90').
Nguyễn Thế Hải/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]